ปกติเป็นคนซื้อของผ่าน Shopee อยู่แล้ว บ.ขนส่งอะไร ก็ไม่เคยสนใจเท่าไหร่ เพราะเฉลี่ยของที่ได้รับก็ประมาณ 1-3 วัน แต่รอบนี้ดูใช้เวลากว่าทุกที เข้าวันที่ 4 แล้ว ของยังไม่ได้ เลยเข้าไปเช็ค Status บน Shopee App พบว่าเป็น J&T Express และ Status ขึ้นว่า บ.ขนส่งกำลังนำส่งพัสดุให้คุณ (อ๊า วันนี้จะได้ของละล่ะ

)
วันรุ่งขึ้น..ของยังไม่มา เข้าไปเช็คใหม่..Status ขึ้นว่า พัสดุถูกจัดส่งสำเร็จแล้ว +%^*&$!@#
ใครเซ็นรับ?? เช็คกับคนที่บ้าน บอกว่าเมื่อวานไม่เห็นมีของมาส่ง...หรือ...คนส่งจะเซ็นรับเอง เพราะช่วงโควิด ขนส่งหลาย ๆ เจ้า ๆ ก็เลี่ยงการสัมผัสโดยการเซ็นเอง...แล้วของฉันไปอยู่ไหน ??
รีบเข้าไปเช็คต่อในเว็บ J&T Express ก็พบ Status ว่า เซ็นรับพัสดุแล้ว 555+ แต่กดดูลายเซ็นไม่ได้นะคะ
โทรเข้า Call Center ของ J&T Express / น้อง Call Center รับเรื่อง และแจ้งว่า พรุ่งนี้ถ้าน้องสาขาไม่ติดต่อกลับก่อนเที่ยง ให้โทรเข้ามาตามใหม่ (สั่งของรอบนี้ไม่ได้ฟรีค่าส่งนะคะ)
เที่ยงของวันต่อมา..ไม่มีใครติดต่อมา
โทรกลับเข้าไป Call Center J&T Express ตามเองอีกรอบ น้อง Call Center รับเรื่องและบอกว่าจะส่งเรื่องไปให้อีกรอบ และบอกเราว่า พี่เอาเบอร์สาขาไปลองโทรตาดูไหม
ของก็ของเราเนอะ อยากใช้ก็อยากใช้ เงินก็จ่ายไปแล้ว ทั้งของ และค่าส่ง...ตามเองก็ได้ แต่...ถ้าสาขาปฏิเสธ เราต้องทำไง
Call Center แนะนำให้แจ้งกับสาขาว่า เช็คในระบบแล้ว ไม่มีรูปถ่ายของที่หน้าบ้านลูกค้า กับลายเซ็น ส่งเข้าระบบ ถือว่ายังส่งไม่สมบูรณ์
ได้เบอร์มาแล้วก็โทรสิคะ...ไม่มีใครรับสาย

เราก็โทรเข้า Call Center Shopee ต่อเลย ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ กำลังตรวจสอบเรื่อง สักพักสายก็เงียบไป และไม่มีการโทรกลับมาติดตามเรื่องต่อ
สักพัก..ก็มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา เป็นสาขาของ J&T Express โทรกลับเข้ามาจากข้อมูลที่ได้รับการประสานงานจาก Call Center J&T Express ค่ะ แค่เป็นคนละเบอร์กัน
สรุปว่า ของถูกเอาไปรวมอยู่กับกองของ ของอพาร์ทเมนหน้าปากซอยบ้าน..ไปกองอยู่ตรงนั้น 2 วัน

