เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนที่แล้วเราได้รับการติดต่อมา เรื่องประกันเงินออม จากคำพูดของพนักงานคล้ายการแจ้งข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ปลายสายพูดเร็วและรั่วมากฟังแทบไม่ทัน จับใจความแทบไม่ได้ เพราะเราเลี้ยงลูกเล็กด้วยฟังปลายสายตัว แต่เท่าที่รู้คือเป็นประกันเงินออมอะไรสักอย่างของทางธนาคาร scb เราให้ข้อมูลไปจนครบ จนถึงขั้นตอนการตรวจสอบการจ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต มีการติดต่อกลับมาว่าเงินในบัญชีไม่พอ ซึ่งทางเราเข้าใจว่ายังไม่ต้องชำระเงิน แต่ให้อ่านรายละเอียดอีกครั้งหลังจากได้รับเอกสารต่างๆและเล่มกรมธรรม์แล้วค่อยยืนยันอีกครั้ง จึงบอกยกเลิกไป เพราะ ณ ตอนนั้นไม่สะดวกนำเงินไปเข้าบัญชี
มาวันนี้ มีการตัดเงินในบัญชีของเรา จำนวน 3,240 บาท เราเลยรีบเข้าไปดูและเห็นเป็นชื่อของ FWD life Telesale เลยโทรติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ หลังตรวจสอบข้อมูล ปลายสายแจ้งว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลของเรา *(ไม่มีข้อมูลลูกค้าแต่ตัดเงินแล้ว ตลกมาก!!) แต่หากต้องการยกเลิก สามารถทำได้หลังจากรับเล่ม เราเลยติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์โดยตรง พนักงานบริการดีค่ะ แต่ก็บอกปัดให้ติดต่อทาง fwd เอง หลังจากนั้นไม่นาน มีพนักงานของบริษัทประกันโทรกลับมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพูดรั่วเร็วยิ่งว่าแรปเปอร์ เราเลยถามย้อนกลับไปว่า เราบอกยกเลิกไปแล้วทำไมถึงมีการตัดเงินในบัญชีอีก ปลายสายไม่ฟังและให้คำตอบเหมือนเดิมคือ สามารถยกเลิกได้หลังจากได้รับเล่ม หลังจากก็มีโทรกลับมาสอบถามข้อมูลอีก 1-2 ครั้ง ให้เราตอบคำถาม บอกเลยว่าหัวร้อนมากๆค่ะ
คำถามของเราคือ ในเมื่อเราบอกยกเลิกแล้ว ทำไมคุณถึงมีสิทธิ์มาตัดเงินในบัญชีของเราโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ความปลอดภัยของบัญชีธนาคารเรามีมากน้อยแค่ไหนกันคะ? และเงิน 3,240 บาท คุณรู้รึเปล่าว่าเราต้องเอาไปทำธุระด่วน เราในสถานะลูกค้า ต้องโทรติดต่อสอบถามประสานงานเอง ดำเนินเรื่องเอง มันใช่เหรอคะ? และขอบอกเลยว่า พนักงานปลายสายของบริษัทประกัน ไม่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ คำถามที่คุณโทรมาถาม เป็นคำถามที่คุณเคยถามไปเมื่อครั้งก่อนๆ
หลังจากเหตุการณ์นี้ ถ้าได้รับเงินคืนแล้วเราคงไปยกเลิกบัญชีธนาคารแน่นอน รู้สึกไม่โอเคและไม่ปลอดภัยมากๆ 😥😥
ใครสมัครประกันเงินออมที่รวมกันกับ scb+fwd บางไหมคะ
มาวันนี้ มีการตัดเงินในบัญชีของเรา จำนวน 3,240 บาท เราเลยรีบเข้าไปดูและเห็นเป็นชื่อของ FWD life Telesale เลยโทรติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ หลังตรวจสอบข้อมูล ปลายสายแจ้งว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลของเรา *(ไม่มีข้อมูลลูกค้าแต่ตัดเงินแล้ว ตลกมาก!!) แต่หากต้องการยกเลิก สามารถทำได้หลังจากรับเล่ม เราเลยติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์โดยตรง พนักงานบริการดีค่ะ แต่ก็บอกปัดให้ติดต่อทาง fwd เอง หลังจากนั้นไม่นาน มีพนักงานของบริษัทประกันโทรกลับมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพูดรั่วเร็วยิ่งว่าแรปเปอร์ เราเลยถามย้อนกลับไปว่า เราบอกยกเลิกไปแล้วทำไมถึงมีการตัดเงินในบัญชีอีก ปลายสายไม่ฟังและให้คำตอบเหมือนเดิมคือ สามารถยกเลิกได้หลังจากได้รับเล่ม หลังจากก็มีโทรกลับมาสอบถามข้อมูลอีก 1-2 ครั้ง ให้เราตอบคำถาม บอกเลยว่าหัวร้อนมากๆค่ะ
คำถามของเราคือ ในเมื่อเราบอกยกเลิกแล้ว ทำไมคุณถึงมีสิทธิ์มาตัดเงินในบัญชีของเราโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ความปลอดภัยของบัญชีธนาคารเรามีมากน้อยแค่ไหนกันคะ? และเงิน 3,240 บาท คุณรู้รึเปล่าว่าเราต้องเอาไปทำธุระด่วน เราในสถานะลูกค้า ต้องโทรติดต่อสอบถามประสานงานเอง ดำเนินเรื่องเอง มันใช่เหรอคะ? และขอบอกเลยว่า พนักงานปลายสายของบริษัทประกัน ไม่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ คำถามที่คุณโทรมาถาม เป็นคำถามที่คุณเคยถามไปเมื่อครั้งก่อนๆ
หลังจากเหตุการณ์นี้ ถ้าได้รับเงินคืนแล้วเราคงไปยกเลิกบัญชีธนาคารแน่นอน รู้สึกไม่โอเคและไม่ปลอดภัยมากๆ 😥😥