เคยเสียค่ารักษาผ่าตัดไส้ติ่งโรงพยาบาลเอกชนกันเท่าไหร่คะ ? ของพี่ชายได้ใบประเมินราคาหลังผ่าตัดมา 3แสนสอง

กระทู้คำถาม
พี่ชายได้เข้ารับการรักษาที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งย่านรามคำแหงด้วยอาการปวดท้อง (เดินได้ กินข้าวได้ปกติ)  ไปถึงก็X-ray ปอด ตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า(ถามพยาบาลทำไมต้องตรวจ พยาบาลแจ้งว่าอายุ40ขึ้นไปค้องตรวจอยู่แล้ว) สรุปวันนั้นสาเหตุไม่ได้ ให้แอดมิดดูอาการ วันต่อมาให้ทำTC-Scan แล้วหมอแจ้งว่ามีค่าส่องกล้องนะ ราคาอยู่ที่ 7,000-12,000 หลังจากนั้นแจ้งว่าอาจต้องมีการผ่าตัดนะ เหมือนลำไส้จะติดเชื้อ แต่ไม่ได้แจ้งค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดใดๆทั้งสิ้น ทั้งต่อคนไข้และญาติ สักพักช่วงบ่ายแจ้งว่าไส้ติ่งอักเสบ หมอจองห้องผ่าตัดไว้แล้ว 5โมงครึ่ง

ทางแฟนพี่ชายก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่ามันเป็นแค่ผ่าตัดเล็ก ไม่ได้เร่งด่วน ค่าใช้จ่ายก็น่าจะจะประมาณ100,000-150,000 (มีประกันสุขภาพ คิดว่าหักจากประกันแล้วก็รับผิดชอบได้)

เช้าวันต่อมาประมาณเกือบ10โมง ได้รับใบแจ้งยอดหลังการผ่าตัด ค่าใช้จ่าย 322,822 (ไม่รวมหลังพักฟื้น) ตอนที่เห็นครั้งแรกคือช็อคมาก คือ!!?? คำถามที่เกิดขึ้น 
1.ผ่าตัดไส้ติ่งรพ.เอกชน เดี๋ยวนี้มันราคาขนาดนี้เลยหรอ ?
2.ก่อนทำการรักษา ทำไมไม่แจ้งค่ารักษากับคนไข้หรือญาติว่าโอเคมั้ยราคานี้ ถ้าจะรักษาที่นี่? **ดิฉันสาบานได้เลย ว่าไม่มีใครแจ้งมีแจ้งราคาผ่าตัด มีแจ้งราคาส่องกล้องเท่านั้น!**
3.ถ้าทราบราคาว่าสามแสน แน่นอนคะ ดิฉันจะขอย้ายผู้ป่วยไปรักษาที่อื่น ใครจะอยากเป็นหนี้สามแสนในช่วงสถานการณ์แบบนี้ถูกมั้ยคะ ต่อให้มีประกันก็สู้ไม่ไหวคะ 

คือตอนนี้เครียดกันทั้งบ้าน ไปปรึกษาหรือถามไถ่ใคร เขาก็ถามคะ ว่าผ่าตัดไส้ติ่งจริงหรอ?  เป็นหนักหรอ? ทำไมราคาขนาดนี้
ให้แผนกการเงินลองบวกลบราคาหักประกันแล้วเหลือที่รับผิดชอบเองก็ประมาณสองแสนกว่าคะ
เลยอยากถามสมาชิกท่านอื่นคะ ว่าเคยเจอกรณีแบบนี้มั้ยคะ แล้วพอดีคำแนะนำอย่างไรบ้างคะ 
*ปล.ไม่มีบัตรเครดิตด้วยคะ เนื่องจากทางรพ.แจ้งว่าสามารถผ่อนได้ผ่านบัตรเครดิตช่องทางเดียวเท่านั้นคะ*
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่