เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งสินค้าทาง shopee เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 64 และร้านค้าจัดส่งสินค้าให้วันที่ 01 ก.ค. 64 ทางเคอรี่ ควรจัดส่งให้เรา ในวันที่ 2 ก.ค. 64 ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น แต่ปัจจุบัน วันที่ 5 ก.ค. แล้ว เรายังไม่ได้รับพัสดุและไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากพนักงานนำส่งแม้แต่สายเดียว
แจ้งเรื่องไปทางคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ครั้งแรกเวลา 16.29
เราแจ้งไปว่า ยังไม่ได้รับพัสดุ 2 ชิ้น ที่ควรจะนำส่งเราได้แล้ว พอเช็คไปทางระบบของเคอรี่ ขึ้นว่าไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ แต่เรามีหลักฐานการโทรเข้าออก ว่าไม่ได้รับการติดต่อจากเคอรี่ เรื่องนำส่งพัสดุแน่นอน ซึ่งในวันนั้น เราได้รับสายจากขนส่งอีกที่นึง โทรเข้ามาเพื่อส่งพัสดุ ทาง cc รับเรื่องและดำเนินการติดต่อทางสาขา ให้ติดต่อกลับ และแจ้งว่าจะนำส่งให้วันพรุ่งนี้ คือวันที่ 4 ก.ค เราโอเค เลยวางสาย
วันที่ 4 ก.ค.64 เวลา 14.56 ได้รับสายจากพนักงานขนส่งแจ้งว่า ขอนำส่งให้ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากมีพัสดุอีกชิ้นำลังมาถึงที่สาขา เราถามกลับไปว่า พรุ่งนี้ชัวร์ใช่ไหม? แล้วทำไมอีกชิ้นเพิ่งมา ไม่ใช่มาถึงพร้อมกันหรอ? ทางน้องพนง. แจ้งว่า กำลังมาครับ เราก็ โอเค วางสาย
วันนี้ วันที่ 5 ก.ค.64 เวลา 11.29 เราโทรเข้าไปที่ cc ของเคอรี่อีกครั้งเพื่อสอบถามเวาลานำจ่าย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พัสดุได้นำออกมาเพื่อจัดส่งแล้วให้รอรับได้ เรารับทราบและวางสาย เวลา12.49 มีพนักงานนำส่ง โทรแจ้งเข้ามา เพื่อนำส่งพัสดุ เรารับพัสดุ 2 ชิ้นตามที่พนักงานคนเมื่อวานแจ้งให้ทราบ และได้ถามน้องคนที่มาส่งวันนี้ว่า มันจะมีพัสดุกล่องใหญ่อีก 1 กล่อง ที่พี่ต้องได้ น้องพอจะทราบไหมว่าพี่จะได้รับตอนไหน ทางน้องตอบกลับมาว่า ผมไม่ทราบเลยครับพี่ เราถามว่า พี่ควรโทรหาทาง cc เองน่าจะดีกว่าเนอะ จบไป 1 เคส
เวลา 13.08 ได้ทำการโทรหา cc อีกครั้งและแจ้งว่า เรายังไม่ได้รับพัสดุอีกชิ้น ทาง cc ตรวจสอบชื่อผู้รับ ระยะเวลาที่พัสดุถูกนำเข้าระบบ และแจ้งว่า พัสดุล่าช้ามา 3 วัน น้องcc พยายามช่วยนำแจ้งให้อีกครั้ง และแจ้งว่า จะได้รับพัสดุในวันนี้ ไม่เกิน 2 ทุ่ม และระหว่างที่คุยกับน้องเราบอกน้องไปว่า พี่ไม่โอเคเลย พี่ไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากพนักงานนำส่งแม้แต่สายเดียว ทำไมในระบบถึงแจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ ในเมื่อตั้งแต่วันที่ 2 จนถึงวันนี้ ขนส่งเจ้าอื่นสามารถโทรหาได้ทุกวัน มีแต่ทางเคอรี่ที่ไม่สามารถติดต่อพี่ได้ พี่ควรรู้สึกอย่างไร พี่ไม่โอเคเลยจริงๆ น้องcc แจ้งว่า เช็คแล้วพัสดุกำลังนำส่งให้ภายในวันนี้แน่นอนค่ะ เรารับทราบและวางสาย
เวลา 17.28 เราโทรหาทาง cc อีกครั้งเพราะเราหมดความอดทนแล้ว (เห็นรถเคอรี่ผ่านหน้าบ้าน 3-4 คัน ไม่มีของเราสักคัน )
มางน้องแจ้งว่า พัสดุอยู่บนรถกำลังนำส่งให้ทางคุณรันแน่นอนครับ และเราก็บอกน้อง cc ไปอีกว่าเราไม่โอเคมากๆ ย้ำอีกครั้งว่า พี่ต้องได้รับพัสดุภายในวันนี้ น้องcc แจ้งว่า ได้รับแน่นอนครับ อย่างช้าคือ 2 ทุ่มคุณรันจะได้รับพัสดุแน่นอนครับ น้องcc พยายามใจเย็นเย็นมากในการคุยกับเรา เพราะเราโมโหแล้วจนพูดไปว่าพี่ควรรู้สึกยังไง
ต้องขอชมน้องcc วันนี้ว่า พี่โทร.หาบ่อยและอยู่ในอารมณ์หงุดหงิดทุกรอบ น้องใจเย็นและพยายามเข้าใจในส่วนของลูกค้า
แต่ที่เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไมมาส่ง และไม่โทรหาเราสักสายเลย อันนี้ไม่เข้าใจมากๆ อยากทราบเลยว่า เวลาทางเคอรี่รับพนักงานมีการอบรมก่อนปล่อยออกหน้างานหรือไม่?
