ประสบการณ์นอนโรงพยาบาลภาคอีสาน เจอผีหลอกในห้องผ่าตัด

เชิญอ่านเรื่องราวทั้งหมด รูปแบบของตัวหนังสือได้เลยครับ

เรื่องราวเกิดขึ้นตอนหลายปีก่อน ตอนที่ฉันป่วยหนักเป็นโรคอย่างหนึ่ง ต้องรักษาตัวมานานพอสมควร

อาศัยพึ่งวิธีการรักษาแบบพื้นบ้านทั่วไป จนมาถึงทางออกสุดท้ายคือผ่าตัด ฉันไม่อยากผ่าตัดเลยค่ะ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การผ่าตัดมันเสี่ยง ไม่ตายจาการดมยาสสบ ก็ตายด้วยการผ่าตัดที่ผิดพลาด ฉันเลยพยายามรักษาหมอพื้นบ้านไปก่อน

อาการป่วยของฉันตอนแรกเหมือนจะดีขึ้น แต่มันก็ไม่ได้หายขาด สุดท้ายก็กลับมาป่วยแถมทรุดหนักกว่าเดิม ฉันคุยกับแฟน แล้วก็ปรึกษาครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ หลังจากนั้นก็ตัดสินใจว่า ถึงเวลาที่ต้องผ่าตัดแล้ว

ณ โรงพยาลาลแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ขอไม่บอกจังหวัดนะคะ ฉันเตรียมตัวอยู่ในห้องรอผ่าตัดตั้งแต่ 2 ทุ่ม แต่คิวที่จะได้ผ่าตอนตี 1 เมื่อถึงคิว นางพยาบาลก็เข็นเตียงเข้าไปในห้องผ่าตัด ฉันจำทุกอย่างได้ดี ด้านในมีหมอ 1 คน ผู้ช่วยอีก 2 คน เมื่อเข้าประจำตำแหน่งเรียบร้อย ผู้ช่วยนำที่ครอบจมูก มาใส่ตรงจมูกของฉัน ความเข้าใจของฉันนั้นอาจจะเป็นยาสลบ หลังจากนั้นคุณหมอถามชื่อ นามสกุล และชื่อเล่นของฉัน ก่อนฉันจะคอย ๆ เบลอ เหมือนจิตล่องลอย แล้วภาพก็ตัดไป

ฉันลืมตาขึ้นมา เห็นคุณหมอ กับนางพยาบาลกำลังทำหน้าที่ของพวกเขาอยู่ สักพักแสงสว่างก็ส่องกระทบดวงตาของฉัน ประตูห้องคอยแง่ม ๆ เปิดออก แล้วก็เห็นสองเงาเดินจูงมือกันเข้ามาในห้อง สายตาของฉันคอย ๆ ปรับความสว่าง แล้วก็เห็นภาพชัดเจน เห็นผู้หญิงวัยกลางคนแต่งชุดคนไข้ มัดผมเดินจูงมือเด็กผู้หญิง ผิวขาว หน้าตาน่ารัก เหมือนลูกคนจีน แต่งชุดคนไข้เหมือนกัน แล้วสองร่างนั้นก็มองมาที่ฉันด้วยสายตาโกรธแค้น ก่อนเด็กผู้หญิงจะกรี้ดด เสียงดัง แล้วพูดออกมาว่า “อีนี้และ ที่แย่งเตียงหนู”

สติของฉันยังอยู่ตามที่ฉันรู้สึกและเห็นภาพตรงหน้า การพูดของเด็กคนนั้นเสียงดังมาก แต่ปากไม่ได้ขยับเลย เด็กผู้หญิงสะบั่นมือจากผู้หญิงวัยกลางคน แล้วเดินตรงมาที่เตียง ที่ฉันกำลังนอนอยู่ เด็กปีนขึ้นมาแล้วแย่งหมอนกับฉัน ตอนนั้นฉันงงและเบลอ ๆ หน่อย ๆ แต่ก็แย่งหมอนกลับ เราทั้งคู่ฟัดเหวี่ยงแย่งหมอนกันใช้เวลานานพอสมควร ฉันรู้สึกเหนื่อย ก่อนเด็กจะปล่อยมือจากหมอน แล้วมองมาที่ฉันด้วยสายตาโกรธแค้นเช่นเคย แล้วก็กรี้ดเสียงดัง

