Internet หอพัก ไม่ขึ้นหน้า loginให้loginยาก เชื่อมได้บ้างไม่ได้บ้าง

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถาม เราเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่อง IT จะว่าไม่รู้เลยก็ได้ เวลาแก้ปัญหาก็จะหาจากวีดีโอ หรือกระทู้ต่างๆ ไม่ก็เว็บไซต์ แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้หายขาดได้เป็นแค่ชั่วคราว เลยจะขอสอบถามผู้รู้ช่วยบอกหน่อยว่าปัญหาเกิดจากอะไร

ปัญหานี้เป็นตั้งแต่เราเรียนมหาลัยเลยค่ะ เราอยู่หอพัก หอนอก เขามี wifi ให้ซึ่งก็จ่ายแยกรายเดือนจะให้เป็น username กับ password มา ใช้ครั้งแรกได้ค่ะ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ มันจะมีปัญหา เชื่อมไวไฟแล้วไม่เด้งหน้า log in ให้ เราก็จะใช้เน็ตไม่ได้ค่ะ ซึ่งมันเกิดขึ้นบ้างไม่เกิดบ้าง บางครั้งเชื่อมไวไฟปุ๊บก็เด้งขึ้นมาให้ใส่รหัสเลยแต่หลายๅครั้งก็ไม่ได้ค่ะ รีสตาร์ทก็แล้ว reconnect เน็ตก็แล้ว กดforget แล้วเชื่อมใหม่ก็แล้ว ยังเป็นปัญหาเดิมใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ซึ่งก็ลองหาดูข้อมูลแก้ไปแล้วก็ไม่ดีขึ้น

- เราไม่ได้ block pop up ค่ะ ทุก brownserลองเปลี่ยนเป็น IE, chrome, Microsoft edge ก็ไม่ต่างกันถ้าไม่ขึ้น log in เปลี่ยนเป็นอันไหนก็ไม่ได้เลยค่ะ
- ชอบใช้ 192.168.10.1 , 10.0.0.1 ส่วนมากที่ใช้ได้ผลจะเป็น 192.168.10.1 บางครั้งก็เด้งหน้า login มาให้ บางครั้งก็ไม่เกิดอะไรขึ้นเลยค่ะ
- ลองล้างพวก แครช คุกกี้ ประวัติใน web brownser แล้วก็ยังเชื่อมได้บ้างไม่ได้บ้างอยู่ดี ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้
- IP address ก็ลองดูแล้วมันเป็น auto ตั้งแต่แรก

บ้างครั้งเหมือนเน็ตหอจะมีชึ้น 1 ชั้น 2 เราเข้าของชั้นตัวเองมันไม่เด้ง popup ให้ก็เลยไปเข้าของชั้นอื่นที่สัญญาณถึงค่ะ ก็มี pop up ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ส่วนมากก็ไม่ได้เหมือนกัน
หลังๆในช่วง 2 week นี้เราเชื่อมไม่ได้เลยค่ะทำทุกอย่างจาก 4 วิธีที่รู้ไอคอนก็ไม่เปลี่ยนเป็นรูปไวไฟให้เป็นรูปโลกแบบไม่มีเน็ต สุดท้ายเลยลองเข้าไปที่ ESET เพราะเห็นว่ามันชอบขึ้นสีเหลืองเวลาเราเชื่อมเน็ต แล้วไม่แน่ใจว่ากดอะไรมันไปเด้งของ window defender ขึ้นมา เห็นขึ้นว่า Protect firewall เวลาเครื่องใช้เน็ตนี้เราเลยกด off ไป ตอนนี้มันขึ้นว่า"Public firewall is off, your device may vulnerable" แล้วลองเชื่อมเน็ตใหม่ กด 192.168.10.1 ดูมันเด้งหน้าให้ login ถึงใช้wifiได้หลังจากใช้ไม่ได้มานาน -----> มันเป็นการแก้ปัญหาผิดวิธีไหมคะ

- เครื่องเราเป็นโน๊ตบุ๊คค่ะ เพิ่งซื้อมา 1 ปี แต่ตอนใช้เครื่องเก่าที่เคยมีก็เป็นแบบนี้เหมือนกันไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราตั้งค่าไม่เป็นหรือเปล่า จะเป็นกับหอที่ให้ใช้วิธีการ log in เพื่อใช้ wifi เคยย้ายมา 2 หอ อาการเดียวกันเลยค่ะ
- พอเอาเครื่องไปใช้ไวไฟมหาลัยใช้ได้ตามปกตินะคะ เด้งหน้า pop up ให้ตลอดเลยส่วนมาก ส่วน hotspot มือถือเราก็เชื่อมได้ค่ะ 
- รู้แค่เน็ตหอเป็น 2.4 hz. กับใช้ หน้า pop up ขึ้นว่าเป็น mikrotic hotspot ค่ะ

ซึ่งเราได้ได้ทำการซื้อเครื่อง TP link router แบบใส่ซิมมา โน๊ตบุ๊คเราก็เข้า wifi ของ TP link ไม่ได้ทั้งแบบ 2.4 และ 5 

วอนผู้รู้ช่วยตอบคำถามให้หน่อยได้ไหมคะว่ามันเกิดจากอะไร แก้ได้ยังไง หรือเราควรไปตั้งค่าตรงไหน เราลองแก้ปัญหาดูตามที่แจ้งด้านบนเหมือนจะเป็นการแก้แบบชั่วคราวสุดท้ายเราก็ใช้เน็ตได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ส่วนมากจะไม่ได้ด้วยซ้ำ สุดท้ายนี้หากtagผิดขออภัยด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่