สืบเนื่องจาก บัตร citibank ของเราโดนแฮคเพื่อชำระสินค้า online บางอย่าง หลักๆคือ spotify และมียอดสินค้าอื่นๆตามมา
ภายในเดือนนี้เดือนเดียว เราโดนไป 6 ครั้ง!! spoify 4 ครั้ง สำหรับ spotify เราส่งอีเมลล์หาที่นู่นให้เขา refund เงินคืนเลยค่ะ ซึ่งก็ทำได้รวดเร็วดีมาก ไม่เหมือน citibank เลยค่ะ แล้วยิ่งเหมือนยิ่งเช็คยิ่งโดน เบื้องต้น เราทำการ block บัตรตัวเองผ่านทางแอปไปแล้ว แต่ก็ไม่วาย ยังมียอดหักเข้ามา ปวดประสาทมากค่ะ จะหักบัตรทิ้งก็ไม่มีประโยชน์ เพราะตอนนี้มีหรือไม่มีก็ไม่ได้ต่าง (T^T)
จริงๆ ช่วงนี้เห็นคนที่ใช้บัตร citibank โดนไปหลายคนเหมือนกันนะคะ หลักๆคือยอดจาก spotify คือกว่าเราจะกลับไทย อาจจะโดนรูดจนบัตรหมดก่อนเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาอีก!!! ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากจริงๆ เพราะ citibank ไม่ใช้ ธนาคารกระโหลกกะลา ไม่ได้มาตรฐานโลก แต่พอเหตุการณ์นี้ใครที่คิดจะใช้บัตรนี้ อาจจะต้องคิดดีๆ แม้จะได้อนุมัติบัตรได้รวดเร็ว แต่เรื่อง customer service คือแย่มากจริงๆค่ะ
โดยต้องบอกก่อนว่าตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศจึงไม่สะดวกติดต่อเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์ ซึ่งปกติอยู่ไทยแล้วต้องโทรหา ก็ยากอยู่แล้ว อันนี้อยู่เมืองนอกยิ่งยากเข้าไปใหญ่เลย พยายามส่งอีเมลล์หาเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีติดต่อกลับมาสักที หงุดหงิดมากค่ะ เวลาอยากให้ใช้คือง่ายมาก แต่พอมีปัญหาคือไม่เคยติดต่อได้ จริงๆเราชอบ citi bank นะ แต่พอโดนแบบนี้มากๆในเดือนเดียว ท้อใจที่จะอยากใช้ต่อไปทันที ใครทราบวิธีอายัดบัตรจากต่างประเทศ รบกวนแจ้งด้วยนะคะ
อัพเดทเพิ่มเติมนะคะ
จากคำแนะนำของเพื่อนๆที่มาอ่าน สุดท้ายเราแจ้งอายัดได้แล้วค่ะ ด้วยการให้คนที่ไทยช่วยโทรอายัดให้ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
บัตร citibank โดนแฮค
ภายในเดือนนี้เดือนเดียว เราโดนไป 6 ครั้ง!! spoify 4 ครั้ง สำหรับ spotify เราส่งอีเมลล์หาที่นู่นให้เขา refund เงินคืนเลยค่ะ ซึ่งก็ทำได้รวดเร็วดีมาก ไม่เหมือน citibank เลยค่ะ แล้วยิ่งเหมือนยิ่งเช็คยิ่งโดน เบื้องต้น เราทำการ block บัตรตัวเองผ่านทางแอปไปแล้ว แต่ก็ไม่วาย ยังมียอดหักเข้ามา ปวดประสาทมากค่ะ จะหักบัตรทิ้งก็ไม่มีประโยชน์ เพราะตอนนี้มีหรือไม่มีก็ไม่ได้ต่าง (T^T)
จริงๆ ช่วงนี้เห็นคนที่ใช้บัตร citibank โดนไปหลายคนเหมือนกันนะคะ หลักๆคือยอดจาก spotify คือกว่าเราจะกลับไทย อาจจะโดนรูดจนบัตรหมดก่อนเจ้าหน้าที่จะติดต่อมาอีก!!! ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากจริงๆ เพราะ citibank ไม่ใช้ ธนาคารกระโหลกกะลา ไม่ได้มาตรฐานโลก แต่พอเหตุการณ์นี้ใครที่คิดจะใช้บัตรนี้ อาจจะต้องคิดดีๆ แม้จะได้อนุมัติบัตรได้รวดเร็ว แต่เรื่อง customer service คือแย่มากจริงๆค่ะ
โดยต้องบอกก่อนว่าตอนนี้เราอยู่ต่างประเทศจึงไม่สะดวกติดต่อเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์ ซึ่งปกติอยู่ไทยแล้วต้องโทรหา ก็ยากอยู่แล้ว อันนี้อยู่เมืองนอกยิ่งยากเข้าไปใหญ่เลย พยายามส่งอีเมลล์หาเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีติดต่อกลับมาสักที หงุดหงิดมากค่ะ เวลาอยากให้ใช้คือง่ายมาก แต่พอมีปัญหาคือไม่เคยติดต่อได้ จริงๆเราชอบ citi bank นะ แต่พอโดนแบบนี้มากๆในเดือนเดียว ท้อใจที่จะอยากใช้ต่อไปทันที ใครทราบวิธีอายัดบัตรจากต่างประเทศ รบกวนแจ้งด้วยนะคะ
อัพเดทเพิ่มเติมนะคะ
จากคำแนะนำของเพื่อนๆที่มาอ่าน สุดท้ายเราแจ้งอายัดได้แล้วค่ะ ด้วยการให้คนที่ไทยช่วยโทรอายัดให้ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