ฟอร์ดแรนเจอร์ 2.2XLT ปี 2019 ต้องเปลี่ยนวายพานทามมิ่งไหมครับ

เครื่องรุ่นนี้ใช้สายพายหรือโซ่ครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
มาสด้า​ BT​ ​50​​ PRO​ และ​ ฟอร์ดเรยเจอน์​ ใช้​เครื่อง​ 2.2​ แบบเดียวกันใช้​โซ่​ไทมมิ่ง​ แต่ที่ต้องดูแล,เปลี่ยน​คือสายพานหน้าเครื่อง, ลูกรอก​, ตัวตั้งความตึงสายพาน​ ว่ามีเสียงดัง​หรือ​สายพานแตกลาย
       ในส่วนของโซ่ไทม์มิ่ง​ ถ้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง(ไม่ปลอม)​และมี​คุณภาพดี​ตามเวลาหรือระยัทาง ไม่ต้องกังวล​เพราะว่ารถที่ใช้อยู่​ปัจจุบัน​ 189,000  กม.​ ไม่มีปัญหา
       สิ่งที่ต้องระวัง​คือ​ท่อยาง​ที่มาจากอินเตอร์​ ชอบรั่ว​ (ไฟรูปเฟืองโชว์ที่หน้าปัทม์)​ ราคาของแท้​~1,000​ บาท​ , ตัวถัดมาที่ต้องเปลี่ยน​ อินเตอร์ระบายความร้อนอากาศจากเทอร์โบ​ ราคา​ของแท้​~4,000​ บาท​
       แบตเตอรี​ควรเช็ค​สม่ำเสมอ​ เพราะถ้าไฟแบตหมด​ (ไฟรูปเฟืองจะโชว์​)​
        ถ้าเกียร์ออตโต​ ถ้าใช้ในที่การจราจรติดขัด​ ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออตโตทุกๆ​ 20,000 -​40,000  กม.​ ไม่แนะนำให้ฟลักชิ่งเกียร์เพราะตะกอนทราอยู่ในชุดวาวล์บอดี้​(สมองเกียร์)​ไม่มีทางออกไปได้จากการฟลักชิ่ง​ ( ในส่วนตัวใช้การเปลี่ยนถ่าย​)
        ขอให้​ จขกท​  มีความสุขกับการใช้งาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่