ทำอย่างไรถึงจะไม่เครียดกับสภาพแวดล้อมรอบตัวที่แย่ลงทุกวันนี้

ออกนอกบ้านไปก็เจอรถเลี้ยวตัดหน้า , จอดขวาง , เลี้ยวไม่ให้สัญญาณไฟที่เหมาะสม , เจอคนทำผิดกฎจราจรครบทุกรูปแบบกับระยะทางแค่ไม่ถึง 1 กิโลเมตร  บีบแตรก็ไม่ได้  ...  เจอคนสูบบุหรี่ ดีดขี้บุหรี่ใส่อีก 

พบเจอผู้คนที่ไม่ระวังป้องกัน covid  ไปเตือนก็ไม่ได้ โดนด่ากลับอีก   ....  เจอคนแก่มาขากทุ๊ยสั่งน้ำมูกหน้าบ้าน  แบบไม่สนใจใคร   เบรครถมอเตอร์ไซค์แทบล้อลาก ยังจะมีย้ำทุ๊ยอีก 1 ที  เป็นของแถม

......  พบเจอในสิ่งต่างๆระหว่างทางที่เป็นการคอรัปชั่นมากมาย  ไม่แก้ปัญหาไม่พอกลับเพิ่มความยากลำบากในการเดินทางอีก  ฝนตกน้ำท่วม  ฝาท่อพัง ถนนพัง มีแต่หลุมร่อง  เหล็กโผล่ เสาไฟสวยแต่ไม่สว่าง  

ผมขายของ  ละเอียดแค่ไหนก็มีลูกค้าโกง   จะไปซื้อของก็โดนคนขายโกง  กลายเป็นสัมพันธภาพอยู่ด้วยความร้ายไว้ก่อน จะได้ไม่โดน  ...  อยู่อย่างรอยยิ้มแท้จริงหายาก

กลับมาบ้านเจอเพื่อนบ้านจอดรถขวาง   กว่าจะเอารถเข้าบ้านได้  เพื่อนบ้านอีกหลังก็เปิดเพลงแด๊นซ์เผื่อแผ่ชาวบ้าน   

ไปคุยกับกลุ่มเพื่อนบ้าน ก็ไม่หนีพ้นประเด็นเหน็บแนม กุข่าวลือ เชื่อถือผิดๆ  

ออกนอกบ้านแค่ไม่กี่นาทีก็เจอแต่เรื่องไม่ดีมากมายเหลือคณานับ   ....  กดทีวีดูก็เจอแต่ข่าวไม่ดี อุบัติเหตุอาชญากรรมกรอกเข้าไป

พอไปบ่นกับคนในบ้าน  ก็เจอต่อว่ากลับมาอีกว่าทำไมไม่ระวังตัว ... อีกคนก็ว่าแต่เป็นเวรเป็นกรรมสั่งสมมาชาติที่แล้ว    บางเรื่องคุยกับคนในบ้านไม่ได้  

👇     👇     👇
......   กลับเข้ามามุมส่วนตัวจะปลดความคิดอย่างไรดีเนี่ยทุกวันนี้ทุ่งลาเวนเดอร์ของผมมันห่อเหี่ยวแห้งไปหมดยันรากแล้ว   .....   

ขนาดผมคิดว่าโลกใบนี้เป็นสีเทา    ซึ่งประกอบด้วยสีขาวและดำ   ให้มองสีขาวเยอะๆ ปล่อยวางเข้าไว้  ....   ตอนนี้มันริบหรี่เหลือเกิน    เหมือนยิ่งปล่อยยิ่งเจอสารพัดเรื่องราว  

มีท่านใดเปลี่ยนวิธีคิดให้ผมบ้างไหมครับที่จะได้อยู่สู้ชีวิตต่อไปให้ยังสดใส  ถึงแม้จะยังเจอสิ่งเลวร้ายรอบตัวก็ตาม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่