[CR] Mr. Coffee รีวิว]  The Witch's Diner แฟนตาซี ลึกลับ ที่สนุกและเดาทางยาก

พอดีเห็นว่า ผมน่าจะเอารีวิวซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งฉายจบ ที่ลงไว้ในกระทู้รวม
https://pantip.com/topic/39758422
มาลงแยกไว้ต่างหากบ้าง เผื่อใครกำลังหาดูจะได้เป็นแนวทางพิจารณาครับ

รีวิวซีรีส์
เรื่องที่ 90 The Witch's Diner 8 EP EP ละประมาณ 40-55 นาที / WeTV


ซีรีส์แฟนตาซี ลึกลับ เรื่องล่าสุด เชื่อว่าหลายคนดูเรื่องนี้เพราะ ซงจีฮโย แห่ง Running Man หลายคนดูเพราะ แชจงฮยอบ หนุ่มหน้าใสที่กำลังน่าสงสารใน Nevertheless แต่ผมดูเพราะนางเอกคนโปรด นัมจีฮยอน กลับมาแสดงอีกครั้งครับ

หลายคนบอกว่ามีนางเอกสวยๆตั้งเยอะ จะมาชอบอะไรกับนัมจีฮยอน เอาจริงๆ ที่ผมชอบดูซีรีส์ที่เธอเล่น ไม่ใช่เพราะความสวย ไม่ใช่เพราะฝีมือการแสดงแต่เพียงอย่างเดียว แต่สำหรับผม เธอเลือกเล่นซีรีส์เก่งครับ ไม่มีเรื่องไหนที่ผมดูมาแล้วไม่สนุก นางเอกดังคนอื่นหลายคน อาจมีซีรีส์ที่ดังบ้าง แป้กบ้าง สลับกันไป แต่นัมจีฮยอน ผมดูมาตั้งแต่ What Happens to My Family? / Shopping King Louie / Suspicious Partner /100 Days My Prince จนล่าสุด 365: Repeat the Year สนุกทุกเรื่องครับ ไม่เคยผิดหวัง

แน่นอนว่า The Witch's Diner จึงมาอยู๋ใน List ทันที ถึงแม้จะต้องสมัครสมาชิก WeTV เพิ่ม เพื่อดูก็ตาม จริงๆเคยจะสมัครตั้งแต่ตอน Joseon Exorcist แล้ว แต่เกิดเหตุไม่ได้ฉายเสียก่อน

The Witch's Diner มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเลยล่ะครับ ว่าด้วยร้านอาหารของแม่มด ที่เมื่อมากินอาหารแล้ว จะได้สิ่งที่ต้องการตามที่ปรารถนา แต่ต้องแลกกับอะไรบางอย่าง ตรงนี้ละครับสำคัญ มันแสดงถึงภาวะภายในจิตใจคน ที่แม่มดเตือนแล้วว่าจะเสียอะไร จะต้องแลกกับอะไร แต่ทุกคนก็ยอมทำตามทั้งนั้น

สิ่งที่เรื่องนี้เจ๋งก็คือ เป็นซีรีส์ที่เดาทางยากมากครับ ไม่รู้เลยว่าเนื้อเรื่องจะเดินไปทางไหน จะโหดถึงเบอร์ไหน ดราม่าแต่ละประเด็นจะไปจบที่ใด และความรักที่เกิดขึ้นในเรื่อง จะจบยังไง และสุดท้าย ความลับของแม่มดและเรื่องนี้มีอะไรบ้าง ยอมรับว่าผมเดาทางไม่ถูกจริงๆ

ส่วนด้านการสร้าง เห็นเป็นซีรีส์สั้นๆ แต่ลงทุนใช้ได้เลยครับ เพราะเรื่องนี้ใช้ CG เยอะมาก แถมคอสตูมของแม่มดนั้น แต่ละชุดนี่สวยงามอลังการทั้งสิ้น

นักแสดงนำ - ซงจีฮโย นางเอกแถวหน้าคนนึง เข้าข่าย ยิ่งแก่ยิ่งสวย ผมว่าเธอสวยจัดมากๆครับในเรื่องนี้ ผมว่าเธอสวยกว่าตอน Princess Hours เยอะเลย อีกเรื่องที่ผมเคยดูเธอเล่นเต็มๆ ก็ Emergency Couple สนุกมากเหมือนกัน ส่วนถ้าอยากดูมงจีใน A Frozen Flower ที่ VIU เอามาให้ดูในช่วงนี้ ผมแนะนำให้แอบไปดูคนเดียว อย่าเปิดกลางบ้านนะครับ เตือนแล้วนะ55

พระเอก - แชจงฮยอบ คนนี้ผมจำเขาได้จาก Hot Stove League ครับ ในเรื่องนี้เล่นเป็นนักเรียนมัธยมปลาย ทั้งที่จริงๆ เขาอายุ 28 แล้ว55 หน้าเด็กจริงๆ ช่วงนี้กำลังดังเลย

นางเอก - นัมจีฮยอน ดูน่าสงสารเล็กน้อยที่เธอต้องมาเล่นเป็นรุ่นพี่ของแชจงฮยอบในเรื่องทั้งที่จริงๆ เธออายุ 25 เท่านั้น แต่ไม่ทันแล้วล่ะ ตั้งแต่ Suspicious Partner เธอก็เล่นเกินกว่าอายุจริงมาตลอด เป็นนางเอกที่ดูธรรมดาเวลาไม่ยิ้ม แต่เวลายิ้ม เธอสวยมาก

เนื่องจากเรื่องนี้ไม่ยาวมาก จึงขอไม่เจาะลึกอะไรมากมายในรายละเอียด อยากให้ไปดูกันดีกว่า ผมชอบการเล่าเรื่องที่ลึกลับ น่าติดตาม และเดาทางยากของเรื่องนี้มากๆ อีกทั้งความสัมพันธ์ของทุกคนในเรื่อง ก็น่าสนใจ และสุดท้าย ลองคิดดูว่าถ้ามีร้านอาหารแม่มดแบบในเรื่องนี้จริงๆ คุณจะเข้าไปใช้บริการหรือไม่ ลองคิดดูนะครับ

ป.ล. เรื่องนี้นักแสดงรับเชิญหลายคนก็เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี จริงๆด้วยลักษณะเรื่องแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ทำ Season ต่อๆไปได้สบายๆเลยครับ
ชื่อสินค้า:   The Witch's Diner
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่