ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ เนื่องจากเป็นกระทู้แรกอาจจะทำไรผิดๆถูก
คือก่อนหน้านี่เราใช้บริการทรูแทบจะทุกอย่างก็ว่าได้ และเมื่อประมาณปล่ยปีหรือต้น56-57 เราจะไปยกเลิกเบอร์แม่เราค่ะ แต่จดทะเบียนรายเดือนชื่อเรา ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำการรักษายอดโดยให้ส่วนลดกับเบอร์ของแม่เรามา เรามีจดทะเบียนเบอร์รายเดือนรวมถึงปัจจุบันทั้งหมด 4 เบอร์ค่ะ และเราจ่ายรายเดือนทุกเดือนปกติ (ปกติไม่ค่อยจะดูบิลค่ะ ไปจ่ายอย่างเดียว แต่นานๆเช็คที) และถ้าจำไม่ผิดประมาณกลางเดือนปีที่แล้วก่อนที่ส่วนลดจะหมด ก็เลยลองเช็คเบอร์รายเดือนแต่ล่ะเบอร์ค่ะ จนมาเจอเบอร์แม่เราว่าจ่ายเต็มๆมาตลอด เราก็นึกว่าแม่เราใช้เกินโปรเลยไม่สนใจ เพราะเรากะแม่เราใช้เกินตลอด เลยเช็คไปที่ call center เพื่อตรวจสอบและประบปรุงยอดค่ะ ตอนช่วงเดือนแรกๆก็ยังชำระค่าบริการปกติ จนรู้สึกว่าน่าจะเลย sla 30-45 วันตามที่คุยกับทาง call center เลยยสอบถามเขาไปใหม่ ก็แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ (จะบอกว่าเราตามงานทุกเดือน call center มี follow บางแต่ต้องสั่งนะค่ะ เจ้าหน้าที่ช้อปจนถึงทุกวันนี้ตอดต่อมาแค่ 2 ครั้ง) เราเลยแจ้งกับทาง call center ว่าในเมื่อเลยกำหนดที่ตกลงไว้เบอร์นี้จะไม่จ่ายจนกว่าจะประบปรุงค่าบริการเสร็จ จนเริ่มทนไม่ไหวประมาณสิงหาเลยไม่จ่ายอีก 2 เบอร์ และหลังจากนั้นมีซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ใหม่ สรุปคือมีทั้งหมด 4 เบอร์แต่ไม่จ่ายเลยสักเบอร์ค่ะ และแจ้งกับทาง call center ว่าถ้าปรับปรุงยอดเบอร์ๆเดียวไม่เสร็จก็จะไม่จ่ายเลยสักเบอร์ และจะให้ทางเจ้าหน้าที่รับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมดภายใต้ไอดีบัตรประชาชนนี้ เนื่องจากร้องเรียนเจ้าหน้าที่หลายรอบ หลายจริงๆค่ะ แบบทำอะไรไม่ได้ ตามงานเองทุกเดือน แต่ก็ไม่มีคงามคืบหน้า ประมาณพฤศจิการ เจ้าที่ช้อปทางพระราม 3 โทรแจ้งว่าจะปรับปรุงยอดให้เรียบร้อย แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ ยอดที่ปรับปรุงให้ไม่มีค่ะ เมื่อเช็คกับทาง call center จนทั้งเบอร์แม่และเบอร์ใหม่ที่เปิดมาโดนระงับสัญญาณบ่อยมาก เนื่องจากใช้เกินวงที่เขากำหนดให้ ต้องโทรให้แจ้งเปิดสัญญาณและเพิ่มวงเงินตลอดจนทุกวันนี้ จนเมื่อปีใหม่ก็โดนตัดสัญญาณอีกทั้ง 2 เบอร์ ตามเรื่องจนปีใหม่ถึงจะปรับปรุงยอดของเบอร์แม่เราได้ แต่เรารู้สึกว่ายังไม่พอใจค่ะ เลยถามถึงเบอร์อื่นๆที่เลยกำหนดว่าถ้าภายในสิ้นเดือน พ.ย.ไม่เสร็จ เจ้าหน้าที่ค้องเป็นคนรับผิดชอบ ขนาดเราให้เขาจ่ายเงินค่าบริดารรายเดือนของเราทุกเบอร์ทุกเดือน ยอดปรับปรุงเรายังอยู่ที่เดิม ทางเจ้าหน้าที่ call center แจ้งกับเราประมาณว่าจริงๆก็ชำระค่าบริการได้นะ แต่ทำไมไม่ชำระ ถ้าไม่ชำระก็จะต้องถูกตัดแบบนี้และโทรมาเปิดสัญญาณใหม่
