ถ้าละครเรี่องนี้ถูกขึ้นมาในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นลองแคส(ในอนาคต)​

1ร้อยป่า                                                     เรื่องย่อ                                                      เสือ กลิ่นสัก เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้รับมอบหมายให้ไปปราบพวกบุกรุกป่าที่จังหวัดแพร่ เสือจับกุมพ่อค้าไม้เถื่อนรายใหญ่หลายต่อหลายคนจนมีชื่อเสียงโด่งดัง เสือจับกุม ทรงธรรม ซึ่งเป็นพ่อของ ธนิษฐา สาวสวยที่เสือหลงรักมาตั้งแต่เด็ก ทรงธรรม ร่วมมือกับ พ่อเลี้ยงอิทธิ ผู้มีอิทธิพลเมืองแพร่ เป็นนายทุนสนับสนุนให้ชาวบ้านบุกรุกป่า เสือนำทีม พิทักษ์ไพร สกัดจับรถขนไม้เถื่อนของพ่อเลี้ยงอิทธิอีกหลายครั้ง ทำให้พ่อเลี้ยงสูญเงินมหาศาล พ่อเลี้ยงอิทธิจึงสั่งฆ่าเสือ

          พล มือขวาพ่อเลี้ยงอิทธิลอบยิงเสือ กระสุนฝังกะโหลกเสือ แต่เจาะไม่ถึงเนื้อสมอง เสือรอดตายหวุดหวิด ความกล้าหาญ พิสูจน์ลูกผู้ชาย ยิ้มลับมาทำงานที่แพร่อย่างไม่เกรงกลัวความตาย ชาวบ้านจึงศรัทธาเสือมากขึ้น

           จากเหตุการณ์เสือโดนยิงหัวเกือบตาย ทำให้ธนิษฐาพบว่า เธอไม่อาจตัดใจจากเสือได้เลย ธนิษฐากลับมาหาเสือ สร้างความไม่พอใจให้ ทรงยศ พี่ชายธนิษฐา ทรงยศต้องการให้น้องสาวแต่งงานกับคนรวย ไม่ใช่ข้าราชการป่าไม้จน ๆ อย่างไอ้เสือ

           ท่ามกลางความขัดแย้งของครอบครัวและหัวใจ หญิง แม่ธนิษฐาถูกเสือยิงตาย เสือเข้าใจผิดว่าเป็นรถขนไม้เถื่อนจึงยิงต่อสู้ โดยไม่รู้ว่าหญิงอยู่ในรถ เสือเสียใจจนไม่เป็นผู้เป็นคน เสือรักนับถือหญิงเสมือนแม่แท้ ๆ  ส่วนธนิษฐาแค้นเสือมาก เสือฆ่าแม่เธอ มาโนช กับ กุญชร เพื่อนสนิทเสือสมัยเป็นเด็กวัด สืบสวนพบว่า มีคนสวมรอยยิงแม่ธนิษฐาตาย เพื่อใส่ร้ายเสือ เสือพ้นผิด แต่ธนิษฐาไม่รู้ความจริง ยังคงแค้นเสือ หาว่าเสือฆ่าแม่เธอตายแล้วไม่ติดคุก

ร้อยป่า
           อนิรุทธิ์ หนุ่มหล่อลูกชายมหาเศรษฐีหลงรักธนิษฐามานาน ใช้โอกาสนี้บอกรักธนิษฐา ซึ่งเธอตอบตกลง พอเสือรู้ธนิษฐาคบหาเป็นแฟนกับอนิรุทธิ์ เสือก็อกหักช้ำรัก แสงทอง ลูกสาวพ่อเลี้ยงอิทธิคอยปลอบใจเสือ โดยไม่สนคำทัดทานของพ่อ แสงทองพยายามเอาใจใส่ ทำตัวเป็นคนดีกับเสือ แต่สุดท้ายแล้วทั้งหัวใจเสือก็ยังมีแต่ธนิษฐา

