บริษัทของเราทำประกันภัยโควิดแบบกลุ่มให้พนง.ทั้งหมด 50 กว่าคน ตั้งแต่ก.พ.2564
ปี 2563 ก็ทำนะคะ แต่ให้พนง.แต่ละคนทำกันเอง แต่บริษัทจ่ายให้ทีหลัง
ทำแบบ เจอ จ่าย จบ ไม่เยอะค่ะ 299 เจอ จ่าย 50,000
จนกระทั่งปลายเดือนมิ.ย. พนักงานติด 1 คน
(ติดทั้งครอบครัว น้องได้รพ.ในกทม. แต่แม่กับลูกชาย ได้ไปหารักษาตัวตามภูมิลำเนาบ้านเกิดจ.น่าน)
หลังจากน้องออกรพ. คุยกันเรื่องเคลมให้น้อง
วันที่ 16 โทรสอบถามทาง Call Center ของอาคเนย์ รอไม่นานค่ะ บริการดี
ขอเบอร์โทรเราไป และส่งลิงค์แอดไลน์ของแผนกเคลมมาให้
พอดีมีน้องอีก 1 คน ตรวจโควิดห้องแล็บไม่มีใบรับรองแพทย์เลยไลน์ถามก่อนว่า ถ้าทำ Home Isolation ที่บ้าน
ไม่ได้รักษาในรพ. ต้องทำยังไงได้บ้าง = ไม่อ่าน (รอก่อนคิวน่าจะเยอะ)
วันจันทร์ที่ 19 ส่งเอกสารเคลมของพนักงานคนที่1 ที่เอกสารครบทุกอย่างไปให้ = ยังไม่อ่าน
เลยโทรไป Call Center รอไม่นานมากเหมือนเดิมพนง.บอกว่าคิวเยอะ ให้รอหน่อยนะคะ
วันพุธที่ 21 ยังไม่อ่านเหมือนเดิม โทรไป Call Center อีกรอบ ขอวันที่ที่เราไลน์ไป
และจะช่วยแจ้งให้ เลยสอบถามไปว่าพนง.จะได้รับเงิน 1 วัน หลังจนท.ได้รับเอกสาร
ตามที่ประกาศไว้ใช่ไหมคะ คำตอบคือไม่ได้ค่ะ ต้องรอ 15 วัน (อ้าว เฮ้ยไม่เหมือนที่...)
ไม่เป็นไรเข้าใจว่าน่าจะเคลมยากขึ้นตามสถานการณ์ต้องมีการตรวจสอบมากขึ้น
แต่วันนี้ ก็ยังไม่อ่านค่ะ แล้วเมื่อไหร่จะได้เริ่มนับ 15 วันล่ะ เพราะคุณไม่รับเอกสารสักที
รบกวนใครที่เคยเคลมประกันโควิกับบมจ.อาคเนย์แนะนำหน่อยค่ะ ว่ามีช่องทางไหนจะได้อีก
ตอนนี้มีจ่ออีก 1 รายที่เราต้องช่วยแจ้งเคลม และอาจจะมีเพิ่มอีกในอนาคต
พนักงานเราส่วนใหญ่เป็นพนง.ขายอยู่ในศูนย์การค้าต่างๆ และส่วนใหญ่อยู่ในกทม. ตอนนี้ถูกสั่งปิดรวมถึงสาขาพัทยาที่เพิ่งปิด
บริษัทเริ่มลดเงินเดือนพนง. 10-25% ผู้บริหารลด 50% กรรมการเอาทรัพย์สินส่วนตัวไปค้ำกู้เงินมาพยุงกิจการ
ตั้งแต่ปีที่แล้วเพราะสถานโควิด ค่าคอมมิชชั่นก็ได้น้อยลงตามยอดขายที่โดนกระทบ
เดือนก.ค. 2564 ไม่มียอดขายมาเลย แม้จะช่วยกันขายออนไลน์แล้วก็ตาม แนวโน้มจะโดนลดเงินอีกหรืออาจจะงดจ่ายเงินเดือนก็มีสูงขึ้น
การได้เงินค่าเคลมตรงนี้ก็เป็นการต่อลมหายใจของเขา ได้โปรดช่วยรับเรื่องและดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
#โควิด #ประกันโควิด19 #เจอจ่ายจบ #อาคเนย์ประกันภัย #คปภ #สคบ