1. เรารู้สึกว่าการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ช้อปผ่านทาง call center และพนักงานช้อปไม่ผลต่อพนักงานค่ะ และงานก็ไม่เดิน ไม่มีการตามงานใดๆจากเจ้าหน้าที่เลย เราไม่รู้ว่าเบอร์ที่ใช้งานจะเรียบร้อยเมื่อไหร่ จนงๆไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้นนะค่ะ แค่มีการแจ้งกลับว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ ทำไมไม่ทันตามกำหนดที่แจ้ง เราก็รับได้นะ
2.ขนาดแจ้งว่าต้องรับผิดชอบทุกเบอร์ทุกเดือน เพื่ออยากให้งานแค่ปรับปรุงยอดจบๆไป ก็ยังนิ่งเงียบ เหมือนไม่มีผลอะไรต่อพนังงานเลย (ประมาณว่าช่างหัวลูกค้า ไม่จ่ายก็ตัด เรื่องของ แบ็กลิสก็ชื่อ)
จริงๆเราเคยปรับปรุงยอดของทรูมาก่อนนะ แต่นานมาก sla 30-45 วันเอง แต่ครั้งนี้ตั้งแต่กลางปี57 จนต้นปี 58 เราว่ามันนานเกินไปที่จะรับได้ ในเมื่อคุณมี process ของบริษัท แล้วก็เลยกำหนดแล้วตามที่ตกลงไว้ ทำไวลูกค้าถึงมีข้อเสนอและ process ไม่ได้ เราเคยใช่ค่ายสีเขียวนะอาทิตย์เดียวเท่านั้น แต่ที่ไม่ใช่เราว่าเน็ตเขาช้ากว่าทรูนะ(ตามความรู้สึก)และช้อปมันน้อย
หลังจากปีใหม่คร๊าาา....เจ้าที่ช้อปพระราม 3 ตอดต่อมาบอกจะปรับปรุงค่าบริกาเดือนตุลาให้ของทุกเบอร์และแจ้งว่าผู้จัดการอนุมัติแล้วด้วย เราเลยถามว่าเสร็จเมื่อไหร่ ก็ๆด้รับคำตอบว่าอีก 2 อาทิตย์ เราก็เห็นว่ารออีกไม่นานแล้วอนุมัติแล้วด้วยเลยตกลงไป ทั้งที่จริงๆปล้วต้องทุกเบอร์ทุกเดือนด้วยซ้ำ เราก็แจ้งกับทาง call center ตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าปรับปรุงเร็วค่าใช้จ่ายรายเดือนก็น้อย ถ้าทำเสร็จช้าก็เยอะ (จริงๆมันเยอะมาเลยนะ ตอนนั้น 4 เบอร์แค่หมื่นกว่าบาท แต่ตอนนี้จะแตะสองหมื่นแล้ว) แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิมค่ะ ยังวันนี้ตรุษจีนแล้ว ยอดที่จะปรับปรุงให้ทุกเบอร์ของเดือนตุลายังนิ่งอยู่ค่ะ (ยอดเดือนตุลานี้เรามาดูใช้น้อยมากไม่เกินโปรด้วย เลือกได้ดีจริงๆ) ก่อนเข้าก.พ.นี้เราก็ๆด้สอบถามไปยัง call center แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาค่ะ ทั้ง call center และทางช้อป ทั้งที่สั่งว่าให้แจ้งผลกลับมาด้วย
