[CR] [#Review] Stranger From Hell นรกคือคนอื่น - ซีรี่ส์หลอนโรคจิตที่จะพาคนดูดำดิ่งลงไปสู่เบื้องลึกของจิตใจมนุษย์ที่ซ่อนอยู่


💉🪓🔪
ซีรี่ส์อีกเรื่องที่ถูกผมดองไว้ จนมีโอกาสดูเพิ่งจบไปสดๆ เป็นซีรี่ส์ที่ถูกดัดแปลงมาจาก WEBTOON ของทางเกาหลี เคยเข้าฉายทาง Netflix แต่ตอนนี้ไม่รู้ยังมีมั๊ยนะ ลองไปหาดูเอา ซึ่งเกาหลีนอกจากซีรี่ส์รักโรแมนติคแล้ว เรื่องของอะไรที่โรคจิตๆ ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ได้ยินมาว่าเรื่องนี้ดังและหลอนมากทาง WEBTOON พอเอามาทำเป็นซีรี่ส์ 10 ตอนจบ ก็ยิ่งสร้างความน่าดูให้ได้เยอะเลย


💉🪓🔪
เรื่องราวของ ยุนจงอู ชายหนุ่มในวัย 27 ที่มาจากต่างจังหวัดและได้งานประจำทำในกรุงโซลจึงต้องย้ายเข้ามาในเมืองและตัดสินใจพักในหอพักราคาถูกแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า เอเดน ที่ต้องแชร์ห้องครัวและห้องน้ำกันกับผู้คนที่นั่นที่ดูเหมือนจะแปลกประหลาดและน่าสงสัย ร่วมถึง ซอมุนโจ ทันตแพทย์หนุ่มที่เปิดคลินิกอยู่ใกล้ๆ หอพัก เอเดน หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ก็มีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย หลายคนหายตัวไปจากหอ และคนเหล่านั้นก็ยิ่งทวีความโรคจิตขึ้นเรื่อยๆ


💉🪓🔪
สิ่งหนึ่งที่หนังทำได้ดีตั้งแต่เริ่มต้นเลยคือเรื่องของภาพและบรรยากาศที่ดูหลอนตั้งแต่เริ่มต้น หอพักที่ดูเหมือนจะแคบ สกปรก และน่าอึดอัดเป็นที่สุด สร้างบรรยากาศความหลอนบีบจิตคนดูได้ตั้งแต่เริ่มต้น ตัวละครแต่ละตัวที่ออกมาดูมีความโรคจิตที่ฝังอยู่ภายใน และดูท่าทางจะพร้อมที่จะระเบิดความคลั่งออกมาได้ตลอดเวลา รวมไปถึงตัว จงอู เองที่ก็เหมือนระเบิดเวลาที่พร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ


💉🪓🔪
หนังทำได้ดีในส่วนของพัฒนาการตัวละครที่จะพาเราดำดิ่งลงไปในเบื้องลึกและสัญชาตญาณดิบของตัวละครแต่ละตัว ในส่วนของ จงอู ที่เป็นตัวเด่น แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเขาถึงต้องดูหวาดระแวงและดูเลิ่กลั่กอยู่ตลอดเวลา เพราะสิ่งที่ดดันเข้านั้นค่อนข้างจะหนักหนาสาหัสเอาการ ทั้งเรื่องของที่บ้าน เรื่องที่ทำงานที่โดนกดขี่ตลอดเวลา เรื่องแฟนสาวที่เขาระแวง แถมยังมาเจอเรื่องหอพักนี้อีก ทำเอาเราลุ้นตามตลอดว่า สุดท้ายแล้ว จงอู จะระเบิดมันออกมาเมื่อไหร่


💉🪓🔪
มุมกล้องของเรื่องนี้ก็ไม่ธรรมดา ไอ้ตอนที่อยู่ข้างนอกเนี่ยก็ปกตินะ แต่พอเข้ามาในหอทีไร ทำไมมุมกล้องมันถึงสร้างความน่าขนลุกให้กับคนดูได้ดีเหลือเกิน รวมถึงการเปิดตัวละครฆาตรกรตั้งแต่ต้นเรื่อง แล้วสร้างสถานการณ์ให้พระเอกต้องอยู่กับตัวละครนั้นอยู่เรื่อยๆ ทำให้ต้องมานั่งลุ้นกันอีกว่า พระเอกจะโดนอะไร หรือใครจะมาเป็นเหยื่อรายต่อไปอีก ซึ่งมันสร้างความน่าอึดอัดให้กับคนดูได้ดีเหลือเกิน


💉🪓🔪
บทของซีรี่ส์ก็เขียนเรียงร้อยออกมาได้ค่อนข้างฉลาดและดีมาก คือรู้ทั้งรู้ว่าใครคือฆาตกร แต่บทก็ยังเขียนให้ฆาตกรทำสิ่งที่คาดไม่ถึงได้เยยอะแยะมากมาย เรียกว่ามีเซอร์ไพร์สซ้อนเซอร์ไพร์สอยู่ตลอดทั้ง 10 ตอน คือใครที่คิดว่าเดาถูก ขอบอกว่ามันไม่ได้เดาง่ายอย่างที่นายคิดแน่นอน ซึ่งการเดาเราอาจจะเดาได้ว่า สุดท้ายแล้วมันจะเป็นยังไง แต่ขอบอกว่า ระหว่างทางนี่แหละที่จุทำให้การคาดเดาของคุณล้มเหลวไปเลย

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Stranger From Hell
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่