บาร์ซ่า เตรียมยื่นเอาผิด ปารีส เซ็นต์สัญญา เมสซี่ ผิดกฎ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

กระทู้สนทนา


บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน กีดขวาง ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง อาร์เจนไตน์ 

ย้ายสังกัด กล่าวหา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่สามารถดำเนินการเซ็นสัญญา เนื่องจากมีปัญหาการเงินแบบเดียวกัน พร้อมยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ยุโรป โดยอ้างว่า “เลส์ ปาริเซียน” ควรล้มเลิกแผนดึง เมสซี เข้าสู่ถิ่น ปาร์ค เดส์ แปรงค์ส หากพิจารณาข้อมูลเกี่ยวกับ รายรับ-รายจ่าย

ฆวน บรังโก ทนายความ "บาร์ซ่า" โพสต์เอกสารบน “ทวิตเตอร์” สื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ในฐานะตัวแทนของสโมสร บาร์เซโลนา องค์กรของผมเตรียมยื่นคำร้องต่อคณะกรรมาธิการยุโรป เพื่อยับยั้งการย้ายทีมชั่วคราว ก่อนศาลแพ่งและปกครอง ที่ประเทศฝรั่งเศส จะยับยั้งไม่ให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เซ็นสัญญา ลิโอเนล เมสซี”

“อัตราส่วนของ เปแอสเช ตามกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ แย่กว่าของ บาร์เซโลนา ในฤดูกาล 2019-20 อัตราส่วนของ ค่าจ้าง กับ รายได้ คิดเป็น 99% เทียบกับ บาร์เซโลนา 54% และค่าความแตกต่างสูงขึ้น มันไม่น่าเชื่อเลยว่า กฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ถูกตั้งขึ้น เพื่อซ้ำเติมความเหลื่อมล้ำของธุรกิจฟุตบอล และเป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจเกี่ยวกับฟุตบอล และบิดเบือนเจตนาของการแข่งขัน” ตัวแทนกฎหมายของ บาร์เซโลน่า กล่าว

ขณะที่ “มาร์กา” หนังสือพิมพ์แดนกระทิงดุ เผยว่า ปารีสฯ อาจละเมิดกฎควบคุมการเงิน เนื่องจากการเซ็นสัญญา เมสซี และสาเหตุที่ บาร์ซา ไม่สามารถต่อสัญญาได้ เพราะค่าจ้างนักเตะจะติดเป็น 110% ของเพดานเงินเดือน เพราะลงทุนมหาศาลช่วงเปิดตลาดฤดูร้อนนี้ ทั้งการคว้า จานลุยจิ ดอนนารุมมา, เซร์คิโอ รามอส, อชราฟ ฮาคิมี และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม รวมถึงยังแบกค่าเหนื่อยก้อนโตของ เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป

ปล   มีข่าว....เมสซี่  ปฎิเสธข้อเสนอ บาร์ซ่า เพื่อต่อสัญญา หลังแถลงข่าวอำลา
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่