คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
มาสด้า BT 50 PRO และ ฟอร์ดเรยเจอน์ ใช้เครื่อง 2.2 แบบเดียวกันใช้โซ่ไทมมิ่ง แต่ที่ต้องดูแล,เปลี่ยนคือสายพานหน้าเครื่อง, ลูกรอก, ตัวตั้งความตึงสายพาน ว่ามีเสียงดังหรือสายพานแตกลาย
ในส่วนของโซ่ไทม์มิ่ง ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง(ไม่ปลอม)และมีคุณภาพดีตามเวลาหรือระยัทาง ไม่ต้องกังวลเพราะว่ารถที่ใช้อยู่ปัจจุบัน 189,000 กม. ไม่มีปัญหา
สิ่งที่ต้องระวังคือท่อยางที่มาจากอินเตอร์ ชอบรั่ว (ไฟรูปเฟืองโชว์ที่หน้าปัทม์) ราคาของแท้~1,000 บาท , ตัวถัดมาที่ต้องเปลี่ยน อินเตอร์ระบายความร้อนอากาศจากเทอร์โบ ราคาของแท้~4,000 บาท
แบตเตอรีควรเช็คสม่ำเสมอ เพราะถ้าไฟแบตหมด (ไฟรูปเฟืองจะโชว์)
ถ้าเกียร์ออตโต ถ้าใช้ในที่การจราจรติดขัด ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออตโตทุกๆ 20,000 -40,000 กม. ไม่แนะนำให้ฟลักชิ่งเกียร์เพราะตะกอนทราอยู่ในชุดวาวล์บอดี้(สมองเกียร์)ไม่มีทางออกไปได้จากการฟลักชิ่ง ( ในส่วนตัวใช้การเปลี่ยนถ่าย)
ขอให้ จขกท มีความสุขกับการใช้งาน
ในส่วนของโซ่ไทม์มิ่ง ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง(ไม่ปลอม)และมีคุณภาพดีตามเวลาหรือระยัทาง ไม่ต้องกังวลเพราะว่ารถที่ใช้อยู่ปัจจุบัน 189,000 กม. ไม่มีปัญหา
สิ่งที่ต้องระวังคือท่อยางที่มาจากอินเตอร์ ชอบรั่ว (ไฟรูปเฟืองโชว์ที่หน้าปัทม์) ราคาของแท้~1,000 บาท , ตัวถัดมาที่ต้องเปลี่ยน อินเตอร์ระบายความร้อนอากาศจากเทอร์โบ ราคาของแท้~4,000 บาท
แบตเตอรีควรเช็คสม่ำเสมอ เพราะถ้าไฟแบตหมด (ไฟรูปเฟืองจะโชว์)
ถ้าเกียร์ออตโต ถ้าใช้ในที่การจราจรติดขัด ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออตโตทุกๆ 20,000 -40,000 กม. ไม่แนะนำให้ฟลักชิ่งเกียร์เพราะตะกอนทราอยู่ในชุดวาวล์บอดี้(สมองเกียร์)ไม่มีทางออกไปได้จากการฟลักชิ่ง ( ในส่วนตัวใช้การเปลี่ยนถ่าย)
ขอให้ จขกท มีความสุขกับการใช้งาน
แสดงความคิดเห็น
ฟอร์ดแรนเจอร์ 2.2XLT ปี 2019 ต้องเปลี่ยนวายพานทามมิ่งไหมครับ