ตอนนี้เลยอยากถามกับผู้เกี่ยวข้องค่ะ
1.การร้องเรียนพนังงานไม่มีผลต่อพนักงานใช่ไหมค่ะ และมีอะไรที่ร้านแรงกว่าการร่องเรียนและโพสข้อความค่ะ (เราเคยถาม call center นะค่ะ ร้องเรียนแล้ว ให้เจ้าหน้าที่รับชอบค่าใช่จ่ายของทุกเบอร์ทุกเดือนแล้ว แล้วมีไล่ออกหรือโทษที่ร้ายแรงกว่านี้ไหมค่ะ งานดิฉันถึงจะเสร็จตามกำหนดที่ทางเจ้าหน้าที่คุณแจ้ง)
2.การที่เราต้องมาตามงานเองทุกๆเดือนมันใช่หน้าของลูกค้าหรือเปล่าค่ะ หรือควรจะไปควบคู่กัน
3.พนักงานคุณไม่ค่อยจะยอม memo ลงระบบนะค่ะ ต้องสั่งให้ทำและโทรเช็คกับอีกคนตลอด หรือถ้าทำการ memo ก็จะพิมคำพูดลูกค้าไม่หมด หรือแต่งขึ้นใหม่โดยที่ไม่ใช่คำพูดของลูกค้า
4.การเสียเงินโทรเข้า call center ,ระงับสัญญาณ,อารมเสีย เสียเวลา ตรงนี้ใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่ะ
5.พนักงานคุณไม่ทำงานกันแล้วใช่ไหมค่ะ เพราะมาถึงตอนนี้อีกไม่กี่เดือนก็จะครบปีแล้วกับการปรับปรุงยอด
ปล.สุดท้ายหลังปีใหม่ เราแจ้งกับทาง call center ว่าๆม่เป็นไรนะค่ะ ถ้าไม่สนใจลูกค้า มีอีกหลายค่าย ดิฉันยอมที่จะเป็นแบ็คลิสของทรูนะค่ะ และไปเปิดเบอร์ค่ายใหม่ที่บริการดีกว่า รวดเร็วกว่า ยอดของเราก็ไม่เท่าไหร่หรอก แค่สองหมื่น ก็เงินเดือนพนักงงานคุณแค่หนึ่งคนเอง
ขอบคุณค่ะ...
ร้องเรียนทรูช้อปพระราม 3
คือก่อนหน้านี่เราใช้บริการทรูแทบจะทุกอย่างก็ว่าได้ และเมื่อประมาณปล่ยปีหรือต้น56-57 เราจะไปยกเลิกเบอร์แม่เราค่ะ แต่จดทะเบียนรายเดือนชื่อเรา ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำการรักษายอดโดยให้ส่วนลดกับเบอร์ของแม่เรามา เรามีจดทะเบียนเบอร์รายเดือนรวมถึงปัจจุบันทั้งหมด 4 เบอร์ค่ะ และเราจ่ายรายเดือนทุกเดือนปกติ (ปกติไม่ค่อยจะดูบิลค่ะ ไปจ่ายอย่างเดียว แต่นานๆเช็คที) และถ้าจำไม่ผิดประมาณกลางเดือนปีที่แล้วก่อนที่ส่วนลดจะหมด ก็เลยลองเช็คเบอร์รายเดือนแต่ล่ะเบอร์ค่ะ จนมาเจอเบอร์แม่เราว่าจ่ายเต็มๆมาตลอด เราก็นึกว่าแม่เราใช้เกินโปรเลยไม่สนใจ เพราะเรากะแม่เราใช้เกินตลอด เลยเช็คไปที่ call center เพื่อตรวจสอบและประบปรุงยอดค่ะ ตอนช่วงเดือนแรกๆก็ยังชำระค่าบริการปกติ จนรู้สึกว่าน่าจะเลย sla 30-45 วันตามที่คุยกับทาง call center เลยยสอบถามเขาไปใหม่ ก็แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ (จะบอกว่าเราตามงานทุกเดือน call center มี follow บางแต่ต้องสั่งนะค่ะ เจ้าหน้าที่ช้อปจนถึงทุกวันนี้ตอดต่อมาแค่ 2 ครั้ง) เราเลยแจ้งกับทาง call center