ครบรอบ 9ปี! ‘GANGNAM STYLE’ - PSY เพลง Mega Hit ที่สุดในวงการ K-POP

วันนี้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว PSY ได้ปล่อยมินิอัลบั้มที่ 6 ของตนเองออกมาในชื่อ ‘PSY 6 (Six Rules) , PART 1’ และมีเพลงไตเติ้ลที่ชื่อว่า “GANGNAM STYLE”

GANGNAM STYLE เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ของวงการ K-POP เป็นเพลงที่ประสบควมสำเร็จในทุกๆด้าน ทุกๆที่ในตอนนั้นไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้ และเป็นเพลงที่เรียกได้ว่าฮิตที่สุดในวงการ K-POP กับการดังไปทั่วโลกและยอดวิวที่ตอนนี้ทะลุ 4พันล้านวิวไปแล้ว จนถึงตอนนี้กังนัมสไตล์ก็ยังเรียกได้ว่าเป็นตำนานของวงการ K-POP

เพลงนี้ทำสถิติเอาไว้มากมาย เพราะหลังจากปล่อยได้ไม่นานเพลงก็ทะยานขึ้นที่ 1 บนชาร์ตเพลงในเกาหลีอย่างรวดเร็ว แต่ไม่จบแค่นั้นยอดวิวของเพลงกังนัมสไตล์มียอดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนสามารถทำสถิติเป็น MV แรกของวงการ K-POP ที่สามารถทำยอดวิวในยูทูปได้ถึง 1 พันล้านวิว
และสำนักข่าวระดับโลกก็เริ่มทำข่าวเกี่ยวกับ ‘Gangnam Style’ จน PSY สามารถได้ไปปรากฏตัวที่รายการฮิตของเมืองลุงแซม ทั้ง The Ellen DeGeneres Show จนไปถึง Saturday Night Live และไปโชว์ตัวเต้นท่าม้าควบในสนามเบสบอล Dodger Stadium ที่ได้รับเสียงปรมมือจากผู้ชมในวันนั้นอย่างกึกก้อง

ยังไม่หมดแค่นั้น กังนัมสไตล์ยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจน PSY มีโอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดเดียวกับ จัสติน บีเบอร์ และในที่สุดเพลงก็ขึ้นชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับ 64 ก่อนจะพุ่งขึ้นไปเรื่อยๆ และติดอันดับ 2 ในที่สุด

และในเกาหลีกังนัมสไตล์ก็สามารถคว้ารางวัล “SONG OF THE YEAR” จากหลายๆเวทีไปได้ไม่ว่าจะเป็น MAMA , MMA , GDA


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่