เพิ่งเจอสดๆร้อนๆ ตอนขอคืนเงินบังคับให้คืนทาง Wallet อย่างเดียว พอจะถอนออกจะให้ยืนยันตัวตนโดยขอสำเนาบัตรประชาชน แต่ที่อื่นเช่น ใน App Shopee แค่ส่งเลขบัญชี ตามขั้นตอนเขาก็คืนเงินให้ ส่วนของ central ก็เหมือนกัน เพราะการลง app และเบอร์โทรเราก็เป็นการยืนยันตัวตนแล้ว คือ lazada ยืนยันจะเอาสำเนาบัตรประชาชนอย่างเดียว ซึ่งมันเป็นข้อมูลส่วนตัว ซึ่งถ้าว่าตามตรงมันเป็นสิทธิ์ของเราว่าเราเต็มใจจะให้ข้อมูลหรือไม่ เป็นสิทธิ์ของผู้บริโภค รู้สึกแย่ตอนจ่ายๆเงินสด แต่พอจะเอาเงินเราคืนยากลำบากเหลือเกิน ผู้บริโภคหรือเจ้าของเงินอย่างเราทำอะไรได้บ้างครับ?
Lazada ใช้ช่องทางบังคับเอาข้อมูลลูกค้า โดยไม่เต็มใจ กฎหมายให้ความคุ้มครองเรื่องนี้ไหมครับ