รีวิวการติดตั้ง Internet ของ AIS Fibre ไม่เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

รีวิวการติดตั้ง Internet ของ AIS Fibre ไม่เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

เกริ่นก่อนนะครับ
เริ่มจากผมซื้อบ้าน แล้วได้ Package Internet Power 4 50/20 ของ AIS Fibre ฟรีจากโครงการบ้านมาครับ
หลังจากผมโอนบ้านเรียบร้อยสักพักหนึ่ง ผมก็แจ้ง sales ให้เขาติดต่อ AIS Fibre ให้มาติดตั้ง Internet
ผ่านไปนานเลยครับกว่า AIS Fibre จะติดต่อมา จนผม built in บ้านเกือบเสร็จเรียบร้อยทั้งหลังแล้ว (ยังไม่ได้เข้าอยู่)
ผมจึงนัดวันให้ช่าง AIS Fibre เข้ามาติดตั้ง

เริ่มเรื่องเลยนะครับ
ถึงวันนัด ช่างเขามาตรงเวลาครับ เขาก็มากดกริ่งพร้อมกับสอบถามจุดการติดตั้ง
แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะติดตั้งตรงไหนดี ช่างเขาก็แนะนำให้ว่าส่วนใหญ่หมู่บ้านนี้เขาติดตั้งกันตรงหน้าห้องน้ำชั้น 2
ผมก็เลยโอเค เริ่มการติดตั้ง ช่างเขามากันประมาณ 3 คน ขึ้นไปติดตั้ง
ด้วยความที่ผมต้อง WFH ผมก็เลยลงมานั่งทำงานข้างล่าง ระหว่างนั้นช่างทำระบบไฟเขาก็มาพอดี (พอดีผมนัดวันพร้อมกัน จะได้ไม่เสียเวลามาหลายเที่ยวครับ) ซึ่งช่างทำระบบไฟเขาก็เจาะผนังครัวต่อปลั๊กไฟกันเสียงดังมาก
สักพัก ผมได้ยินเสียงเหมือนเจาะอะไรสักอย่าง พร้อมกับช่าง AIS Fibre ลงมาจากข้างบน
ผมเลยจะเดินขึ้นบันไดไปดู พร้อมกับถามเขาว่าได้เจาะอะไรหรือเปล่า
ยังไม่ทันขึ้นไป ช่างเขาก็บอกว่าไม่ได้เจาะครับ
ผมเลยไม่ได้ขึ้นไป (พอดีตอนนั้นงานผมยุ่งมากเลยครับ เลยไม่ได้ขึ้นไป)
หลังจากนั้นพวกช่างเขาก็เดินเข้าเดินออกบ้านกันให้ควั่ก
พอเสร็จงาน ช่างเขาก็ลงมากัน พร้อมกับให้ผมเซ็นชื่อ confirm การเข้าติดตั้ง (ผมจำได้ว่าตอนนั้น ผมถามช่างไปว่าเรียบร้อยนะครับ ช่างเขาตอบว่าเรียบร้อยครับ)
ด้วยที่ผมไม่แน่ใจเลยขึ้นไปเช็คดู ช่างอีกคนนึงรีบตามผมขึ้นมาดูเลย เขารีบบอกเลยว่า
"พอดีว่า เราลองเจาะผนังดูแล้วไม่ได้ครับ มันแข็ง เลยติดกาวสองหน้าไว้"
ผมมองเราท์เตอร์ตรงผนังอยู่นานเลยครับ (ระหว่างนั้นผมช็อคอยู่) แล้วเดินลงมานั่งตรงโซฟาชั้นล่าง
ช่างอีกคนนึงก็ยืน tablet มาให้เซนชื่อ ผมก็ถามเขาว่าเทสเน็ตก่อนได้ไหม
เขาก็ทำท่ากางโน้ตบุ๊คแล้วก็ทำอะไรไม่รู้อยู่นานเลยครับ ผมทนไม่ไหวเลยเข้าเว็บเทสเน็ตจากในโน้ตบุ๊คผมเองเลย (ผลเน็ตเต็ม speed ดีครับ)
จากนั้นผมก็เซนชื่อไปแบบช็อค ๆ อย่างงั้นเลยครับ

ปัญหาที่ผมไม่พอใจ
- การติดต่อเพื่อทำการติดตั้ง (อันนี้ผมยังไม่โทษ AIS Fibre เต็มร้อยนะครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่ฝ่าย sales เองที่ไม่ได้ติดต่อ AIS Fibre ให้หรือว่า sales ติดต่อแล้ว แต่ AIS Fibre ไม่ติดต่อมาทางผม)
- การติดตั้งที่ติดตั้งแบบลวก ๆ (หลังเราท์เตอร์มีตะปูง่อย ๆ อยู่ตัวนึง, ONU ติดกาวสองหน้าแบบง่อย ๆ, เจาะฝ้าเป็นรู แถมไม่เก็บรูให้ ถ้ามองดี ๆ จะเห็นรอยวงดินสอยังติดอยู่ที่ฝ้าอยู่เลย)

เอาคะแนนไปเลยครับ -/10 (ติดลบเต็ม 10 ครับ)

และนี่คือผลงานช่างครับ



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

***ผมติดต่อแจ้ง AIS Fibre ไปเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 64 ครับ
เนื่องจากวันที่ 13 ก.ค. 64 ช่างผ้าม่านเขาจะมาติดตั้ง wallpaper กับผ้าม่านครับ
ผมกลัวว่าถ้าช่าง AIS Fibre ไม่เข้ามาแก้ไขงานก่อน แล้วเข้ามาแก้ไขทีหลังจะทำ wallpaper ผมเสียหายอีก
ผมพยายามสอบถามความคืบหน้ากับ AIS Fibre ทางไลน์นะครับ เขาแจ้งแต่แค่ว่า "รับเรื่องประสานงานแล้วค่ะ"
วันที่ 9 ก.ค. 64 ผมทักสอบถามความคืบหน้า เขาอ่านไลน์แต่ไม่ตอบครับ ปวดใจจริง ๆ ครับ
ยังไงถ้าใครจะให้ช่างเข้าติดตั้ง อย่าลืมเช็คให้ดีก่อนนะครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลา พะวงเอาเองทีหลังแบบผม***
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่