บัตร ธนชาต โดน เปลี่ยนข้อมูลโทรศัพท์ ต้องทำยังไงครับ

สวัสดีครับ 
ผมใช้บัตร ธนชาต diamond โดย ผูกบัตรกับเบอร์ ลงท้ายด้วย 9742  มาตั้งแต่ได้ บัตรใบนี้ เมื่อวันที่ 12/7/21 ที่ผ่าน ผมได้มีการโทร เข้าไปที่ call center เพื่อถามยอดตัดบัตร แล้ว ได้มีการ รูดซื้อ อาหารผ่าน app โรบินฮูด ปกติ ต่อมาวันที่ 16/7/21 ผม จะทำการ ซื้อของออนไลน์ ผ่าน shopee พอ มาถึงขั้นตอน ขอ otp ผม กลับไม่ได้ รับ otp กด ไป 3 รอบ จึงสังเกตุเห็นว่า เบอร์โทรที่ส่ง otp นั้น เปลี่ยนไปลงท้ายด้วย 3881 ซึ่งไม่ใช่เบอร์ที่ผมเคยใช้งานมาก่อน ผมจึงได้ ทำการโทรหา call center รอสาย รอบแรก 30 นาที ระบบตัดสายทิ้ง รอบสอง รออีก 30 นาที ก็ ตัดสายทิ้งอีก พอรอบ 3 ถึงได้ คุยกับพนักงาน ผมถามว่า ทำไม จู่ๆ เบอร์ โทรศัพท์ยืนยัน otp ผม ถึงได้ เปลี่ยนได้เอง พนักงานไม่สามารถให้คำตอบได้เลย บอกว่า ต้องไปติดต่อที่สาขา ผมก็ถามว่า ระหว่างนี้  ถ้า บัตรโดนรูดไป ใครรับผิดชอบเค้า ก็บอกให้ไปติดต่อสาขา ผม ก็ เลยรีบไปสาขา โดยที่ไม่ทันรู้ ว่า เค้าเปลี่ยนเวลาทำการปิดในห้างเป็น 17.00 ผมไปถึงประมาณ 17.20 พอผม ไปประตูสาขาถามว่า ทำยังไงได้บ้าง เค้าก็ ได้บอกว่าให้ไปติดต่อ call center อีก พอผมถามไปว่า ถ้าระหว่างนี้มีการรูดบัตร ใครรับผิดชอบ เพราะเบอร์ โทรผม มีการเปลี่ยนแปลง พนักงานที่สาขา ก็ บอกแค่ว่า เดี๋ยวจะช่วย ติดต่อ call center ให้ ให้ผมยืนรอ หน้าประตู ระหว่างรอ ผมก็ได้ โทรหา call center รอสายอีก เกือบ 20 นาที พอได้คุยกับพนักงาน สอบถามว่า ทำไม เบอร์ผม ถึงได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลโทรศัพท์ เค้า ก็ บอกว่าให้ข้อมูลไม่ได้ แล้วมีการบอกเพิ่มเติม ว่า ถ้า จะเปลี่ยนแปลงข้อมูลเบอร์โทรเพื่อ ทำธุรกรรม online ต้องไปติดต่อ หน้า เคาเตอร์ พร้อม บัตรเครดิตและ บัตรประชาชน ผม จึงอยากถาม ว่า

ในเมื่อ ผมไม่ได้ เป็นคนไปติดต่อทำธุรกรรม ที่ธนาคาร เลย ทำไม ข้อมูลผมถึงได้มีการเปลี่ยนแปลงได้ 

เบื้องต้นผมได้ทำการ อายัดบัตร ไปแล้ว ตอนโทรหา call center พนักงาน มีการ ถามว่า ถ้า อายัติบัตรมันจะเป็น การอายัติถาวร นะครับ ผมก็ตอบว่า อายัติเลยครับ พนักงาน ได้มีการถามต่อว่า จะให้ ส่งบัตรใบใหม่ ไปให้ไหม ผม เลย ย้อนถามไปว่า ส่งบัตรใบใหม่ มา แล้ว เบอร์โทรผม เป็นเบอร์ไหน เค้าก็บอกว่า เป็นเบอร์ที่มีในระบบ ผม เลยพูดไปว่า ที่ผมโทรมาเพราะมีปัญหาเรื่อง ข้อมูลโทรศัพท์ เปลี่ยนแปลง ไปเองโดยที่ผมไม่รู้เรื่อง แล้วส่งบัตรใหม่มามันใช่ทางแก้ไหม

คำถาม คือ ผม ต้องไปแจ้งความก่อน เดินทางไปติดต่อ ที่ธนาคารไหมครับ เพื่อ ขอข้อมูล ว่า ทำไมบัตรผมถึงได้มีการเปลี่ยนแปลงเองแบบนี้ หรือผมสามารถ เข้าไปที่ธนาคาร ได้เลย ผมไม่อยากเสียเวลาเดินทางครับ

ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่