รวบหนุ่ม 36 ตระเวนเติมน้ำมันแล้วชิ่ง กระชากทั้งหัวจ่ายติดรถ ลากมาตลอดทาง


2 ก.ค. 2564-23:30 น.

รวบหนุ่ม 36 ตระเวนเติมน้ำมันแล้วชิ่ง กระชากทั้งหัวจ่ายติดรถ ลากมาตลอดทาง สวมทะเบียนรถคันอื่นก่อหตุ สารภาพเพิ่งเสพยาไอซ์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 2564 สภ.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากพนักงานปั๊มน้ำมัน “ไฮเท็กซ์ เทพประทาน จำกัด” เลขที่ 99/17 หมู่ที่ 4 ถ.พระราม 2 ขาออกกรุงเทพฯ ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ว่า มีชายขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิสตราด้า สีบรอนซ์ (ตอนเดียว) หมายเลขทะเบียน ผก 1595 ราชบุรี (สวมทะเบียนรถคันอื่นมาใช้ก่อเหตุ) เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม ขณะที่กำลังเติมน้ำมันจนเกือบเต็มถัง รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป พร้อมกับกระชากหัวจ่ายและสายจ่ายน้ำมันติดไปด้วย

จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว ผกก.สภ.บางโทรัด รับทราบ และให้ตำรวจสายตรวจรีบออกตรวจสอบเหตุ พร้อมประสานตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม (นาโคก) เพื่อสกัดจับรถคันดังกล่าวที่ขับมุ่งหน้าลงสู่ทางภาคใต้ ต่อมาได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รอง สว.ส.ทล.9 กก.6 บก.ทล.ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงฯ (นาโคก) สามารถสกัดจับรถคันที่ก่อเหตุไว้ได้แล้ว ถูกควบคุมอยู่ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม (นาโคก)

รถคันดังกล่าวมีนายอำพน จันต๊ะณาเขตร อายุ 36 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นในเบื้องต้นพบหลักฐาน คือ หัวจ่ายน้ำมันพร้อมสายจ่ายยังเสียบค้างอยู่ที่ช่องเติมน้ำมัน พบแผ่นป้ายทะเบียน ตจ 1022 กรุงเทพมหานคร (แผ่นป้ายจริงที่ถูกถอดออก) อุปกรณ์การเสพยาเสพติด และแกลลอนน้ำมันขนาด 20 ลิตร จำนวน 2 ใบ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเหตุในพื้นที่ใกล้เคียง ยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.กม.10 พื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บ้านแพ้ว จึงมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บ้านแพ้ว ให้มาอายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สอบสวนนายอำพนให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกขับรถยนต์กระบะเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. เมื่อพนักงานเติมเสร็จเรียบร้อยก็ขับหลบหนีมา จากนั้นก็ขับรถเที่ยวเตร่จนน้ำมันใกล้หมด จึงเข้าไปเติมอีกปั๊ม แต่ครั้งที่ 2 ไม่สำเร็จ เพราะพนักงานไม่ยอมเติมให้ เนื่องจากสงสัย กระทั่งมาเติมปั๊มที่ 3 ในช่วงที่พนักงานกำลังเติมน้ำมันให้ ตนเห็นว่าพนักงานเริ่มสงสัย จึงรีบขับรถหลบหนีออกมา ทั้งที่ยังเติมน้ำมันไม่เสร็จ โดยก่อนหน้านี้เพิ่งเสพยาไอซ์มา

ด้านผู้แทนของปั๊มน้ำมัน “ไฮเท็กซ์ เทพประทาน จำกัด” ที่ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของปั๊มให้เข้าร้องทุกข์แจ้งความนั้น กล่าวว่า ผู้ต้องหานำรถเข้ามาเติมน้ำมันเพาเวอร์ ดีเซล เต็มถัง ระหว่างที่เติมน้ำมันอยู่ พนักงานเติมน้ำมันสังเกตพบว่า รถคันที่เติมน้ำมันมีลักษณะตรงตามที่ได้แจ้งมาในไลน์กลุ่มว่ามีพฤติการณ์ขับรถเข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันต่างๆ แล้วขับหลบหนีไม่จ่ายเงินค่าน้ำมัน พนักงานเติมน้ำมันและผู้จัดการปั๊มจึงเดินเข้ามาตรวจสอบข้างรถ แต่นายอำพลไหวตัวขับรถหลบหนี และกระชากหัวจ่ายน้ำมันพร้อมสายน้ำมันติดตัวรถไปด้วย ขณะนั้นได้จ่ายน้ำมันเข้าตัวรถไปแล้ว 2,130 บาท จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอำพนไปดำเนินคดีในข้อกล่าวหาฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น และเสพยาเสพติดให้โทษ นอกจากนี้ จะมีการแจ้งให้ผู้เสียหายหรือปั๊มน้ำมันที่เคยถูกนายอำพนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเข้ามาให้ปากคำ เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดีต่อไป
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_6487853
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่