          ฝ่ายธนิษฐาเองก็ยังรักเสือ เป็นความรู้สึกที่ทั้งรักทั้งแค้น รักสี่เส้าของ เสือ ธนิษฐา อนิรุทธิ์ แสงทอง ดำเนินไปบนความหึงหวง น้อยใจ ช้ำใจ ของทั้ง 4 คน ธนิษฐาเพิ่งรู้ว่าพ่อร่วมขบวนการตัดไม้ทำลายป่าแต่เธอรักพ่อมาก ปกป้องพ่อ ทำให้ความรักของเสือกับธนิษฐามีปัญหาจนในที่สุดธนิษฐาก็ตัดสินใจเลือกครอบครัว ตัดขาดเสือ

          เส้นทางความรักระหว่างธนิษฐากับเสือขาดสะบั้นลง เสือจะฟันฝ่าอุปสรรคขวากหนามครั้งนี้ไปได้อย่างไร ทั้งหน้าที่การงาน ทั้งหัวใจ เมื่อชีวิตนี้เกิดมาเพื่อผืนป่า แต่หัวใจนี้เกิดมาเพื่อเธอคนเดียว          2 คทาสิงห์                                                เรื่องย่อ                                                     คทาสิงห์ คือของคู่บ้านคู่เมืองชาวกองไตเมื่อ 700 ปี มาแล้ว คทาสิงห์ถูกสร้างโดยพระเจ้าสิงหวรมัน โดยอัญเชิญพระอิศวร และทวยเทพมาประสิทธิ์ประสาทอิทธิฤทธิ์และอาคม แล้วมอบให้ชัยยะผู้เป็นนายทัพ เพื่อใช้ต่อกรกับกองทัพผู้รุกรานด้วยไสยเวทย์ต่าง ๆ แต่ราชปุโรหิต เจ้าแสนเมืองต้องการครอบครองคทาสิงห์เช่นกันจึงเกิดการแย่งชิง แม้ว่าชัยยะจะรักกับบัวสวรรค์ ลูกสาวราชปุโรหิตเจ้าแสนเมือง แต่ก็ไม่สามารถจะยกคทาสิงห์ให้ราชปุโรหิตเจ้าแสนเมืองได้ จึงเกิดการต่อสู้แย่งชิง บัวสวรรค์ถือความรักต่อชัยยะเป็นสรณะ จึงยอมตายไปกับชัยยะโดยแบ่งคทาสิงห์ถือไปยมโลกคนละส่วน

คทาสิงห์ถูกแยกเป็นสองส่วนและหายสาปสูญไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา...

700 ปีต่อมา...ไตรเด็กกำพร้าที่ลอยน้ำมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ได้รับการชุบเลี้ยงจากหลวงปู่เหรียญที่ธุดงค์ผ่านมาพบเข้า หลวงปู่เหรียญเห็นว่าไตรเป็นผู้มีบุญจึงได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่าง ๆ ให้ รวมทั้งสักยันต์เกราะเพชรที่ทำให้ไตรคงกระพันหนังเหนียวด้วย ไตรมาที่สิงหนคร ซึ่งเข้าใจว่าต้นทางที่เขาลอยน้ำมาต้องมาจากที่นี่ เขาต้องการรู้ชาติกำเนิดของเขา ไตรได้มาพบกับสิรินดา ลูกสาวคนกลางที่ถูกเก็บมาเลี้ยงของนายสุทธาผู้มีอิทธิพลของที่นี่ สิรินดาเป็นผู้หญิงที่มีความพิเศษ เธอสามารถพูดอ่านภาษากองไตโบราณได้มาตั้งแต่กำเนิดอีกทั้งยังเป็นนักประวัติศาสตร์อีกด้วย สิรินดานึกรักไตรตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

สารวัตรประคองและหมวดแสงจันทร์ เป็นตำรวจประจำที่นี่โดยมีผู้กำกับธีระเป็นหัวหน้าตำรวจที่นี่  สารวัตรประคอง แสงจันทร์ เป็นตำรวจน้ำดีที่พยายามจะจับสุทธามาดำเนินคดีหลายคดี ทั้งค้ายาเสพติด ค้าอาวุธ ฯลฯ แต่เพราะไม่มีหลักฐานแบบแน่นหนา และผู้กำกับธีระรับเงินและมีผลประโยชน์กับสุทธาอยู่

