[7HD] ขอชื่นชม "หลงกลิ่นจันทน์" ค่ายปรากฏการณ์ดี คุณทำได้ดีสมชื่ออีกแล้ว

จบไปเรียบร้อยแบบเต็มอิ่ม 18 EP. ถ้วน
ค่ายปรากฏการณ์ดี ยังคงครองแชมป์ค่ายละครที่ทำให้ละครทุกเรื่องที่สร้างเป็นละครที่หักมุมได้ตลอด
สิ่งที่อยากชื่นชมในวันที่ละครเรื่องนี้จบลง ก็คงเป็นนักแสดงล้วนๆ

เพราะ จขกท. ชื่นชมละครไทยเรื่องนี้ไปหลายอย่างแล้ว สามารถไปตามอ่านได้นะคะ
** ทั้งผู้กำกับละครเรื่องนี้   [7HD] กระทู้นี้ขอชื่นชม พี่โต้ง - ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์ ผู้กำกับละคร หลงกลิ่นจันทน์
** ทั้งตัวอย่างทีเซอร์ที่สุดครีเอท  [7HD] สิ่งที่คุณเห็น อาจไม่ใช่... สิ่งที่คุณคิด ‼️ ใครคือฆาตกร พบกันใน "หลงกลิ่นจันทน์"
** ทั้งไตเติ้ลที่มีลูกเล่น   [7HD] ทำดีต้องชื่นชม !! ไตเติ้ลละคร "หลงกลิ่นจันทน์" มันดี มันว้าว มันครีเอท มันมีลูกเล่นมาก
** ทั้งการเปิดเรื่อง    [7HD] หลงกลิ่นจันทน์ ค่ายปรากฏการณ์ดี เปิดตัวได้สนุก ลุ้นระทึก ไม่ผิดหวังจริง ๆ

หมอดิน - ธันวา สุริยจักร
     เรื่องนี้ธันวาทุ่มเทมาก และทำออกมาได้ดีจริง ทั้งการแสดง สายตา อารมณ์ต่าง ๆ คือมาเต็มมาก ฉากที่หมอดินชันสูตรศพอันนี้ก็มีหลายเพจชื่นชมแล้ว ทั้งเรื่องของฉาก องค์ประกอบฉากต่าง ๆ คือเสมือนจริงมาก พอได้ธันวาที่เข้ากับบทหมอได้ดีด้วย มันเลยทำให้เราคิดไปเลยว่าธันวาก็คือหมอชันสูตรจริง ๆ ในส่วนของคอเมดี้คือไม่ติดเลย ธันวาเล่นคอเมดี้ได้แบบดีมากมาหลายเรื่องแล้ว เรื่องนี้ก็ยิ่งเพอร์เฟคไปอีก เป็นตลกที่ไม่ประดิษฐ์ มันขำในตัวมันเอง ต่อไปก็รอชม "พริกกับเกลือ" เรื่องนี้น่าจะได้เห็นธันวาในแบบโรแมนติกคอเมดี้มากขึ้น 

สารวัตรว่านรัก - ทับทิม อัญรินทร์
     ทับทิมเนี่ย ถ้าพูดถึงเรื่องฝีมือการแสดงคงไม่ต้องพูดพร่ำอะไรมากแล้ว ทับทิมไต่ระดับการแสดงได้ดี ฉันเชื่อว่าทุกคนรู้ เล่นมาหมดแล้วตั้งแต่ตัวรอง ตัวร้าย นางเอกละครเย็น จนมาถึงหลังข่าวในวันนี้ ทับทิมคือนางเอกมากฝีมือที่ทรงคุณค่าสมชื่อ รอแค่บทปัง ๆ ให้มีโอกาสได้เฉิดฉายแค่นั้น แล้วเรื่องนี้ก็ทำให้ทับทิมเปล่งประกายจริง ด้วยน้ำเสียงทั้งโหมดจริงจังแบบสารวัตรว่านรัก หรือจะในมุมน่ารัก กุ๊กกิ๊ก ก็คือทำได้ดีมาตลอด ถึงแม้เรื่องนี้จะอยู่ในพาร์ทตำรวจมากไปหน่อย อาจจะไม่ค่อยได้เห็นทับทิมใส่ชุดสวยๆ แต่ด้วยใบหน้าหวาน ๆ ของทับทิมเนี่ย ยิ่งมองยิ่งหลงใหล

หมวดตรีชัย - บอส ชนกันต์
     เรื่องนี้ทำให้คนคลั่งรักบอสเยอะแน่ๆ (ในช่วงแรกนะ) เพราะเป็นหมวดตี๋ที่ดูอ่อนโยน ละมุน โอ๊ยยยย !! กรี๊ด ช่อง 7 เรื่องต่อ ๆ ไปต่อดันเป็นพระเอกหลังข่าวได้แล้วนะ !! บอสเนี่ยเล่นดีมาตั้งแต่เรื่องแรกอย่าง "คุณผีที่รัก" แล้ว ถ้าใครตามในไอจีด้วยคุณจะหลงเสน่ห์เท่ ๆ คูล ๆ ของหนุ่มคนนี้แน่นอน พอมากลาง ๆ เรื่อง คนดูเริ่มสงสัยในตัวหมวดตี๋มากขึ้น บอสก็แสดงได้ดีด้วยทำให้เราสงสัย เกิดคำถาม เอ๊ะ เอ๊ะ ในความแปลกของตัวละคร จนมาวันนี้ตอนจบเป็นวันของบอสจริง ๆ หมวดตี๋ในคราบจิต ๆ หน่อย แต่ทำให้เราอินไปกับตัวละครนี้ได้ คุณสุดยอดมาก