+%^*&$!@#
คือ น้องไม่ดูบ้านเลขที่เลยหรอ น้องไม่ดูชื่อคนรับของเลยหรอ...คุณไม่คัดแยกของก่อนส่งเลยหรอ

..มั่วอารายขนาดนี้
ดังนั้นแล้ว สามีของดิฉันก็..เอ๊ะ ขึ้นมาบ้าง..เข้าไปเช็ค Status ของที่สั่ง สรุปว่า J&T Express ก็เป็นคนจัดส่งให้เหมือนกัน และเจอ Status ขึ้นว่า เซ็นรับพัสดุแล้ว เช่นกัน ดิฉันเลยให้โทรหาน้องสาขาคนนั้น เพราะเดาว่าน่าจะถูกไปกองอยู่ที่อพาร์มเมนนั้นเหมือนกัน...แล้วก็จริงค่ะ
สรุปว่า เมื่อวานของที่เค้าเอามาส่ง มีทั้งหมด 4 ชิ้น
-----------
1. ถึง ผู้บริโภคด้วยกัน ช่วงโควิดเราเซ็นรับของไม่ได้ สิ่งนึงที่อยากให้สังเกต คือ คนส่งของเค้าถ่ายรูปของหน้าบ้านเรา ไปด้วยไหม เพราะนั่นเป็นการบอกว่าส่งของให้ลูกค้าแล้ว
2. ถึง J&T Express เพื่อการปรับปรุงบริการนะคะ จุดจ่ายห้วยขวาง04 ควรปรับปรุงเรื่องการคัดแยกของ นำส่งให้ถูกต้อง ตรงตาม บ้านเลขที่ ชื่อคนรับ / การปรับในระบบว่า ส่งเรียบร้อยแล้ว แต่ลูกค้าตัวจริงยังไม่ได้ อันนี้ในฐานะลูกค้า ไม่ OK มาก ๆ ค่ะ
3. ถึง Shopee นะคะ ควรเพิ่มปุ่ม ยังไม่ได้รับของ นะคะ ตอนนี้ที่มีแค่ปุ่ม ยอมรับสินค้า หรือ ขอคืนเงิน ไม่น่าเพียงพอแล้ว เพราะเคส ลูกค้ายังไม่ได้ของ แต่ขนส่งบอกว่าส่งเสร็จแล้ว...เราไม่สามารถจะกดปุ่มที่มีได้เลยค่ะ...เคสนี้ไม่ใช่เคสแรก เท่าที่ search pantip มีหลายคนเจอแบบนี้
ขอบคุณกระทู้ก่อนหน้านี้ที่ทำให้เรารู้ว่า เราไม่ใช่คนเดียวที่เจอแบบนี้ จึงตัดสินใจเข้ามาแชร์บ้างค่ะ
อาจจะยาวหน่อย หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่เจอแบบเดียวกันไม่มากก็น้อยนะคะ
[CR] แชร์ประสบการณ์ ยังไม่ได้ของ แต่ Status ขึ้นว่า เซ็นรับพัสดุแล้ว (สั่งผ่าน Shopee / ขนส่ง J&T Express)
วันรุ่งขึ้น..ของยังไม่มา เข้าไปเช็คใหม่..Status ขึ้นว่า พัสดุถูกจัดส่งสำเร็จแล้ว +%^*&$!@#
ใครเซ็นรับ?? เช็คกับคนที่บ้าน บอกว่าเมื่อวานไม่เห็นมีของมาส่ง...หรือ...คนส่งจะเซ็นรับเอง เพราะช่วงโควิด ขนส่งหลาย ๆ เจ้า ๆ ก็เลี่ยงการสัมผัสโดยการเซ็นเอง...แล้วของฉันไปอยู่ไหน ??