ว่าในเมื่อเลยกำหนดที่ตกลงไว้เบอร์นี้จะไม่จ่ายจนกว่าจะประบปรุงค่าบริการเสร็จ จนเริ่มทนไม่ไหวประมาณสิงหาเลยไม่จ่ายอีก 2 เบอร์ และหลังจากนั้นมีซื้อเครื่องพร้อมเบอร์ใหม่ สรุปคือมีทั้งหมด 4 เบอร์แต่ไม่จ่ายเลยสักเบอร์ค่ะ และแจ้งกับทาง call center ว่าถ้าปรับปรุงยอดเบอร์ๆเดียวไม่เสร็จก็จะไม่จ่ายเลยสักเบอร์ และจะให้ทางเจ้าหน้าที่รับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมดภายใต้ไอดีบัตรประชาชนนี้ เนื่องจากร้องเรียนเจ้าหน้าที่หลายรอบ หลายจริงๆค่ะ แบบทำอะไรไม่ได้ ตามงานเองทุกเดือน แต่ก็ไม่มีคงามคืบหน้า ประมาณพฤศจิการ เจ้าที่ช้อปทางพระราม 3 โทรแจ้งว่าจะปรับปรุงยอดให้เรียบร้อย แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ ยอดที่ปรับปรุงให้ไม่มีค่ะ เมื่อเช็คกับทาง call center จนทั้งเบอร์แม่และเบอร์ใหม่ที่เปิดมาโดนระงับสัญญาณบ่อยมาก เนื่องจากใช้เกินวงที่เขากำหนดให้ ต้องโทรให้แจ้งเปิดสัญญาณและเพิ่มวงเงินตลอดจนทุกวันนี้ จนเมื่อปีใหม่ก็โดนตัดสัญญาณอีกทั้ง 2 เบอร์ ตามเรื่องจนปีใหม่ถึงจะปรับปรุงยอดของเบอร์แม่เราได้ แต่เรารู้สึกว่ายังไม่พอใจค่ะ เลยถามถึงเบอร์อื่นๆที่เลยกำหนดว่าถ้าภายในสิ้นเดือน พ.ย.ไม่เสร็จ เจ้าหน้าที่ค้องเป็นคนรับผิดชอบ ขนาดเราให้เขาจ่ายเงินค่าบริดารรายเดือนของเราทุกเบอร์ทุกเดือน ยอดปรับปรุงเรายังอยู่ที่เดิม ทางเจ้าหน้าที่ call center แจ้งกับเราประมาณว่าจริงๆก็ชำระค่าบริการได้นะ แต่ทำไมไม่ชำระ ถ้าไม่ชำระก็จะต้องถูกตัดแบบนี้และโทรมาเปิดสัญญาณใหม่
1. เรารู้สึกว่าการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ช้อปผ่านทาง call center และพนักงานช้อปไม่ผลต่อพนักงานค่ะ และงานก็ไม่เดิน ไม่มีการตามงานใดๆจากเจ้าหน้าที่เลย เราไม่รู้ว่าเบอร์ที่ใช้งานจะเรียบร้อยเมื่อไหร่ จนงๆไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้นนะค่ะ แค่มีการแจ้งกลับว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ ทำไมไม่ทันตามกำหนดที่แจ้ง เราก็รับได้นะ
2.ขนาดแจ้งว่าต้องรับผิดชอบทุกเบอร์ทุกเดือน เพื่ออยากให้งานแค่ปรับปรุงยอดจบๆไป ก็ยังนิ่งเงียบ เหมือนไม่มีผลอะไรต่อพนังงานเลย (ประมาณว่าช่างหัวลูกค้า ไม่จ่ายก็ตัด เรื่องของ แบ็กลิสก็ชื่อ)
จริงๆเราเคยปรับปรุงยอดของทรูมาก่อนนะ แต่นานมาก sla 30-45 วันเอง แต่ครั้งนี้ตั้งแต่กลางปี57 จนต้นปี 58 เราว่ามันนานเกินไปที่จะรับได้ ในเมื่อคุณมี process ของบริษัท แล้วก็เลยกำหนดแล้วตามที่ตกลงไว้ ทำไวลูกค้าถึงมีข้อเสนอและ process ไม่ได้ เราเคยใช่ค่ายสีเขียวนะอาทิตย์เดียวเท่านั้น แต่ที่ไม่ใช่เราว่าเน็ตเขาช้ากว่าทรูนะ(ตามความรู้สึก)และช้อปมันน้อย