สิรินญา (จันทน์) - คะน้า ริญญารัตน์
     บอกเลยว่า... ถึงแม้เรื่องนี้คะน้าเหมือนจะไม่บทไม่เยอะ (ก็ไม่เยอะจริงแหละ จะนับเป็นดารารับเชิญก็ได้มั้ง) แต่บอกเลยถ้าไม่มีเธอก็คงไม่เกิดเป็นหลงกลิ่นจันทน์ โดยส่วนใหญ่เราจะเห็นคะน้าในลุคนางร้ายเป็นส่วนใหญ่ พอมาเล่นเรื่องนี้อย่างที่เรารู้กันว่า ... เราอาจจะเป็นคนร้ายในเรื่องเล่าของคนอื่น ... เรื่องนี้ทำให้เห็นว่าจริง ๆ แล้ว จันทน์เองก็ไม่ได้เป็นคนดีสุดโต่งขนาดนั้น มีสีเทาในชีวิต แต่ทุกอย่างมันเกิดมาจากสังคมรอบข้างรวมทั้งความคิดและการกระทำของจันทน์เอง คะน้าในบทนี้จะเป็นอักหนึ่งความทรงจำของคนดูแน่นอน หากพูดถึงสิรินญา พาณิชย์ หน้าคะน้าลอยมาแน่นอน

ทางไท - ตรัย จักรภัทร
     เรื่องนี้...ดีมากลูกกกกกกก นุ้งตรัยของเจ๊เริ่ดที่สุด (ไม่ได้อวยนะ พูดความจริงล้วน ๆ) น้องตรัยเนี่ยฝีมือการแสดงเรื่องนี้คือพุ่งมาก ออร่ามาก ด้วยบทที่เป็นเด็กม.ปลายก็จริง แต่ความคิดความอ่านของทางไทมันโตเป็นผู้ใหญ่เกินมาก ทั้งเรื่องการแพทย์ การฆาตกรรมต่าง ๆ และความรักของเด็กหนุ่มต่อสาวรุ่นพี่ น้องแสดงได้สมจริงมาก ทำออกมาได้ดีเยี่ยม เล่นถึง อารมณ์ถึงมาก ในพาร์ทคอเมดี้ถึงจะมีไม่มากแต่น้องทำได้แบบคูล ๆ มาก เรื่องต่อไป "พริกกับเกลือ" เจอกับธันวา และคะน้า อีกครั้ง มันต้องปัง ๆ ต่ออีกแน่นอน

ผู้กำกับพนา - เอ็กซ์ จตุรงค์
     คุณเอ็กซ์เนี่ยคือนักร้องดังในอดีต อันนี้คือพอทราบเพราะหนุเองก็เกิดไม่ทัน อิอิ แต่พอมาเห็นพี่เขาด้านบทบาทการแสดง โดยเฉพาะเรื่องนี้คือแบบต้องอวยแล้วล่ะ ผู้กำกับพนาคือต้องเก็บอารมณ์ต่าง ๆ ไว้เยอะมาก ทั้งคนรักอย่างจันทน์ที่รักไม่ได้ เพราะว่าลูกชาย (ทางไท) ก็ชอบอยู่ ในจะเรื่องอิทธิพลที่ต้องยอมตกอยู่ในอำนาจนายกทวี ไหนจะเวฬุรีที่หึงแรง เกลียดแรงอีก รวมถึงเรื่องทางไทเป็นลูกจริง ๆ ของตนเอง เราว่าบทนี้มันยากในเรื่องอารมณ์นะ แต่พี่เอ็กซ์ทำได้ดีมาก ถึงแม้พี่แกจะอายุพอควรแล้วแต่ยังดูหล่ออะ กรี๊ดดดดด !! 

น้ำหวาน - มิลลี่ อภิสรา
     ถึงแม้เรื่องนี้จะเป็นเรื่องแรกของมิลลี่ อภิสรา รวมถึงหลายคนที่ชอบพาร์ทสืบสวน อาจจะมองว่าตัวของน้ำหวานดูไม่เข้ากับเส้นเรื่อง จะใส่มาทำไม แต่เรากลับมองว่าตัวของน้ำหวานนี่แหละใส่มาเพื่อให้คนดูมองเปรียบเทียบว่าคนเราควรจะมีสิทธิ์เลือกสิ่งต่าง ๆ ไม่ต่างไปจากจันทน์ เพียงแค่จันทน์ตายแล้วจึงไม่มีสิทธิ์ได้เลือกเท่าที่ควร มิลลี่เล่นบทนี้ได้น่ารักมากนะ ขอชื่นชมน้อง ถึงแม้จะเรื่องแรก แต่ตอนเข้าฉากกับน้องตรัย เรากลับอินมาก นึกว่าจะให้สองคนนี้มาคู่กัน (แม้ไม่คู่กันก็ไม่เป็นไร) น้ำหวานเธอเป็นคนดี เธอต้องได้เจอผู้ชายดี ๆ แน่นอน ทิ้งนายทศภูมิไปซะ มันเป็นคนไม่ดี ชิ !!

