[CR] ประสบการณ์เน็ตช้าจากพื้นที่อับสัญญาณของทรู

วันที่ 9 ก.ค. ย้ายเข้าหอใหม่ ด้วยความที่ต้อง Work From Home และชอบดูหนัง เล่นเกม มีความจำเป็นต้องใช้เน็ต และที่หอมี WiFi ให้แค่รหัสเดียว 
เลยเปิดเบอร์ใหม่ (โปร  10 Mbps Unlimited) เพื่อใช้กับ Router 4G และมีโปรเน็ตในเบอร์ขอโทรศัพท์มือถืออยู่ด้วย
 
โทรหา Call center ครั้งที่ 1 
ช่วงย้ายเข้าแรก ๆ เล่นเน็ตช้ามาก ลองทดสอบความเร็วของอินเตอร์เน็ตของซิมที่อยู่ใน Router พบว่าขึ้นไม่ถึง 1 Mbps 
พอโทรไปแจ้ง เจ้าหน้าที่บอกให้ทำการ Reset Network Setting ในโทรศัพท์ (iphone 12) และทางเจ้าหน้าที่จะทำการกระตุ้นสัญญาณให้อีกทีด้วย ผลออกมาว่าดีขึ้นได้.. ไม่เกิน 1 วัน ตกดึกมาเป็นอีกแล้ว ดูหนังใน Andriod TV โหลดนานมาก ภาพแตกไม่ไหว เปิดเพลงใน Youtube ฟัง โหลดแล้วโหลดอีก 
ทนใช้มาได้สักพัก 
 
โทรหา Call center ครั้งที่ 2
พอใช้มาสักพัก เริ่มรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว ตอนเช้าประชุมออนไลน์ผ่านทาง Laptop ก็กระตุก เขาพูดไปแล้ว 8 วิ เราเพิ่งได้ยิน สื่อสารใด ๆ ไม่ได้เลยในการประชุม ตกเย็น เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง พูดตรง ๆ ว่าทรมานมาก เลยโทรไปหา Call center ครั้งนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะย้ายค่าย แน่ ๆ เพราะว่าไม่น่าจะรอด! พอโทรไปหา แจ้งว่าต้องการจะย้ายค่าย ถามเราว่าไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการด้านใด เราก็แจ้งไปตามที่เจอ และบอกไปว่าจะย้ายค่าย ขอสอบถามขั้นตอน และการชำระบิล (อยู่ในช่วง Lockdown 14 วัน True Shop ห้างในกรุงเทพปิดเกือบหมด) ทางทรูก็ยื้อเต็มที่โอนสายไปนู้นนี้ ให้สิทธิพิเศษต่าง ๆ แต่เราปฏิเสธหมด แต่ด้วยความที่ใช้ทรูมานาน พื้นที่อื่นก็ใช้งานได้ดี เลยคิดว่า เออ.. ลองให้โอกาสเขาอีกสักครั้ง 
 
สุดท้ายก็แค่กระตุ้นสัญญาณให้ แค่นั้น...
 
โทรหา Call center ครั้งที่ 3 
ครั้งนี้เราเอือมมากจริง ๆ เล่นอะไรไม่ได้เลย เข้า Facebook Insragram ก็โหลดรูป โหลดคลิปเป็นชาติ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ไม่ต้องพูดถึง 
เลยโทรหาอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ... เจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวจะประสานงานกับนู้นนี้ให้ และจะแจ้งผลกลับมา 
ผลสรุปว่า โทรมาแจ้งเราว่า พื้นที่ที่เราอยู่ เป็นพื้นที่อับสัญญาณ (เราเคยบอกกับทรูไปเองแล้วว่ามันอับสัญญาณ แล้วก็โทรมาบอกเราเองว่ามันอับสัญญาณ)!!! ต้องใช้เวลา 45 วัน เพื่อที่จะทำการติดตั้ง ปรับเปลี่ยนเสาสัญญาณต่าง ๆ นา ๆ ของเขา แต่เราบอกว่าเราต้องทำงาน เรามีความจำเป็นต้องใช้งาน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรให้กับเราได้นอกจากกระตุ้นสัญญาณ !!! รอบที่ 3 เราบอกไปอีกว่า แล้วใช้เวลา 45 วันแต่เราจ่ายค่าบริการจำนวนเต็มทุกเดือน แต่ต้องทนใช้เน็ตเท่านี้นะหรอ? ทางเจ้าหน้าที่เลยมีการ ปรับลดค่าบริการของเราให้ จำนวนนึง ซึ่งค่อนข้างน่าพอใจ เราเลยคิดว่า เดี๋ยวรอดูอีกสักรอบ แล้วค่อยตัดสินใจ
 
โทรหา Call center ครั้งที่ 4 
ครั้งนี้โทรแบบอยากจะขอความกรุณา อ้อนวอน กราบไหว้ว่าได้โปรดช่วยเหลือเถอะ แต่การแก้ปัญหาก็เหมือนเดิม กระตุ้นสัญญาณ ให้รอ 45 วัน แล้วจะมาทำให้ เราเลยคิดว่าพอละ พอดีกว่า 
 
***เลยตัดสินใจชำระค่าบริการทั้งหมดที่ต้องชำระเพื่อปิดยอดบิลจากทาง Truemove H แล้วจะได้ย้ายไปค่ายใหม่สักที โดยโทรไปถามยอดที่ต้องชำระทั้งหมดกับเจ้าหน้าที่ และชำระผ่านทาง Banking application เพราะ True Shop ปิดหมด***
 
**ทำการย้ายค่ายผ่านทางเว็บไซต์ ถึงขึ้นตอนกดรหัส เพื่อรับรหัส PIN ย้ายค่าย *151*เลขบัตรประชาชน# สรุปย้ายไม่ได้แจ้งว่ามียอดค้างชำระ ทั้ง ๆ ที่โทรไปถามเจ้าหน้าที่แล้ว และถามย้ำแล้วว่าถ้าทำแบบนี้จะย้ายได้เลยใช่มั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่า ใช่!!!!!**
 
โทรหา Call center ครั้งที่ 5 
สอบถามปัญหาว่าเกิดอะไรทำไมย้ายไม่ได้ หาคำตอบไม่ได้ เดี๋ยวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24 ชม. และเรายังต้องทนกับเน็ตที่ห่วยแตกแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ แบบทำอะไรไม่ได้ 
 
รอดูผลว่าทำไมถึงยังไม่ได้ และจะได้เมื่อไหร่ ทนอยู่กับปัญหาแบบนี้มานานมาก การบริการให้คำปรึกษาของเจ้าหน้าที่ดีเลิศ แต่การแก้ปัญหาให้กับลูกค้าห่วยแตกมาก ยังไงเดี๋ยวจะมาอัพเดตใหม่อีกว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้ว ได้เรื่องอะไรยังไงบ้าง
ชื่อสินค้า:   True
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่