หลังจากปีใหม่คร๊าาา....เจ้าที่ช้อปพระราม 3 ตอดต่อมาบอกจะปรับปรุงค่าบริกาเดือนตุลาให้ของทุกเบอร์และแจ้งว่าผู้จัดการอนุมัติแล้วด้วย เราเลยถามว่าเสร็จเมื่อไหร่ ก็ๆด้รับคำตอบว่าอีก 2 อาทิตย์ เราก็เห็นว่ารออีกไม่นานแล้วอนุมัติแล้วด้วยเลยตกลงไป ทั้งที่จริงๆปล้วต้องทุกเบอร์ทุกเดือนด้วยซ้ำ เราก็แจ้งกับทาง call center ตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าปรับปรุงเร็วค่าใช้จ่ายรายเดือนก็น้อย ถ้าทำเสร็จช้าก็เยอะ (จริงๆมันเยอะมาเลยนะ ตอนนั้น 4 เบอร์แค่หมื่นกว่าบาท แต่ตอนนี้จะแตะสองหมื่นแล้ว) แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิมค่ะ ยังวันนี้ตรุษจีนแล้ว ยอดที่จะปรับปรุงให้ทุกเบอร์ของเดือนตุลายังนิ่งอยู่ค่ะ (ยอดเดือนตุลานี้เรามาดูใช้น้อยมากไม่เกินโปรด้วย เลือกได้ดีจริงๆ) ก่อนเข้าก.พ.นี้เราก็ๆด้สอบถามไปยัง call center แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาค่ะ ทั้ง call center และทางช้อป ทั้งที่สั่งว่าให้แจ้งผลกลับมาด้วย
ตอนนี้เลยอยากถามกับผู้เกี่ยวข้องค่ะ
1.การร้องเรียนพนังงานไม่มีผลต่อพนักงานใช่ไหมค่ะ และมีอะไรที่ร้านแรงกว่าการร่องเรียนและโพสข้อความค่ะ (เราเคยถาม call center นะค่ะ ร้องเรียนแล้ว ให้เจ้าหน้าที่รับชอบค่าใช่จ่ายของทุกเบอร์ทุกเดือนแล้ว แล้วมีไล่ออกหรือโทษที่ร้ายแรงกว่านี้ไหมค่ะ งานดิฉันถึงจะเสร็จตามกำหนดที่ทางเจ้าหน้าที่คุณแจ้ง)
2.การที่เราต้องมาตามงานเองทุกๆเดือนมันใช่หน้าของลูกค้าหรือเปล่าค่ะ หรือควรจะไปควบคู่กัน
3.พนักงานคุณไม่ค่อยจะยอม memo ลงระบบนะค่ะ ต้องสั่งให้ทำและโทรเช็คกับอีกคนตลอด หรือถ้าทำการ memo ก็จะพิมคำพูดลูกค้าไม่หมด หรือแต่งขึ้นใหม่โดยที่ไม่ใช่คำพูดของลูกค้า
4.การเสียเงินโทรเข้า call center ,ระงับสัญญาณ,อารมเสีย เสียเวลา ตรงนี้ใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่ะ
5.พนักงานคุณไม่ทำงานกันแล้วใช่ไหมค่ะ เพราะมาถึงตอนนี้อีกไม่กี่เดือนก็จะครบปีแล้วกับการปรับปรุงยอด
ปล.สุดท้ายหลังปีใหม่ เราแจ้งกับทาง call center ว่าๆม่เป็นไรนะค่ะ ถ้าไม่สนใจลูกค้า มีอีกหลายค่าย ดิฉันยอมที่จะเป็นแบ็คลิสของทรูนะค่ะ และไปเปิดเบอร์ค่ายใหม่ที่บริการดีกว่า รวดเร็วกว่า ยอดของเราก็ไม่เท่าไหร่หรอก แค่สองหมื่น ก็เงินเดือนพนักงงานคุณแค่หนึ่งคนเอง
ขอบคุณค่ะ...