คุณเคยเจอเคอรี่ดองของเราคือเพื่อนกัน รอของมา 3วัน ไม่ได้รับสาย จนท สักสาย
แจ้งเรื่องไปทางคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ครั้งแรกเวลา 16.29
เราแจ้งไปว่า ยังไม่ได้รับพัสดุ 2 ชิ้น ที่ควรจะนำส่งเราได้แล้ว พอเช็คไปทางระบบของเคอรี่ ขึ้นว่าไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ แต่เรามีหลักฐานการโทรเข้าออก ว่าไม่ได้รับการติดต่อจากเคอรี่ เรื่องนำส่งพัสดุแน่นอน ซึ่งในวันนั้น เราได้รับสายจากขนส่งอีกที่นึง โทรเข้ามาเพื่อส่งพัสดุ ทาง cc รับเรื่องและดำเนินการติดต่อทางสาขา ให้ติดต่อกลับ และแจ้งว่าจะนำส่งให้วันพรุ่งนี้ คือวันที่ 4 ก.ค เราโอเค เลยวางสาย
วันที่ 4 ก.ค.64 เวลา 14.56 ได้รับสายจากพนักงานขนส่งแจ้งว่า ขอนำส่งให้ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากมีพัสดุอีกชิ้นำลังมาถึงที่สาขา เราถามกลับไปว่า พรุ่งนี้ชัวร์ใช่ไหม? แล้วทำไมอีกชิ้นเพิ่งมา ไม่ใช่มาถึงพร้อมกันหรอ? ทางน้องพนง. แจ้งว่า กำลังมาครับ เราก็ โอเค วางสาย
วันนี้ วันที่ 5 ก.ค.64 เวลา 11.29 เราโทรเข้าไปที่ cc ของเคอรี่อีกครั้งเพื่อสอบถามเวาลานำจ่าย ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พัสดุได้นำออกมาเพื่อจัดส่งแล้วให้รอรับได้ เรารับทราบและวางสาย เวลา12.49 มีพนักงานนำส่ง โทรแจ้งเข้ามา เพื่อนำส่งพัสดุ เรารับพัสดุ 2 ชิ้นตามที่พนักงานคนเมื่อวานแจ้งให้ทราบ และได้ถามน้องคนที่มาส่งวันนี้ว่า มันจะมีพัสดุกล่องใหญ่อีก 1 กล่อง ที่พี่ต้องได้ น้องพอจะทราบไหมว่าพี่จะได้รับตอนไหน ทางน้องตอบกลับมาว่า ผมไม่ทราบเลยครับพี่ เราถามว่า พี่ควรโทรหาทาง cc เองน่าจะดีกว่าเนอะ จบไป 1 เคส
เวลา 13.08 ได้ทำการโทรหา cc อีกครั้งและแจ้งว่า เรายังไม่ได้รับพัสดุอีกชิ้น ทาง cc ตรวจสอบชื่อผู้รับ ระยะเวลาที่พัสดุถูกนำเข้าระบบ และแจ้งว่า พัสดุล่าช้ามา 3 วัน น้องcc พยายามช่วยนำแจ้งให้อีกครั้ง และแจ้งว่า จะได้รับพัสดุในวันนี้ ไม่เกิน 2 ทุ่ม และระหว่างที่คุยกับน้องเราบอกน้องไปว่า พี่ไม่โอเคเลย พี่ไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากพนักงานนำส่งแม้แต่สายเดียว ทำไมในระบบถึงแจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ ในเมื่อตั้งแต่วันที่ 2 จนถึงวันนี้ ขนส่งเจ้าอื่นสามารถโทรหาได้ทุกวัน มีแต่ทางเคอรี่ที่ไม่สามารถติดต่อพี่ได้ พี่ควรรู้สึกอย่างไร พี่ไม่โอเคเลยจริงๆ น้องcc แจ้งว่า เช็คแล้วพัสดุกำลังนำส่งให้ภายในวันนี้แน่นอนค่ะ เรารับทราบและวางสาย
เวลา 17.28 เราโทรหาทาง cc อีกครั้งเพราะเราหมดความอดทนแล้ว (เห็นรถเคอรี่ผ่านหน้าบ้าน 3-4 คัน ไม่มีของเราสักคัน )
มางน้องแจ้งว่า พัสดุอยู่บนรถกำลังนำส่งให้ทางคุณรันแน่นอนครับ และเราก็บอกน้อง cc ไปอีกว่าเราไม่โอเคมากๆ ย้ำอีกครั้งว่า พี่ต้องได้รับพัสดุภายในวันนี้ น้องcc แจ้งว่า ได้รับแน่นอนครับ อย่างช้าคือ 2 ทุ่มคุณรันจะได้รับพัสดุแน่นอนครับ น้องcc พยายามใจเย็นเย็นมากในการคุยกับเรา เพราะเราโมโหแล้วจนพูดไปว่าพี่ควรรู้สึกยังไง
ต้องขอชมน้องcc วันนี้ว่า พี่โทร.หาบ่อยและอยู่ในอารมณ์หงุดหงิดทุกรอบ น้องใจเย็นและพยายามเข้าใจในส่วนของลูกค้า
แต่ที่เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไมมาส่ง และไม่โทรหาเราสักสายเลย อันนี้ไม่เข้าใจมากๆ อยากทราบเลยว่า เวลาทางเคอรี่รับพนักงานมีการอบรมก่อนปล่อยออกหน้างานหรือไม่?