แจ้งเคลมประกันภัยโควิดให้พนักงานไม่ได้สักที บมจ.อาคเนย์ประกันภัย ทำยังไงดี
ปี 2563 ก็ทำนะคะ แต่ให้พนง.แต่ละคนทำกันเอง แต่บริษัทจ่ายให้ทีหลัง
ทำแบบ เจอ จ่าย จบ ไม่เยอะค่ะ 299 เจอ จ่าย 50,000
จนกระทั่งปลายเดือนมิ.ย. พนักงานติด 1 คน
(ติดทั้งครอบครัว น้องได้รพ.ในกทม. แต่แม่กับลูกชาย ได้ไปหารักษาตัวตามภูมิลำเนาบ้านเกิดจ.น่าน)
หลังจากน้องออกรพ. คุยกันเรื่องเคลมให้น้อง
วันที่ 16 โทรสอบถามทาง Call Center ของอาคเนย์ รอไม่นานค่ะ บริการดี
ขอเบอร์โทรเราไป และส่งลิงค์แอดไลน์ของแผนกเคลมมาให้
พอดีมีน้องอีก 1 คน ตรวจโควิดห้องแล็บไม่มีใบรับรองแพทย์เลยไลน์ถามก่อนว่า ถ้าทำ Home Isolation ที่บ้าน
ไม่ได้รักษาในรพ. ต้องทำยังไงได้บ้าง = ไม่อ่าน (รอก่อนคิวน่าจะเยอะ)
วันจันทร์ที่ 19 ส่งเอกสารเคลมของพนักงานคนที่1 ที่เอกสารครบทุกอย่างไปให้ = ยังไม่อ่าน
เลยโทรไป Call Center รอไม่นานมากเหมือนเดิมพนง.บอกว่าคิวเยอะ ให้รอหน่อยนะคะ
วันพุธที่ 21 ยังไม่อ่านเหมือนเดิม โทรไป Call Center อีกรอบ ขอวันที่ที่เราไลน์ไป
และจะช่วยแจ้งให้ เลยสอบถามไปว่าพนง.จะได้รับเงิน 1 วัน หลังจนท.ได้รับเอกสาร
ตามที่ประกาศไว้ใช่ไหมคะ คำตอบคือไม่ได้ค่ะ ต้องรอ 15 วัน (อ้าว เฮ้ยไม่เหมือนที่...)
ไม่เป็นไรเข้าใจว่าน่าจะเคลมยากขึ้นตามสถานการณ์ต้องมีการตรวจสอบมากขึ้น
แต่วันนี้ ก็ยังไม่อ่านค่ะ แล้วเมื่อไหร่จะได้เริ่มนับ 15 วันล่ะ เพราะคุณไม่รับเอกสารสักที
รบกวนใครที่เคยเคลมประกันโควิกับบมจ.อาคเนย์แนะนำหน่อยค่ะ ว่ามีช่องทางไหนจะได้อีก
ตอนนี้มีจ่ออีก 1 รายที่เราต้องช่วยแจ้งเคลม และอาจจะมีเพิ่มอีกในอนาคต
พนักงานเราส่วนใหญ่เป็นพนง.ขายอยู่ในศูนย์การค้าต่างๆ และส่วนใหญ่อยู่ในกทม. ตอนนี้ถูกสั่งปิดรวมถึงสาขาพัทยาที่เพิ่งปิด
บริษัทเริ่มลดเงินเดือนพนง. 10-25% ผู้บริหารลด 50% กรรมการเอาทรัพย์สินส่วนตัวไปค้ำกู้เงินมาพยุงกิจการ
ตั้งแต่ปีที่แล้วเพราะสถานโควิด ค่าคอมมิชชั่นก็ได้น้อยลงตามยอดขายที่โดนกระทบ
เดือนก.ค. 2564 ไม่มียอดขายมาเลย แม้จะช่วยกันขายออนไลน์แล้วก็ตาม แนวโน้มจะโดนลดเงินอีกหรืออาจจะงดจ่ายเงินเดือนก็มีสูงขึ้น
การได้เงินค่าเคลมตรงนี้ก็เป็นการต่อลมหายใจของเขา ได้โปรดช่วยรับเรื่องและดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
#โควิด #ประกันโควิด19 #เจอจ่ายจบ #อาคเนย์ประกันภัย #คปภ #สคบ