พอดีเราและเพื่อนๆ ไปเที่ยวโดยที่ไปพักในพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ขอเล่าหน่อยนะคะ
บ้านราคา 13,000 /คืน ตอนเข้าพักลดเหลือ 11,000/คืน +ค่ามัดจำ 2,000บาท เพื่อนเราถึงก่อน 30 นาที บ้านบอกให้ไปเที่ยวที่อื่นรอ ก็ไม่ติดค่ะ ตอนเข้าบ้านแม่บ้านไม่ยิ้มแย้ม ไม่ค่อยเต็มใจจะบริการ เข้าใจว่าพูลวิลล่าเราต้องบริการตัวเอง แต่เวลาของไม่ครบตามที่แจ้ง เราก็ต้องถามแต่ไม่ตั้งใจจะตอบเลย บ้านบอกมีคาราโอเกะ แต่มันคือลำโพงหิ้วกับไมค์ที่ไม่ใช่คู่กัน เราและเพื่อนพยายามต่อกันอย่างมาก ต่อทีวีกับไวไฟ ไวไฟก็ช้าเหลือเกิน ถ้าแม่บ้าน แม่บ้านไม่ไปถามเจ้าของบ้านเอง เจ้าของบ้านบอกลูกค้าต้องทำเอง ตอนค่ำๆอยู่ดีๆน้ำไม่ไหล เลยโทไปหาแม่บ้าน แม่บ้านบอกจะบอกเจ้าของบ้านให้ แล้วหายยยยเงียบบบบไป 2 ชั่วโมงกว่าโทรหาก็ไม่สาย พอโทรถามไปทางเซล เจ้าของบ้านก็อัดแค่เสียงมาพูดว่า"เป็นเพราะทางลูกค้ากดชักโครกไม่ดีมีน้ำไหล ปั้มร้อนเลยขอปิดปั้ม" คือถ้าทางบ้านแจ้งเรา เราก็จะแก้ไข แต่ทางบ้านไม่แจ้งอะไรเราเลยอยู่ดีๆมาปิดไปเลย ติดต่อก็ยาก ไม่คุย มีแต่อัดเสียงส่งมาว่าเป็นเพราะลูกค้าาา คือคุณควรแก้ปัญหาที่ชักโครกหรือปั้มของบ้านรึป่าว แล้วเรื่องคาราโอเกะเพื่อนต้องเสียบลำโพงกับipadตัวเองกันค่ะ หาวิธีต่อจน 4-5ทุ่มค่ะ กว่าจะได้ร้อง คือเราโง่รึป่าวน้าาาาาที่ต่อไม่ได้ เราเลยอยากจะถามเจ้าของบ้านเขาบอกลูดค้าต้องต่อเองต้องจัดการเองงง5555555 แล้วการเล่นน้ำนั้นดันนไปทำหวงยางเขาพังอีกกกก
วันที่เช็คเอ้าท์ออกจากบ้านเขาจะให้เราออก 11.00 น. ทางนี้คือพร้อมตอน 10.30 น. แม่ตรวจบ้านก็ช้ามากก เกือบ 11.00 น. แม่บ้านมาถึงหยิบรีโมทแอร์ก่อนเลยค่าา ปิดสิคะรออะไร 55555 กว่าจะตรวจเสร็จนู้นเลยเวลา เจ้าของบ้านโทษว่าเราออกช้าาไปอีกค่าาา น่ารักสุดฟไปเล้ยยยยบ้านนี้
เรื่องคืนค่ามัดจำคือเงียบไป 1 วัน จนจะวัยที่สอง นี่ก็ต้องหน้าด้านขอตามหน่อย ก็รอสักพักค่าาา โดนหัก 500 บาท จาก 2,000 บาท นี่ก็คิดว่าเราก็ได้ของไม่ครบ อุปกรณ์ก็ไม่เหมือนที่โปรโมทมา เลยขอลดราคา 500 บาท แต่อิฉันดันไปรีวิว ให้เขาไปแล้ว(รีวิวแบบที่เจอจริงๆค่ะข้างต้นค่ะ) ทางบ้านไม่พอใจเลยไม่ลดให้อีก 500 บาท ไอ่เราก็โอเคค่าาา ไม่เอาแล้วค่าาา จบบแล้ววววว ยอมแล้ววววว
อีกนิดค่าา ราคา 13,000บาท/คืน ต้องล้างจาน ทำความสะอาดบ้านทุกอย่างค่า ไม่งั้นจะโดนปรับอีก 3,500-4,000 บาทค่ะ พวกเราทำความสะอาดอย่างดีค่า เก็บทุกอย่าง ทำตามกฎของบ้านค่ะ
แต่ๆๆๆๆ แต่เจ้าของบ้านไม่จบค่าาาา จะฟ้องเรา ที่เราไปโพสรีวิว บอกว่าทางบ้านเสียหาย เลยจะฟ้องเรา พรบ.คอม ค่ะ เรื่องที่ไปรีวิวให้เขา ส่งคลิปเสียงมาบอกผ่านเซลมาอีกทีค่าาาาาา ไม่คุยกับเราด้วยยน่ารักไปอี้กกกกกก
เราเจอเหตุการณ์แบบนี้จะสามารถฟ้องกลับมาตราไหนได้บ้างค่ะ คือเราก็ไม่ได้รับบริการที่ดีอะไรเลย เราก็รีวิตามความจริงทุกอย่างค่ะ เราไม่สิทธิติชม หรือแนะนำอะไรเลยหรอคะ ผิดหวังมากๆค่ะ เจอแบบนี้ คือคนอื่นที่มาพักเขาจะเจออะไรยังไงไม่ควรเอามาเปรียบเทียบกัน เราเจออะไรไม่ดีเราโชคร้ายค่ะ
