เป็นร้านค้าใน Shopee ลูกค้าแก้คะแนนแล้วคะแนนค้างที่คะแนนต่ำ

ตามหัวข้อเลยค่ะ ร้านเราปกติได้ 5 ดาวเยอะมาก คือเราเน้นบริการ ตอบรวดเร็ว และเอากำไรน้อย
ปกติเวลาลูกค้าสั่ง ห่ออย่างแน่นหน้า ใส่กล่อง  ลูกค้าโดยมากเลยให้ 5 ดาว
(ร้านเราไม่เคยได้ 1 กับ 2 ดาวเลย ประมาณ 300-400 รีวิวนะ รวมทั้งร้าน)

ต่อมาวันนึงเราแปลกใจว่าลูกค้าทำไมให้เรา 1 ดาว เพราะของก็ถึงเร็วตามปกติ

เราเลยพยายามติดต่อคนซื้อ ตอนแรกแชทไปไม่ตอบ แต่เราเช็คโพรไฟล์แล้ว เขาก็เหมือนเป็นลูกค้าใหม่
พอติดต่อลูกค้าไม่ได้ ก็เครียด เลยติดต่อ Shopee
Shopee แนะนำให้ติดต่อลูกค้าก่อนเพื่อสอบถาม ช่วยเหลือ เรากำลังจะยื่นคำร้องให้ Shopee พิจารณา
ปรากฏว่าลูกค้าโทรกลับเบอร์ที่เราโทรไปสอบถามตอนแรก
ลูกค้าบอกคิดว่าให้คะแนนขนส่ง เลยแก้คะแนนกลับเป็น 5 ดาวให้เรา รวมถึงรีวิวภาพอย่างสวยงาม

เราดีใจมากๆ ไม่ต้องแก้คะแนนเองแล้ว  แต่...
คะแนนไม่เปลี่ยน 

ค้างอยู่ที่ 4.8 
เดิมของได้เต็ม 5 เพราะไม่เคยมีใครให้ ดาวอื่นเลย
รวมถึงตอนนี้ลูกค้าคุยรู้เรื่อง เข้าใจแล้ว เข้ามาแก้ให้ 5 
ก็ควรจะได้ 5 ดาวสิ
(ซึ่งลามไปถึงคะแนนรวมร้านค้าด้วย ที่ตอนแรกเราได้ 4.95  ตอนนี้เป็น 4.94 !)

ได้ติดต่อทาง Shopee
-ตอนแรก ให้รอ 24 ช.ม. ให้คะแนนอัพเดท
ทนรอจนเกิน 24 ช.ม. คะแนนไม่อัพเดท
-ติดต่อกลับ ส่งอีเมลล์เข้าไป
อีเมลล์ตอบกลับให้รอ 2 วัน
-อีก 1 วันอีเมลล์กลับมาว่าติดต่อหน่วยงานต่างประเทศอยู่ โดยไม่แจ้งว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่
-เรารออีกประมาณ ข้ามวัน เพื่อโทรสอบถามว่าจะเสร็จเมื่อไหร่
-พนักงานบอกไม่ทราบ
-วันนี้ก็ยังเป็นแบบเดิมอยู่ 
เรื่องเกิดวันจันทร์ วันนี้วันศุกร์  รวม 5 วัน

สินค้ามีคู่แข่ง เราขายก่อนเจ้าแรก เจ้ามาทีหลังมาเขียนเหมือนด่าๆเราในคำอธิบายสินค้า
ต่อมาคู่แข่งมีคนให้ 4 ดาวคนนึง เลยได้คะแนนรวม 4.9 

เรา 5 ดาวล้วน ได้ 4.8   เออ..เจริญ !


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่