เวฬุรี - หมิว สิริลภัส
     พี่หมิวคือนักแสงคุณภาพ บอกได้แค่นี้เลย เรื่องนี้พี่หมิวเล่นเป็นเวฬุรีที่จัดเต็มมาก รักแรง หึงแรง เกลียดแรง ซึ่งมันก็เป็นอารมณ์หนึ่งของคนมีความรัก ย่อมไม่อยากให้คนรักเปลี่ยนไปรักคนอื่น เวฬุรีร้ายก็ร้ายเพราะรัก นางสร้างเรื่องหลอกต่าง ๆ เพื่อให้สารวัตรว่านรักหยุดมาสืบพ่อของตนเองกับแก๊งค์ ตอนโดนระเบิดแก๊สที่บ้านนึกว่าจะไม่รอดแล้ว แต่ก็รอดมาได้สุดท้ายก็โดยหมวดตี๋ฆ่าซะ เอาจริง !! เราสงสารนางนะ ชีวิตนางมีทางเลือกแต่ดันเลือกทางแก้แค้นคนอื่นเลยจบไม่ค่อยสวย แม้ตอนนี้พี่หมิวจะอิสระแล้ว ก็หวังว่าค่ายละครในช่องจะเห็นฝีมือเรียกพี่หมิวมาเล่นที่ช่องบ่อย ๆ นะ งานพิธีกรก็ได้  

นักแสดงคนอื่น ๆ ก็คือดีงามไปหมด
ทศภูมิ - ดนฐ์ กณิณ
     มีรักดี ๆ อย่างว่านรักอยู่แล้ว แต่เพราะหวังสูงเลิกกับนางเอกไปหาคนใหม่ สุดท้ายก็โดนเท พี่ดนฐ์เรื่องนี้คือขับออร่ามากกว่าเดิมเลยนะ รู้สึกหล่อขึ้นมาก อยากให้ช่องดันพี่ดนฐ์เป็นพระเอกก่อนข่าวก็ได้จะได้มาเสริมทัพอีกคน การแสดงคือดีขึ้น หน้าตาหน่วยก้านก็พร้อมใช้งานมาก

แจง - ใบหม่อน กิตติยา
     ใบหม่อนก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่หน้าตาน่ารักสดใส เรื่องนี้ถึงบทที่ได้รับจะไม่พลิกไปมาก แต่ก็ได้เข้ากับทับทิม คงจะได้ฝึกฝีมือมากขึ้น อาจจะพูดเร็วไปนิดฝึกกันได้ ในภาพรวมก็เป็นตัวละครที่สร้างความเฮฮาให้เรื่องนี้ได้ผ่อนคลายบ้าง ดูรู้เลยว่ารักเพื่อนอย่างว่านรักจริง ๆ

หลิว - เซินเจิ้น พสธร
     ตัวละครนี้ตอนแรกก็นึกแค่ว่าจะเป็นตัวสร้างสีสันให้เรื่องนี้ แต่เราก็โดนผู้กำกับแกงจนได้จนทำให้ช่วงนี้ทุกคนปักใจเชื่อว่าหลิวต้องมีส่วนพันพันกับคดีฆ่านางจันทน์แน่ ๆ แต่สุดท้าย แก...อะคิดมาก หลิวไม่ได้น่าสงสัยอะไรเลย เรื่องนี้เซินเจิ้นเล่นได้น่ารักมาก ติดตั้งแต่ละครเย็นฟ้าหินดินทรายแล้ว 

คม - ไอซ์ ชณภัส
     เรื่องนี้ถึงแม้จะออกมากลางเรื่องไปแล้ว แต่ไอซ์ทำให้ตัวเองดูเด่นได้มากจากการแสดงที่เป็นที่น่าจดจำ จริง ๆ ไอซ์เล่นดีมาหลายเรื่องแล้วด้วย เราว่าคนนี้แหละดาวร้ายของช่องคนต่อไปแน่นอน หน้าตาใช้ได้ หน่วยก้านดี ถ้าช่องปั้นและบทส่งด้วย เราว่าไอซ์ไปได้ไกลแน่นอน

ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่นคือดีทุกคนจริง
ทั้งทนายโอฬาร แก๊งนายกทวี ตำรวจผู้ช่วยของสารวัตร รวมถึงนักแสดงรับเชิญทุกคนในเรื่องนี้

ยอดทวิต วันนี้ได้อันดับ 3 แต่ยอดรีทวิตมาแรงนะ






แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่