อยากสอบเกี่ยวกับข้อกฎหมายเกี่ยวกับการใช้บริการบ้านพัก หรือสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ
บ้านราคา 13,000 /คืน ตอนเข้าพักลดเหลือ 11,000/คืน +ค่ามัดจำ 2,000บาท เพื่อนเราถึงก่อน 30 นาที บ้านบอกให้ไปเที่ยวที่อื่นรอ ก็ไม่ติดค่ะ ตอนเข้าบ้านแม่บ้านไม่ยิ้มแย้ม ไม่ค่อยเต็มใจจะบริการ เข้าใจว่าพูลวิลล่าเราต้องบริการตัวเอง แต่เวลาของไม่ครบตามที่แจ้ง เราก็ต้องถามแต่ไม่ตั้งใจจะตอบเลย บ้านบอกมีคาราโอเกะ แต่มันคือลำโพงหิ้วกับไมค์ที่ไม่ใช่คู่กัน เราและเพื่อนพยายามต่อกันอย่างมาก ต่อทีวีกับไวไฟ ไวไฟก็ช้าเหลือเกิน ถ้าแม่บ้าน แม่บ้านไม่ไปถามเจ้าของบ้านเอง เจ้าของบ้านบอกลูกค้าต้องทำเอง ตอนค่ำๆอยู่ดีๆน้ำไม่ไหล เลยโทไปหาแม่บ้าน แม่บ้านบอกจะบอกเจ้าของบ้านให้ แล้วหายยยยเงียบบบบไป 2 ชั่วโมงกว่าโทรหาก็ไม่สาย พอโทรถามไปทางเซล เจ้าของบ้านก็อัดแค่เสียงมาพูดว่า"เป็นเพราะทางลูกค้ากดชักโครกไม่ดีมีน้ำไหล ปั้มร้อนเลยขอปิดปั้ม" คือถ้าทางบ้านแจ้งเรา เราก็จะแก้ไข แต่ทางบ้านไม่แจ้งอะไรเราเลยอยู่ดีๆมาปิดไปเลย ติดต่อก็ยาก ไม่คุย มีแต่อัดเสียงส่งมาว่าเป็นเพราะลูกค้าาา คือคุณควรแก้ปัญหาที่ชักโครกหรือปั้มของบ้านรึป่าว แล้วเรื่องคาราโอเกะเพื่อนต้องเสียบลำโพงกับipadตัวเองกันค่ะ หาวิธีต่อจน 4-5ทุ่มค่ะ กว่าจะได้ร้อง คือเราโง่รึป่าวน้าาาาาที่ต่อไม่ได้ เราเลยอยากจะถามเจ้าของบ้านเขาบอกลูดค้าต้องต่อเองต้องจัดการเองงง5555555 แล้วการเล่นน้ำนั้นดันนไปทำหวงยางเขาพังอีกกกก
วันที่เช็คเอ้าท์ออกจากบ้านเขาจะให้เราออก 11.00 น. ทางนี้คือพร้อมตอน 10.30 น. แม่ตรวจบ้านก็ช้ามากก เกือบ 11.00 น. แม่บ้านมาถึงหยิบรีโมทแอร์ก่อนเลยค่าา ปิดสิคะรออะไร 55555 กว่าจะตรวจเสร็จนู้นเลยเวลา เจ้าของบ้านโทษว่าเราออกช้าาไปอีกค่าาา น่ารักสุดฟไปเล้ยยยยบ้านนี้
เรื่องคืนค่ามัดจำคือเงียบไป 1 วัน จนจะวัยที่สอง นี่ก็ต้องหน้าด้านขอตามหน่อย ก็รอสักพักค่าาา โดนหัก 500 บาท จาก 2,000 บาท นี่ก็คิดว่าเราก็ได้ของไม่ครบ อุปกรณ์ก็ไม่เหมือนที่โปรโมทมา เลยขอลดราคา 500 บาท แต่อิฉันดันไปรีวิว ให้เขาไปแล้ว(รีวิวแบบที่เจอจริงๆค่ะข้างต้นค่ะ) ทางบ้านไม่พอใจเลยไม่ลดให้อีก 500 บาท ไอ่เราก็โอเคค่าาา ไม่เอาแล้วค่าาา จบบแล้ววววว ยอมแล้ววววว
อีกนิดค่าา ราคา 13,000บาท/คืน ต้องล้างจาน ทำความสะอาดบ้านทุกอย่างค่า ไม่งั้นจะโดนปรับอีก 3,500-4,000 บาทค่ะ พวกเราทำความสะอาดอย่างดีค่า เก็บทุกอย่าง ทำตามกฎของบ้านค่ะ
แต่ๆๆๆๆ แต่เจ้าของบ้านไม่จบค่าาาา จะฟ้องเรา ที่เราไปโพสรีวิว บอกว่าทางบ้านเสียหาย เลยจะฟ้องเรา พรบ.คอม ค่ะ เรื่องที่ไปรีวิวให้เขา ส่งคลิปเสียงมาบอกผ่านเซลมาอีกทีค่าาาาาา ไม่คุยกับเราด้วยยน่ารักไปอี้กกกกกก
เราเจอเหตุการณ์แบบนี้จะสามารถฟ้องกลับมาตราไหนได้บ้างค่ะ คือเราก็ไม่ได้รับบริการที่ดีอะไรเลย เราก็รีวิตามความจริงทุกอย่างค่ะ เราไม่สิทธิติชม หรือแนะนำอะไรเลยหรอคะ ผิดหวังมากๆค่ะ เจอแบบนี้ คือคนอื่นที่มาพักเขาจะเจออะไรยังไงไม่ควรเอามาเปรียบเทียบกัน เราเจออะไรไม่ดีเราโชคร้ายค่ะ