ซึ่งจะว่าไปผู้กำกับธีระเองก็ไม่ได้เป็นคนซื่อตรงนักต่อหน้าเขาทำเป็นภักดีกับสุทธา แต่เบื้องหลังเขาต้องการล้มสุทธาแล้วขึ้นมาเป็นใหญ่เอง แต่ตอนนี้เขายังทำอะไรไม่ถนัดเพราะสุทธาร่วมกันค้าขายของผิดกฎหมายและเป็นมิตรกับนายพลสำราญ หัวหน้ากองกำลังปฏิวัติกองไตใหม่ หมวดนิรันดร์ เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวของนายพลสำราญกับเบญสิริ และนายพลสำราญวาดหวังให้นิรันดร์แต่งงานกับสิรินดาเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจ

ไตรมาทำงานที่คานเรือของสุทธา ทำให้สารวัตรประคองจับตาดูไตรเป็นพิเศษ  แล้วเรื่องก็เผยว่าที่แท้ไตรเป็นลูกของผู้ใหญ่เพิ่ม กับเบญสิริเพื่อนรักของเขาตั้งแต่สมัยเขาเป็นจ่าตำรวจ  เรื่องราวประจักษ์ว่าผู้ใหญ่เพิ่มกับเบญสิริถูกคนร้ายปล้นบ้าน ซึ่งสารวัตรประคองสงสัยว่าสุทธาเป็นคนทำเพราะต้องการอะไรบางอย่างจากผู้ใหญ่เพิ่ม ไตรกับสารวัตรประคองและแสงจันทร์จึงช่วยกันสืบหาความจริง

สุทธาเป็นคนมีวิชาอาคมและคงกระพัน โดยมีหนานอินเป็นอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ แต่อวิชาที่สั่งสมในร่างของสุทธามากเกินไปทำให้ทุกวันพระ สุทธาจะต้องเก็บตัวและต้องทนต่อความเจ็บปวดของเดียรรัจฉานวิชาที่นับวันกินกัดกินร่างของเขาไปทุกที ทางเดียวที่จะรักษาหายคือเขาต้องหาคทาสิงห์ให้เจอ สุทธาเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ แต่ผู้กำกับธีระก็สงสัยว่าสุทธากำลังหาอะไรบางอย่างที่มีค่าอย่างแน่นอน

นายพลสำราญรู้ว่าคทาสิงห์เป็นสมบัติของกองไตโบราณและซ่อนลายแทงสมบัติที่พระเจ้าสิงหวรนั้นซ่อนเอาไว้ เขาร่วมมือกับ สุทธาช่วยกันตามหา โดยให้นิรันดร์ กับสิรินดาช่วยกันหา   ส่วนไตรก็หาข้อมูลจนพบว่าคนที่ฆ่าพ่อเขาคือสุทธานั่นเอง สุทธาเข้าปล้นบ้านและฆ่าผู้ใหญ่เพิ่มตายแล้วเบญสิริก็พาไตร ซึ่งตอนนั้นชื่อพูน วิ่งหนีไป เบญสิริปล่อยไตรลอยไปตามน้ำ  ส่วนตัวเองถูกยิงตกน้ำหายสาบสูญไป

ไตรกับสิรินดาผูกพันกันมาแต่ชาติภพก่อน  สิรินดาพบว่าที่แท้ไตรคือชัยยะ  ส่วนเธอคือบัวสวรรค์ ทั้งสองคนผูกพันกับคทาสิงห์ และช่วยกันหาจนเจอ  ส่วนนิรันดร์ก็ไปพบรักแสงจันทร์  สุทธาที่แท้คือ ราชปุโรหิตเจ้าแสนเมือง แล้วแสดงตัวครอบครองคทาสิงห์เพียงคนเดียว  เขาหักหลังและฆ่า นายพลสำราญ ขณะที่เดินทางไปหาสมบัติตามลายแทง  ผู้กำกับธีระตามไปจนพบสมบัติแล้วเกิดการต่อสู้แย่งชิง

