อัดอั้นครับ ที่ต้องตั้งกระทู้คำถามแบบนี้ ในฐานะที่เป็นพ่อค้าออนไลน์เปิดทั้ง2ค่ายนี้
เปิดร้านออนไลน์ต้องมีเก็บปลายทางให้ลูกค้าให้ปริมาณการขายมีมากขึ้น
แต่ต้องพบเจอกับลูกค้าเกรียนๆๆ ที่กดสั่งเล่นๆทุกเดือน ในลาซาด้า ถ้าร้านไม่เช็ค
ส่งของไปลูกค้าก็ไม่รับ อย่างผมเจอคนเดียวกันทุกเดือน กดสั่งเล่นCOD บางวันเจอคนเดียว 3 บิลรวดเดียว
สิ่งที่ร้านทำได้มี2ทางครับ
1.ไหวตัวทันก็ยอมกดยกเลิกเอง แต่เสียคะแนนในหัวข้อไม่พร้อมส่ง ส่งผลหลายๆอย่างของร้าน
2.โทรให้ลูกค้ายกเลิก บางคนเบอร์ยังไม่เปิดใช้บริการเลยไม่รู้ผ่านพื้นฐานการเป็นลูกค้าลาซาด้าเข้ามาได้ยังไง
ลูกค้าบางคนคุยไม่ได้เลยเป็นชาวแรงงานต่างด้าวกดสั่งเป็นแต่ยกเลิกไม่เป็นไม่เอาสินค้าด้วย
แต่ถ้ายกเลิกเป็น ร้านเราก็เสียคะแนน เช่นกัน
เคยสอบถามทีมงานลาซาด้า ทางแชทไปแล้วไม่สามารถบล๊อกหรือปิดการติดต่อกับลูกค้าได้
หนทางสุดท้าย......
ถ้าร้านค้าไหวตัวทันกับลูกค้าเกรียนๆแบบนี้ก็โดนหักคะแนนไป ถ้าปล่อยทิ้งไว้ก็จะ
ส่งผลกันอัตราการส่งช้าอีก ร้านทำอะไรไม่ได้เลย
ถ้าร้านไหวตัวไม่ทัน คุณก็เสียเงินค่าส่งที่ลูกค้าไม่รับของไปแทนครับ
ตอนนี้ทางShopee เค้าบล๊อกได้แล้วนะครับ....
ทำไมLazadaไม่สามารถบล๊อคลูกค้าได้เหมือนShopee??
เปิดร้านออนไลน์ต้องมีเก็บปลายทางให้ลูกค้าให้ปริมาณการขายมีมากขึ้น
แต่ต้องพบเจอกับลูกค้าเกรียนๆๆ ที่กดสั่งเล่นๆทุกเดือน ในลาซาด้า ถ้าร้านไม่เช็ค
ส่งของไปลูกค้าก็ไม่รับ อย่างผมเจอคนเดียวกันทุกเดือน กดสั่งเล่นCOD บางวันเจอคนเดียว 3 บิลรวดเดียว
สิ่งที่ร้านทำได้มี2ทางครับ
1.ไหวตัวทันก็ยอมกดยกเลิกเอง แต่เสียคะแนนในหัวข้อไม่พร้อมส่ง ส่งผลหลายๆอย่างของร้าน
2.โทรให้ลูกค้ายกเลิก บางคนเบอร์ยังไม่เปิดใช้บริการเลยไม่รู้ผ่านพื้นฐานการเป็นลูกค้าลาซาด้าเข้ามาได้ยังไง
ลูกค้าบางคนคุยไม่ได้เลยเป็นชาวแรงงานต่างด้าวกดสั่งเป็นแต่ยกเลิกไม่เป็นไม่เอาสินค้าด้วย
แต่ถ้ายกเลิกเป็น ร้านเราก็เสียคะแนน เช่นกัน
เคยสอบถามทีมงานลาซาด้า ทางแชทไปแล้วไม่สามารถบล๊อกหรือปิดการติดต่อกับลูกค้าได้
หนทางสุดท้าย......
ถ้าร้านค้าไหวตัวทันกับลูกค้าเกรียนๆแบบนี้ก็โดนหักคะแนนไป ถ้าปล่อยทิ้งไว้ก็จะ
ส่งผลกันอัตราการส่งช้าอีก ร้านทำอะไรไม่ได้เลย
ถ้าร้านไหวตัวไม่ทัน คุณก็เสียเงินค่าส่งที่ลูกค้าไม่รับของไปแทนครับ
ตอนนี้ทางShopee เค้าบล๊อกได้แล้วนะครับ....