สวัสดีครับ พอดีวันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ดารสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่ไม่ได้สินค้า และยังไม่ได้เงินคืนจากทาง JIB บริษัทจัดจำหน่ายสินค้าไอทีต่าง ๆ มากมาย ในวันนี้ (6 กรกฎาคม 2564) ผมได้ทำการหาสั่งซื้อโน๊ตบุ๊ค เพื่อที่จะนำมาใช้งานชีวิตประจำวัน เล่นเกม ทำงาน ก็ได้เข้าไปเจอรีวิว NOTEBOOK ASUS ROG STRIX G15 GL543QE-HN040T สเปคดูดีใช้ได้ เลยลองหาว่ามีเว็บไหนจำหน่ายบ้าง ก็เจอ JIB ว่ายังมีสินค้าอยู่ ก็ได้ทำการสั่งซื้อตามขั้นตอนไปปกติ กดจนเลือกวิธีการชำระเงิน ขึ้นเลขบัญชีมา ก็โอนเงินไปให้ทางบริษัท ประมาณ 3 หมื่นบาท โอนเงินเสร็จก็กดปุ่นยืนยันการชำระเงินไป เรียบร้อย ทางเว็บแจ้งว่าสินค้าในตะกร้าหมด ผมก็อ้าว แล้วโอนเงินไปแล้วทำยังไงได้ เลยได้ติดต่อแอดมินในเว็บไซต์ไป ก็แจ้งปัญหา แจ้งหลักฐานปกติ พอทางแอดมินบอกว่าประสานงานให้แล้ว ผมก็อยากรู้ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ อยากได้คืนไว ๆ เพราะจะเอาไปใช้ซื้อโน๊ตบุ๊คต่อ + ความไม่สบายใจ ก็อยากได้เงินคืนเลย ทางแอดนมินในเว็บไซต์ก็เงียบไม่ตอบ จนผมรอได้ประมาณ 30นาทีก็คิดว่าคงไม่ตอบแล้ว เลยแจ้งไปอีกทางคืนทาง messenger ซึ่งก็ได้ผลลัพธ์มาว่า 1-3 วันทำการถึงจะได้คืน ตอนผมโอนผมก็โอนได้เลยไม่ต้องรอ 1-3 วัน แล้วทำถึงต้องรอ 1-3 วัน ถามหาเหตุผลก็ไม่มีให้ ตอบกลับมาแบบเดิม
สรุปประสบการณ์การสั่งของครั้งแรกทาง JIB.co.th
1.เว็บไซต์มีปัญกา สินค้าหมด แต่ก็ยังขึ้นให้สั่งซื้อได้
2.ระบบการโอนเงินกับการยืนยันออกแบบได้แปลกประหลาด ให้โอนเงินแล้วพอกดส่งหลักฐานถึงค่อยบอกว่าสินค้าหมด
3.ระบบการทำงานคืออะไร การประสานงาน การแก้ปัญหา การคืนเงิน ถ้าทำด้วยความจริงใจอยากคืนเงินให้ลูกค้าอยากแก้ปัญหาให้ลูกค้า ในกรณีที่ไม่มีบัตร หรือ Internet banking ก็สามารถทำได้ที่ธนาคาร ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 วันทำการ
สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ บริษัทใหญ่ ถ้าอยากจะให้ตัวเองดูดีในสายตาผู้บริโภค มันไม่ใช่แค่เว็บไซต์สวยๆ ร้านค้าสวยๆก็พอ แต่พนักงานของคุณ ก็เปรียบเสมือนหน้าตาของบริษัทเหมือนกัน การแก้ปัญหาของพวกคุณก็ด้วย ฝากไว้ด้วยครับ และรู้ไว้ว่าคุณได้เสียลูกค้าไปแล้วแน่ ๆ 1 คน
Jib แย่แบบนี้เลยหรอ
สรุปประสบการณ์การสั่งของครั้งแรกทาง JIB.co.th
1.เว็บไซต์มีปัญกา สินค้าหมด แต่ก็ยังขึ้นให้สั่งซื้อได้
2.ระบบการโอนเงินกับการยืนยันออกแบบได้แปลกประหลาด ให้โอนเงินแล้วพอกดส่งหลักฐานถึงค่อยบอกว่าสินค้าหมด
3.ระบบการทำงานคืออะไร การประสานงาน การแก้ปัญหา การคืนเงิน ถ้าทำด้วยความจริงใจอยากคืนเงินให้ลูกค้าอยากแก้ปัญหาให้ลูกค้า ในกรณีที่ไม่มีบัตร หรือ Internet banking ก็สามารถทำได้ที่ธนาคาร ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 วันทำการ
สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ บริษัทใหญ่ ถ้าอยากจะให้ตัวเองดูดีในสายตาผู้บริโภค มันไม่ใช่แค่เว็บไซต์สวยๆ ร้านค้าสวยๆก็พอ แต่พนักงานของคุณ ก็เปรียบเสมือนหน้าตาของบริษัทเหมือนกัน การแก้ปัญหาของพวกคุณก็ด้วย ฝากไว้ด้วยครับ และรู้ไว้ว่าคุณได้เสียลูกค้าไปแล้วแน่ ๆ 1 คน