รีบเข้าไปเช็คต่อในเว็บ J&T Express ก็พบ Status ว่า เซ็นรับพัสดุแล้ว 555+ แต่กดดูลายเซ็นไม่ได้นะคะ
โทรเข้า Call Center ของ J&T Express / น้อง Call Center รับเรื่อง และแจ้งว่า พรุ่งนี้ถ้าน้องสาขาไม่ติดต่อกลับก่อนเที่ยง ให้โทรเข้ามาตามใหม่ (สั่งของรอบนี้ไม่ได้ฟรีค่าส่งนะคะ)
เที่ยงของวันต่อมา..ไม่มีใครติดต่อมา
โทรกลับเข้าไป Call Center J&T Express ตามเองอีกรอบ น้อง Call Center รับเรื่องและบอกว่าจะส่งเรื่องไปให้อีกรอบ และบอกเราว่า พี่เอาเบอร์สาขาไปลองโทรตาดูไหม
ของก็ของเราเนอะ อยากใช้ก็อยากใช้ เงินก็จ่ายไปแล้ว ทั้งของ และค่าส่ง...ตามเองก็ได้ แต่...ถ้าสาขาปฏิเสธ เราต้องทำไง
Call Center แนะนำให้แจ้งกับสาขาว่า เช็คในระบบแล้ว ไม่มีรูปถ่ายของที่หน้าบ้านลูกค้า กับลายเซ็น ส่งเข้าระบบ ถือว่ายังส่งไม่สมบูรณ์
ได้เบอร์มาแล้วก็โทรสิคะ...ไม่มีใครรับสาย
เราก็โทรเข้า Call Center Shopee ต่อเลย ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ กำลังตรวจสอบเรื่อง สักพักสายก็เงียบไป และไม่มีการโทรกลับมาติดตามเรื่องต่อ
สักพัก..ก็มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา เป็นสาขาของ J&T Express โทรกลับเข้ามาจากข้อมูลที่ได้รับการประสานงานจาก Call Center J&T Express ค่ะ แค่เป็นคนละเบอร์กัน
สรุปว่า ของถูกเอาไปรวมอยู่กับกองของ ของอพาร์ทเมนหน้าปากซอยบ้าน..ไปกองอยู่ตรงนั้น 2 วัน
+%^*&$!@#
คือ น้องไม่ดูบ้านเลขที่เลยหรอ น้องไม่ดูชื่อคนรับของเลยหรอ...คุณไม่คัดแยกของก่อนส่งเลยหรอ
ดังนั้นแล้ว สามีของดิฉันก็..เอ๊ะ ขึ้นมาบ้าง..เข้าไปเช็ค Status ของที่สั่ง สรุปว่า J&T Express ก็เป็นคนจัดส่งให้เหมือนกัน และเจอ Status ขึ้นว่า เซ็นรับพัสดุแล้ว เช่นกัน ดิฉันเลยให้โทรหาน้องสาขาคนนั้น เพราะเดาว่าน่าจะถูกไปกองอยู่ที่อพาร์มเมนนั้นเหมือนกัน...แล้วก็จริงค่ะ
สรุปว่า เมื่อวานของที่เค้าเอามาส่ง มีทั้งหมด 4 ชิ้น
-----------
1. ถึง ผู้บริโภคด้วยกัน ช่วงโควิดเราเซ็นรับของไม่ได้ สิ่งนึงที่อยากให้สังเกต คือ คนส่งของเค้าถ่ายรูปของหน้าบ้านเรา ไปด้วยไหม เพราะนั่นเป็นการบอกว่าส่งของให้ลูกค้าแล้ว
2. ถึง J&T Express เพื่อการปรับปรุงบริการนะคะ จุดจ่ายห้วยขวาง04 ควรปรับปรุงเรื่องการคัดแยกของ นำส่งให้ถูกต้อง ตรงตาม บ้านเลขที่ ชื่อคนรับ / การปรับในระบบว่า ส่งเรียบร้อยแล้ว แต่ลูกค้าตัวจริงยังไม่ได้ อันนี้ในฐานะลูกค้า ไม่ OK มาก ๆ ค่ะ
3. ถึง Shopee นะคะ ควรเพิ่มปุ่ม ยังไม่ได้รับของ นะคะ ตอนนี้ที่มีแค่ปุ่ม ยอมรับสินค้า หรือ ขอคืนเงิน ไม่น่าเพียงพอแล้ว เพราะเคส ลูกค้ายังไม่ได้ของ แต่ขนส่งบอกว่าส่งเสร็จแล้ว...เราไม่สามารถจะกดปุ่มที่มีได้เลยค่ะ...เคสนี้ไม่ใช่เคสแรก เท่าที่ search pantip มีหลายคนเจอแบบนี้
ขอบคุณกระทู้ก่อนหน้านี้ที่ทำให้เรารู้ว่า เราไม่ใช่คนเดียวที่เจอแบบนี้ จึงตัดสินใจเข้ามาแชร์บ้างค่ะ
อาจจะยาวหน่อย หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่เจอแบบเดียวกันไม่มากก็น้อยนะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้