สองศิลปินที่มีลายเซ็นชัดเจนกับผลงานใหม่ล่าสุดของพวกเขา ไหว้ล่ะ(Why?) จาก SEASON FIVE และ My Lady จาก กานต์ The PARKINSON

กระทู้สนทนา
ถ้าจะพูดถึงศิลปินไทยในแนว POP & SOUL ที่มีลายเซ็นในผลงานของตัวเองชัดเจน จนทำให้แฟนเพลงจดจำตัวตนของพวกเขาได้เป็นอย่างดี อย่างที่ฝรั่งเค้าเรียกกันว่า “Signature Style” ต้องนับรวมศิลปินสองเบอร์นี้เข้าไปด้วยอย่างพลาดไม่ได้เป็นอันขาด

เด็กฯ กำลังพูดถึงวงที่พวกเขาจำกัดความงานของตัวเองว่าเป็น  “HYBRID ACAPPELLAR POP SOUL” อย่างสี่หนุ่ม SEASON FIVE และหนุ่มที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทั้งเสียงร้องและแนวเพลงอย่าง กานต์ The PARKINSON นิภัทร์ กำจรปรีชา
และตอนนี้พวกเขาทั้งคู่มีผลงานใหม่ล่าสุดออกมาให้พวกเราฟังกันพร้อมกันพอดีอีกซะด้วย

เริ่มด้วย single จากอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปี “BET” ของกลุ่มศิลปินที่ใช้เทคนิคการร้องแบบ  ACAPPELLAR มาสร้างสรรค์ผลงานมากมายจนโดดเด่นโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงไทย “ไหว้ล่ะ (Why?)” จาก SEASON FIVE ที่ประกอบไปด้วย เอก-สุดเขต  จึงเจริญ(Tenor), เจ-เอกพล สถิรากร(Tenor),จั๊ก-สิโรดม หล่อกัณภัย(Baritone) และ เปา-บวร อัจฉรารัตนโสภณ(Bass)

เพลงจังหวะสนุก ๆ จากฝีมือการแต่งของหนึ่งในสมาขิก เอก-สุดเขต ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตั้งคำถามไปถึงเพื่อนคนนึงที่เราแอบชอบอยู่ และก็แอบเชียร์ให้เค้าเลิกกับแฟนที่ไม่เข้าท่าของเค้าเสียที เผื่อจะเป็นโอกาสดีของเราบ้าง ใช้ภาษาที่ทันยุคสมัย ล้อกันไประหว่างคำว่า ไหว้ล่ะ ภาษาไทย กับ Why ล่ะ ที่แปลว่า ทำไมล่ะ ในภาษาอังกฤษ 

“เพื่อนสนิทที่คิดไม่ซื่อก็คือตัวฉันนี่ไง

ยอมรับว่าในหัวใจก็วอนให้เขาและเธอเลิกกัน

ก็เขามันเป็นคนที่ไม่ดีที่มันคิดไม่ซื่อกับเธอทุกวัน

ลองให้โอกาสเป็นฉันแทนได้ไหม”

เป็นการขอโอกาสบวกประชดประชันนิด ๆ นับเป็นการเขียนเนื้อร้องที่น่าสนใจทีเดียว

“ไอ้คนเเบบนี้ เลิกไปซะทีได้ไหมฉันไหว้ล่ะ

เลิกไปซะทีได้ไหมฉันขอ คบกันไปก็มีแต่ต้องเสียใจ

ไม่เป็นไรนะ ขอให้ฉันเช็ดน้ำตาให้ฉันปลอบ

ขอให้ฉันกุมมือเธอเอาไว้

ถ้ารักดีๆ ไม่มีเดี๋ยวฉันรักเอง”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
มาที่อีกงานจาก กานต์ The PARKINSON กับโปรเจกต์พิเศษ Humans List By Fongbeer ของนักแต่งเพลงมือทองอย่าง ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม ที่ตั้งใจแต่งออกมาให้เป็นเพลงที่โรแมนติกและเซ็กซี่สำหรับค่ำคืนที่มีความหมาย และร่วมกับการเข้ามาเป็น Producer ของวงดนตรีที่เรารู้จักกันดีอย่าง ETC. อีกด้วย

ไลน์กีตาร์และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เพลงนี้ของ กานต์ The PARKINSON ไม่น่าจะทำให้แฟนเพลงผิดหวังอีกเช่นเลย เนื้อร้องอันคมคายจากปลายปากกาของฟองเบียร์ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของผู้ชายคนหนึ่งในค่ำคืนพิเศษกับหญิงคนรักของเขาออกมาได้อย่างอบอุ่นและสวยงาม

“เเสงของดวงไฟในคืนนี้ หมุนให้มันหรี่ ก็ดีเหมือนกัน มันเพิ่มบรรยากาศให้หัวใจ

ไวน์เเดงในคืนนี้ ดื่มกับเธอเเล้วมันรื่นรมย์กว่าคนไหนใจมันกำลังร้อนเหมือนเปลวไฟ

ในคืนนี้ เธอดูสวยงามที่สุด My lady

และฉันหยุดใจเอาไว้ไม่ไหว ขอเธอสักอย่างจากหัวใจ...”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
นับเป็นสองผลงานเพลงใหม่ในช่วงนี้ที่ทำให้การฟังเพลงมีความหลากหลายไม่น่าเบื่อ และอาจจะเป็นหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้คนไทยยังพอที่จะมีช่วงเวลาดี ๆ เพื่อให้มีกำลังใจผ่านพ้นวิกฤตการณ์อันเลวร้ายไปได้เสียที (เถอะ)

เด็กเอาแต่ใจไม่รู้จักโต

19 กรกฏาคม 2021

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่