มีปัญหากับคู่สะใภ้ ทุกข์ใจอยากได้คำแนะนำค่ะ

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องหนักใจจะมาขอคำแนะนำจากทุกคนค่ะเราเคยตั้งกระทู้เรื่องราวประมาณนี้แล้วแต่ ณ ตอนนี้เรื่องราวมันรุนแรงขึ้นมากค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราขอเรียกน้องว่าน้องสะใภ้นะคะ คือน้องก็เริ่มทำพฤติกรรมไร้ซึ่งวุฒิภาวะมาเรื่อยๆค่ะ โพสต์จาหยาบคายสื่อถึงเราในเฟสแล้วก็ไปชักจูงเด็กๆหรือคนแถวบ้านแฟนให้ไม่ชอบเรา เหตุผลหลักซึ่งเราแน่ใจมากคือน้องคงอิจฉาเราที่โปรไฟล์ดีกว่า เราค่อนข้างมั่นใจมาก เราเฉยๆมาสักพักไม่ว่าจะมีคนมาเล่าให้เราฟังยังไงเพราะไม่อยากถือสาและคิดว่าไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ เราก็เล่าแฟนบ้างเพราะบางทีก็โพสต์แซะเราในโซเชียลค่อนข้างบ่อย ครั้งล่าสุดคือรุนแรงมาก น้องเอาเฟสน้องชายแฟนเรามาอันเฟรนด์เราในเฟสซึ่งเราตกใจมากตอนแรกว่าน้องชายแฟนเราจะมาอันเฟรนด์เราทำไม เราจึงถามแฟนค่ะ แฟนก็ไม่พอใจสงสัยว่าน้องไม่ชอบใจเรารึเปล่า เพราะการอันเฟรนด์คือร้ายแรงอยู่ น้องชายแฟนเราไม่รู้เรื่องค่ะสรุปคือน้องสะใภ้เป็นคนลบ เรารู้สึกว่าโอเคน้องไม่หยุดก่อเรื่องเรื่อยๆ เราจึงตัดสินใจให้แฟนคุยกับแม่ค่ะ ให้แจ้งน้องว่าให้หยุดสร้างเรื่องหรือหยุดยุ่งกับเรา แล้วเราก็ตัดสินใจโทรไปเจรจากับน้องเองด้วย เราเริ่มที่ถามว่าไม่ชอบเราเพราะอะไร มีปัญหากับเราตรงไหนบอกเราได้ เราใจกว้างพอที่จะรับฟัง สุดท้ายเราต้องเป็นครอบครัวเดียวกันนะ เราอยากเคลียร์เพราะน้องมาทำแบบนี้เหมือนจะให้พี่เข้าใจผิดกับน้องชายแฟน จำทำให้เข้าหน้ากันไม่ติด น้องก็อารมณ์ไม่ชอบเราแล้วหาพวกค่ะ พอเราโทรไปถามไม่พูดอะไร อารมณ์เหมือนเด็กโดนจับได้แล้วแถลงคลอง อ้างว่าน้องชายแฟนไม่อยากให้ยุ่งกับเรา ซึ่งการสนทนาครั้งนี้เราอัดเสียงไว้หมดเพื่อที่จะเปิดให้แฟนและคนในครอบครัวแฟนฟัง เค้าบอกไม่ได้อะไรกับเรา แต่การที่เอาเรื่องเราไปเล่าใส่ร้ายกับคนแถวนั้นเค้ามาเล่าให้เราฟังหมด น้องพูดเลิ่กลั่กกลับไปกลับมา เราก็เลยอะรู้แล้วว่าคนแบบนี้คุยไปด้วยก็เสียเวลาเปล่า เสร็จแล้วเลยส่งคลิปเสียงให้แฟนเราฟัง แฟนเราเลยจะคุยกกับน้องชายและคนที่บ้าน สรุปคือที่บ้านก็บอกว่าอืมทำไมไม่คุยกันดีๆ เราบอกตรงๆว่าตอนนี้อย่าว่าแต่คุยดีเลย การกระทำที่น้องเค้าทำคือไร้ซึ่งวุฒิภาวะมาก แล้วแม่แฟนก็บอกว่าจะพูดให้ ซึ่งน้องเอาตรงๆนะคะเหมือนโรคจิตเห็นใครดีกว่าไม่ได้ น่าจะกลัวเราเข้าไปแย่งความรัก ส่วนน้องชายแฟนก็บอกกับแฟนเราว่าใช่มันเป็นคนแบบนั้น เราก็เลยหนักใจที่จะเข้าหน้ากับคนที่บ้านเค้าค่ะ เหมือนเราเป็นผู้ใหญ่ที่ไปรังแกเด็ก แต่ถ้าน้องไม่ทำเรื่องวุ่นวายและหยุดไปเราก็จบค่ะไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เพราะยังไงก็ต้องใช้ชีวิตเหมือนครอบครัวเดียวกัน ตอนนี้ที่บ้านแฟนและน้องชายแฟนคงจะยังไม่โอเคกับเราที่เราโทรไปหาน้องผู้หญิง เราปล่อยผ่านเรื่องน้องผู้หญิงไปแล้วนะคะ เพราะรู้ว่าคนแบบนี้พูโไปด้วยก็ไม่มีประโยชน์แต่เราแคร์ครอบครัวแฟนค่ะ น้องชายแฟนเรากลัวว่าเค้าจะไม่โอเคกับเรา เราควรทำตัวยังไงดีคะ ตอนนี้ก็ยังไม่กล้าไปบ้านแฟน เรากลัวว่าจะอึดอัดกัน ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปัญหานี้ก็จะต้องขอออกความเห็นว่ามันไม่ได้เกิดจากคุณฝ่ายเดียวเพราะฉะนั้นจะให้มาแก้ที่คุณคนเดียวก็ดูไม่ยุติธรรม