ในที่สุดเหตุการณ์ก็กลับไปเป็นเหมือนอดีตที่ผ่านมาคือ ไตร กับ สิรินดาตกลงที่จะฆ่าตัวตายแทนการให้คทาสิงห์ตกไปในมือคนร้าย แต่ด้วยแรงแห่งรัก กรรมแห่งเสน่หา ทำให้ทั้งคู่รอดพ้นวิกฤต สุทธาหรือราชปุโรหิตเจ้าแสนเมือง ขังตัวเองในถ้ำที่ปิดตายเฝ้าสมบัติและคทาสิงห์ตราบชั่วกัปชั่วกัลป์  ไตรกับสิรินดาจึงได้ครองรักกัน นิรันดร์ได้ครองรักกับแสงจันทร์     3 พ่อตาปืนโต                                            เรื่องย่อ                                                      เมื่อ 20 ปีก่อน กำนันสมิง (วินัย ไกรบุตร) ใช้ปืนลูกซองสั้นลำกล้องโตเป็นอาวุธคู่กาย ปราบปรามโจรผู้ร้ายอย่างเด็ดขาด ทำให้ตำบลดอนดอกรักที่เคยได้ชื่อว่าเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน กลับมามีความผาสุขจนถึงทุกวันนี้ กำนันเป็นคนที่ชาวบ้านให้ความเคารพและนับถือ เพราะช่วยพัฒนาให้ตำบลดอนดอกรักเจริญขึ้น ส่งผลให้ที่ดินมีราคาจึงมีคนมากว้านซื้อที่ดินไปทำไร่ ทำสวน ทำรีสอร์ต และสนามกอล์ฟ กำนันไม่เห็นด้วยที่จะมีพ่อค้านายทุน เข้ามาจับจองแย่งที่ดินทำกินของชาวบ้าน เพราะเล็งเห็นว่าในอนาคตลูกหลานจะไร้ที่ทำกิน กลายเป็นพวกขายแรงงานที่ตกงานอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน

          กำนันสมิงนอกจากจะเลื่องชื่อลือกระฉ่อนในเรื่องความดุและตงฉินแล้ว ยังโด่งดังเรื่องมีลูกสาวสวยถึง 3 คนคือ น้ำตาล (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) น้ำฝน (ธัญสินี พรมสุทธิ์) และ น้ำหวาน (อธิชนันท์ ศรีเสวก) ลูกสาวสามใบเถาของกำนันเนื้อหอมมาก เป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ ทั่วสารทิศ ถึงขั้นยอมเสี่ยงตายแวะเวียนมาขายขนมจีบ แต่ต้องเจอฤทธิ์เดชหวงลูกสาวของว่าที่พ่อตา จนแตกกระเจิงไปตาม ๆ กัน

          ด้วยความพยายามและหน้าที่การงานที่ดี ปลัดทิว (สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) ปลัดหนุ่มสามารถเอาชนะใจน้ำฝนได้สำเร็จ และยังพา หมอแมน (จตุรวิทย์ คชน่วม) เพื่อนสนิทซึ่งเป็นสัตวแพทย์ประจำตำบล เข้ามาใกล้ชิดกับน้ำหวานอีก แต่กำนันมักทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง ไม่ยอมให้สองหนุ่มคบหากับลูกสาวทั้งสองคน ได้อย่างสะดวกเหมือนคู่รักคู่อื่น ๆ โดยอ้างธรรมเนียมว่า...ในเมื่อพี่สาวคนโตยังไม่ได้แต่งงาน ก็อย่าหวังว่าน้องสาวจะได้แต่งตัดหน้า สร้างความหนักใจให้ทิวกับแมนเป็นอย่างมาก เพราะน้ำตาลไม่มีท่าทีใจอ่อนยอมเป็นแฟนใครเลย เพราะน้ำตาลเป็นคนดุ รู้ทันคน ถอดแบบมาจากกำนัน บางครั้งกำนันยังต้องเกรงใจลูกสาวคนนี้

          ทิวกับแมนเลยตั้งเงินรางวัลให้แก่ คนที่สามารถหาผู้ชายมาจีบน้ำตาลได้สำเร็จ ด้วยความอยากได้เงิน ลุงกร่าง (เทพ โพธิ์งาม) ซึ่งมีอาชีพเป็นสัปเหร่อ กับ คุณ (บิลลี่ ผีน่ารัก) ลูกน้องคนสนิทของกำนัน เลยร่วมมือกันหาหนุ่ม ๆ มาจีบน้ำตาล แต่ต้องหน้าหงายกลับไปทุกคน แม้แต่โจรต่างถิ่นก็ยังเข้ามาจีบ แต่โดนกำนันปราบเสียก่อน ทำให้กำนันไม่ไว้ใจคนต่างถิ่นที่เข้ามาในหมู่บ้านเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคนที่เข้ามาเพื่อหาซื้อที่ดิน