ก่อนจะพุ่งร่างตัวเองมาขึ้นคร่อมอยู่บนหน้าอกของฉัน แล้วนำมือน้อย ๆ มาบีบคอฉัน บีบสุดแรง ฉันรู้สึกหายใจไม่ออก ตอนนั้นรับรู้ได้เลยว่าตัวเองกำลังจะตาย คงไม่รอดแน่ ๆ ฉันพยายามดิ้น เปร่งเสียงร้องขอให้คนช่วย เด็กคนนั้นยังคงบีบคอต่อไป บีบแรงขึ้น แรงขึ้น

“ไปเถอะลูก เดี่ยวมันจะตายเสียก่อน” เสียงผู้หญิงที่ยืนตรงหน้าประตูพูด ก่อนเด็กผู้หญิงจะคลายมือจากคอของฉัน แล้วกระโดดลงเตียง เดินจูงมือหายไปกับแสงสว่างนอกประตู แล้วฉันก็ไม่ได้สติอีกเลย

ฉันลืมตาตื่นขึ้นมา พบว่าตัวเองนอนอยู่ในห้องรวมแล้ว เห็นแฟนนั่งอยู่ข้าง ๆ ฉันรู้สึกเจ็บท้องมาก เหมือนมีอะไรเปียก ๆ ไหลตลอด นางพยาบาลเห็นฉันได้สติแล้วก็เดินมา ก่อนจะพูดว่า “ขอโทษนะคะ เดี่ยวฉันจะทำความสะอาดเลือดให้”

ตลอดทั้งวันเลือดยังคงไหลตลอดคะ ถามนางพยาบาลว่าผิดปกติไหม เขาตอบว่าไม่ เป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่ไม่ปิดติคือ ฉันเจ็บคอมาก หายใจไม่สะดวก ตอนลุกขึ้นเข้าห้องน้ำ ฉันฉี่ออกมาพบว่าฉี่ของฉันมีเลือดไหลออกมาด้วย เมื่อส่องกระจกดูที่คอ พบว่ามีรอยมือเล็ก ๆ อยู่บนคอฉัน เมื่อฉันกลับไปที่เตียง ตอนนางพยาบาลมาทำความสะอาดให้ ฉันก็เอ่ยปากถามว่า “ขอโทษนะคะ โรงพยาบาลแห่งนี้ มีอะไรผิดปกติไหม” ฉันถามพยาบาลทุกคนที่พลัดกันมาทำความสะอาด ทุกคนบอกปัดว่าไม่มีอะไรทั้งนั้น

จนเรื่องนี้ไปถึงนางพยาบาลอาวุโสท่าหนึ่ง เขาเดินมาที่เตียงของฉัน ก่อนจะถามว่า “เธอเจอเรื่องอะไรมาเหรอ ถึงถามทุกคนแบบนั้น”

แล้วฉันก็เล่าเรื่องราวที่เจอทั้งหมดให้กับ นางพยาบาลท่านนั้นฟังจนจบ นางพยาบาลคนนั้นก็ยิ้ม ๆ แล้วก็พูดว่า ก่อนหน้านั้น มีเด็กผู้หญิงป่วย แล้วเสียชีวิตที่เตียงแห่งนี้ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ พอกลับแล้วก็ทำบุญให้เขาแล้วกัน

เรื่องราวทั้งหมดก็จบแต่เพียงเท่านี้


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

NONANE TALK เนมเรื่องเล่าผี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่