อย่างแรกคือต้องทำใจว่าเค้าอาจจะถูกเลี้ยงดูมาในอีกแบบหนึ่งทำให้มีพฤติกรรมแบบนี้และไม่มีใครสั่งสอนตักเตือนว่ามันไม่สมควร

แลดูว่าอีคิวต่ำ และ ไม่มีความสามารถในการหักห้ามความขี้อิจฉาริษยาได้เลย

( อิจฉาคืออยากมีอยากได้เหมือนคุณ ริษยานั่นต่ำกว่านั้นอีกค่ะคืออยากจะดึงคุณลงไปอยู่ในที่ต่ำแบบเดียวกับเขา )

ทางแก้ก็อาจจะเป็น ทุกครั้งที่เขามีกิริยาวาจาต่ำทราม สร้างความเดือดร้อนหรือทำให้คุณอับอายจากการที่เขาพูดพล่อย

ให้คุณเรียกคนในครอบครัวมาเผชิญหน้าแล้วให้เค้าทำสิ่งนั้นต่อหน้าทุกคน แน่นอนค่ะว่าเค้าจะหยุดเพราะคนพวกนี้จะทนรับความจริงไม่ได้หรือไม่ยอมให้ใครเห็นสันดานที่น่าเกลียดอันนี้ พอเค้าหยุดแล้ว อย่าปล่อยผ่านนะคะ
ให้พูดต่อหน้าทุกคนเลย เป็นการขีดเส้นเลยด้วยว่าคุณจะให้อภัยในครั้งนี้แต่จะไม่มีครั้งต่อไป และถ้าหากยังไม่เลิกนิสัยนี้คุณจะแจ้งหมิ่นประมาท


จะเหมือนเตือนเขาไปในตัวด้วยว่า
ที่เราไม่พูดไม่ว่าไม่ได้แปลว่าเราเฉยหรือว่ายอม
เขาจะต้องรู้ขอบเขตของการทำตัวแบบนี้ด้วยค่ะ

เป็นคู่สะใภ้ก็ไม่ใช่เพื่อนฝูงไม่ใช่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันที่จะมาปล่อยให้ปีนเกลียวปากเปรี้ยวใส่กันอยู่ทุกวัน

ทำบุญกรวดน้ำเผื่อไปด้วยก็ได้ค่ะเราไม่รู้ว่าเค้านี่รีเวลไหน 😅
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่