ขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บจาก TMB Thanachart ต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วยไหมครับ?

สืบเนื่องจากผมซื้อของใน Lazada วันที่ 8 สิงหาคม 2564 และกดยกเลิกรายการทันทีตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2564 เหตุผลคือ เปลี่ยนช่องทางการชำระเงิน โดยสถานะใน Lazada ก็ขึ้นว่าดำเนินคืนเงินแล้ว โดย Lazada แจ้งว่าจะคืนเงินภายใน 7 วันทำการสำหรับบัตรเครดิต จนวันนี้วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ยังไม่มียอดเงินคืนเข้ามา และมียอดเรียกเก็บเข้ามาในบิลบัตรเครดิต จึงได้โทรสอบถามทาง Lazada เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ลูกค้าชำระเงินไปก่อนและจะมีเงินคืนเข้ารอบบิลถัดไป (แต่จากที่หาอ่านพบว่าลูกค้าจำนวนมากพบปัญหาได้เงินคืนช้ามา ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมลูกค้ายกเลิกรายการเเล้วทันที ระบบไม่สามารถยกเลิกรายการและไม่ส่งรายการเรียกเก็บไม่ได้เหรอครับ) จากนั้นเจ้าหน้าที่ Lazada แนะนำให้ประสานกับทางธนาคาร

เมื่อลูกค้าโทรสอบถามทาง TMB Thanachart เพื่อขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บจาก TMB Thanachart พบว่าน้ำเสียงของเจ้าหน้าที่เหมือนไม่ค่อยอยากให้บริการเท่าไหร่ โดยลูกค้าต้องถามแบบเดาคำตอบเพื่อให้เขาตอบ โดยไม่มีการแนะนำใดๆ แต่ไม่เป็นไร เราไปขอใช้บริการเขา รอประมาณ 1 วัน ได้รับ E-Mail ใบขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บจาก TMB Thanachart พบว่าด้านล่างมีหมายเหตุตัวเล็กๆ คือ "ค่าธรรมเนียมในการขอใบบันทึกการขายและค่าธรรมเนียมในการตรวจสอบรายการรายการละ 200 บาท สําหรับกรณีขอระงับการเรียกเก็บรายการระหว่างการตรวจสอบด้วยนั้น ธนาคารคิดดอกเบี้ยในอัตราสูงสุดตามประกาศของธนาคาร นับจากวันที่ธนาคารได้ระงับรายการดังกล่าวออกจากบัญชีบัตรเครดิตจนถึงวันที่ธนาคารพบว่ารายการดังกล่าว เป็นรายการที่เกิดจากการใช้บัตรเครดิต และ/หรือ อยู่ในความรับผิดชอบของผู้ถือบัตรจริงเท่านั้น" โดยเจ้าหน้าที่คนที่ผมขอใบนี้ไปไม่ได้แจ้งเลยว่าจะมีค่าธรรมเนียมพวกนี้ จึงได้โทรติดต่อสอบถามกับทาง TMB Thanachart อีกครั้งตั้งแต่เช้า พบว่าเจ้าหน้าที่โอนสายต่อเรื่อยๆ ลูกค้าต้องอธิบายปัญหาเดิมๆประมาณ 5-6 คน โอนสายต่อเรื่อยๆ และวนกลับเข้าสู่ระบบอัตโนมัติของ Call Center ใช้เวลาทั้งเช้าไปกับการพยายามที่จะหาคำตอบ และสุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบใดๆ จาก TMB Thanachart  เลย ตอนนี้ผมลังเลว่าจะชำระเงินตัวเองไปก่อน และลุ้นเอาว่า Laada จะคืนเงินเข้าบัตรเมื่อไหร่ หรือยื่นใบขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บจาก TMB Thanachart แต่ประโยคนี้ก็น่ากลัวอยู่นะครับ "ธนาคารคิดดอกเบี้ยในอัตราสูงสุดตามประกาศของธนาคาร"
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
กรณีนี้ต้องรอ lazada คืนเงินครับ ผมก็เคยโดนกว่าจะได้คืน 2เดือน
ปฏิเสธการใช้ และไม่เสีย 200 กรณีถูกเรียกเก็บผิดพลาด หรือไม่ได้ใช้บัตรครับ
แนะนำให้รอ อันนั้นก็ต้องจ่ายไปก่อนถ้าไม่อยากโดนจ่ายล่าช้า แล้วไว้ใช้หักลบรอบถัดไป
หรือพอได้เงินคืนแล้วค่อยทำเรื่องขอเงินคืนจากทางบัตรเครดิตอีกที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่