เนื่องจากตั้งแต่ขายของไม่ค่อยได้ ร้านต้องปิดบ้าง เพราะช่วงโควิด ทำให้ขาดรายได้ หรือรายได้ลดลงมาก จึงจำเป็นที่ต้องจัดสรรปันส่วนเงินที่มีอยู่ใช้ให้อยู่รอดไปวันๆ แต่เนื้องด้วย ค่างวดรถก็ต้องจ่าย แต่ช่วงนี้จ่ายไม่ไหว เลยค้าง 2 งวด แต่ก็ไม่อยากค้างค่างวดเลยก็เลยไปหาเงินมาจ่ายได้หนึ่งงวด กะว่าดิววันที่10ครบ3เดือน เลยจะจ่ายวันจันทร์ที่5 สัก1งวดก่อน สักวันที่15 ก็จะจ่ายที่เหลือ2เดือน แต่ก็มคทางเจ้าหน้าที่โทรมา โดยใช้คำข่มขู่ให้เราจ่ายๆๆๆให้ได้ตอนนั่น เราบอกขอเป็นวันที่...ได้ไหม คำตอบที่ได้คือ คุณเอารถมาจอดไว้ที่ธนชาตคะ หากคุณมีเงินมาจ่ายเมื่อไหร่ ค่อยมารับรถคืนไปนะคะ เราเลยบอกว่า เราไม่เคยมีปัญหาจ่ายช้าอย่สงนี้กับคุณเลยนะ แค่ช่วงนี้เฉยๆ ไหนว่ามีมาตราการช่วยเหลือลค. คุณน่าจะโทรมาสอบถาม หรือให้คำปรึกษากับลค.จะดีกว่านะ ทางเจ้ากน้าทีาก็ใช้น้ำเสียงแบบเหมือนว่าเราไม่มีปัญญาจ่าย ให้เอารถมาคืนกับทางธนชาตอย่างเดียว แล้วก็บอกยอดที่เราต้องจ่าย เราก็บอกว่ารับทราบคะว่ายอดเท่าไหร่ เพราะตอนนี้บันทึกเสียงไว้ ได้เงินมาจะไปจ่ายคะ ทางเจ้ากน้าที่ก็บอกว่า คุณไม่มีปากกาจดยอดที่ค้างหราคะว่ายอดเท่าไหร่ จะได้จำได้ และไม่ต้องจ่ายขาดจ่ายเกินนะคะ จ่ายเท่าที่แจ้ง เราเลยบอกว่า ทราบยอดแล้วคะ ไว้จะรีบจัดการ ทางเจ้าหน้าที่สวนกลับมา อ้าวไม่เอาปากกามาจด จะจำตัวเลขได้หราคะพร้อมไล่ให่เราไปหาปากกามาจดยอดให้ได้ แล้วก็หัวเราะใส่เรา แค่นี้เราก็รู้แล้วหล่ะ ว่าคิดผิดจริงๆที่เป็นลค.ธนชาต เอาเจ้าหน้าที่ไร้มารยาทมาทำงาน ภาพลักษณ์องค์กรคุณดูแย่มากๆ ไหนมาตราการช่วยลค.คะ ไหนแบ้งค์ชาติบอกว่าให้ธนาคารเหล่านี้ช่วยลค.คะ แถมไม่พอหลังจากคุยกับเราเสร็จยังโทรไปให้คนค้ำจ่ายหนี้แทนเราด้วยนะคะ ทั้งๆที่เราบอกว่า วันที่ 5 จะจะรีบจัดการให้คะ ถ้าวันที่5เราไม่จ่าย คุณค่อยโทรหาผู้ค้ำก็ได้นี่คะ คือมันเกินไปนะ มีหน่วยงานไหนที่จะเข้ามาดูแลเรื่องพนักงานcall center ที่พูดกรรโชกลค.ได้บ้างคะ
ทำไมเจ้าหน้าที่ธนชาต ฝ่ายสินเชื่อรถยนต์ถึงพูดจาไม่ค่อยสุภาพ มีหน่วยงานไหนดูแลไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่ใช้คำไม่สุภาพข่มขู่ลคคะ