          และแล้ววันหนึ่ง...มีชายหนุ่มรูปงามขับรถเข้ามาในหมู่บ้านเขาคือ ตะวัน (ธนา สุทธิกมล) หนุ่มนักเรียนนอกที่สนใจงานทางด้านปศุสัตว์ มากกว่างานทางด้านธุรกิจของครอบครัว พ่อจึงมอบเงินก้อนหนึ่งให้กับตะวัน เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ของตัวเอง เพราะตะวันไม่อยากมีปัญหากับพ่อซึ่งไปมีครอบครัวใหม่ ตะวันตัดสินใจมาสร้างฟาร์มโคนมและเป็นโคบาลหนุ่ม อย่างที่ฝันมาตั้งแต่เด็กที่บ้านเกิดของแม่ โดยมี คุณนายสมพร (ฐรินดา กรรณสูต) น้าสาว ซึ่งมีที่ดินมากมายในตำบลดอนดอกรัก ให้การสนับสนุนและมอบที่ดินส่วนหนึ่งให้กับตะวัน

          แค่ก้าวแรกที่มาถึงตำบลดอนดอกรัก ตะวันก็มีเรื่องกับ ศิลา (ชาลี กรรณสูต) ลูกชายของ จ่าสำเริง (พงศนารถ วินศิริ) อดีตนายตำรวจขาใหญ่ในตำบลใกล้เคียง หลังจากถูกไล่ออกจากราชการ จ่าสำเริงก็หันมาทำตัวเป็นนายหน้าค้าที่ดินทำให้ร่ำรวยเร็วทันตา เลยพยายามขยายอิทธิพลมาที่ตำบลดอนดอกรัก ทำหน้าที่เจรจากับชาวบ้านให้ขายที่ดินให้นายทุน เพื่อหวังเงินค่านายหน้าก้อนโต แต่กลับเจอตอต้นใหญ่อย่างกำนันสมิง ที่พยายามต่อต้านไม่ให้ชาวบ้านขายที่ดิน จ่าสำเริงเลยเข้าตีสนิทกับคุณนายสมพร และพยายามพิชิตใจเธอให้ได้ โดยหวังว่าเมื่อได้คุณนายเป็นเมียแล้ว ที่ดินจำนวนมหาศาลก็จะมาอยู่ในกำมือ โดยเฉพาะที่ดิน 100 ไร่ติดริมแม่น้ำ มีนายทุนคนสำคัญจะซื้อไปทำเป็นสนามกอล์ฟ แต่ก็ต้องเจอกำนันคอยเป็นมารขวางคอหอยอีก เพราะกำนันก็มาติดพันชอบพอคุณนายเช่นกัน และยังเทียวไล้เทียวขื่อจะขอซื้อที่ดิน 100 ไร่ติดริมแม่น้ำมานานหลายปี แต่คุณนายยังไม่ยอมขายให้ใครแต่ยกให้ตะวัน เพราะต้องการสนับสนุนให้คนหนุ่มอย่างตะวัน หันมาประกอบอาชีพเป็นกสิกร เพื่อปากท้องของคนไทยมากขึ้น

          จ่าสำเริงกับกำนันสมิงบุกมาถึงไร่ของคุณนายสมพร แสดงความไม่เห็นด้วยแต่ทุกอย่างสายไป เพราะตะวันได้เข้าไปครอบครองเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว ทำให้กำนันมีอคติในใจไม่ชอบขี้หน้าตะวันทันที ขณะที่จ่าสำเริงกับศิลาหาทางกลั่นแกล้งให้ตะวันทำฟาร์มไม่สำเร็จ จนอยู่ที่ตำบลดอนดอกรักไม่ได้และยอมขายที่ดินทิ้ง แต่ตะวันมักจะได้รับความช่วยเหลือจาก ยิ้มล้า (กรุง ศรีวิไล) เวลาที่มีเรื่องเดือดร้อนเสมอ เพราะหน้าที่การงานทำให้แมนต้องเข้าไปตรวจโคนมทุกตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่