Samsung Galaxy Tab S7 หน้าจอที่มุมบนสีเพี๊ยนๆ นี่ปกติไหมครับ

กระทู้คำถาม
พอดีผมได้ Samsung Galaxy Tab S7 LTE เครื่องใหม่มาเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 ตอน 3 ทุ่ม ด้วยความที่อยากลองใช้เลยเซตเครื่องเลย แต่พอเปิดเครื่องมาที่มีให้เซตตั้งค่าต่างๆ ก็สังเกตเห็นมุมบน ซ้าย-ขวา (ถ้าจับเครื่องแนวตั้ง) มีสีเพี๊ยนๆ หม่นๆ อยู่ที่มุม เหมือนสีไม่เสมอกัน แต่เท่าที่ดูจะเป็นเฉพาะสีขาวเท่านั้น (ตามภาพข้างล่าง) เลยแปลกใจนิดหน่อย รีบถาม Samsung shop ที่ซื้อมาทันที (ผมซื้อออนไลน์กับ Samsung Shop สาขาหนึ่ง) เผื่อผิดปกติจะได้ทำการเปลี่ยนเครื่องเพราะยังไม่ถึง 7 วัน



shop ก็แนะนำให้ลองติดต่อศูนย์บริการดู วันรุ่งขึ้นก็ติดต่อไปหมดทุกที่ทั้ง live chat โทร Call center และ Samsung Care ได้คำตอบว่าให้ลองไปเช็คกับศูนย์บริการที่สีลมดู

แล้ววันนี้ก็เลยมาให้ศูนย์ที่สีลมดู พนักงานใช้เวลาดูจอและกดเทสเครื่องแป๊บนึง ก็บอกว่า เป็นลักษณะของหน้าจอรุ่นนี้ครับ ที่อาจจะวางหน้าจอเป็นแบบนี้ เป็นปกติไม่สามารถเคลมได้ครับ ถ้ามีโอกาสลองไปดูตามห้างก็จะเห็นว่าเป็นทุกเครื่องครับ (จริงๆ ก็อยากไปดูอยู่ครับ ถ้าห้างเปิดให้ไปเช็คน่ะนะ)

ทีนี้ผมก็เลยสงสัยว่าปกติหน้าจอของ Tablet ราคา 2 หมื่นนิดๆ มันเป็นแบบนี้อยู่แล้วรึเปล่าครับ หรือเพราะว่ามันคือจอ IPS เพราะปกติใช้มือถือ Samsung ก็จะเป็น Amoled เลยไม่คุ้นกับจอแบบนี้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่