บริษัทที่เป็นธุระกิจเกี่ยวกับการบริการลูกค้า คำว่าลูกค้าคือผู้ ‘มีอุปการระคุณ’ มันสำคัญมากแค่ไหนกัน สำคัญมากจนลดความเป็นคนของพนักงานไป โดยให้ลูกค้ากดขี่ข่มเหงเหรอคะ
ถามว่าใครถูกใครผิด พนักงานผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ ! ในการณีที่พนักงานไม่ผิด แล้วทำไมยังยัดเยียดให้พนักงานเป็นคนผิดอยู่อีกค่ะ เพราะคำว่า ‘ผู้มีอุปการะคุณใช่ไหม’ ถึงต้องให้พนักงานลดศักดิ์ศรีลดความเป็นคนลงขนาดนี้ ซึ่งก็เป็นคนเท่า ๆ กัน
และก็ในการทำผิดอย่าถามหาเหตุผลกับพนักงานเลย อย่าถามหาความจริงเลย ในเมื่อคุณเล็งเป้าไว้แล้วว่าไม่ว่าจะอย่างไรพนักงานต้องเป็นคนผิดเสมออยู่แล้ว เพราะ ลูกค้าคือผู้มีอุปการณคุณนั้นเอง เพราะฉะนั้นอย่าทำมาเป็นถามเลย
เห้อ ! เพลียจิต!!!!
คำว่าผู้มีอุปการะคุณคือการกดหัวพนักงานเหรอคะ อยากถามองค์กร
ถามว่าใครถูกใครผิด พนักงานผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ ! ในการณีที่พนักงานไม่ผิด แล้วทำไมยังยัดเยียดให้พนักงานเป็นคนผิดอยู่อีกค่ะ เพราะคำว่า ‘ผู้มีอุปการะคุณใช่ไหม’ ถึงต้องให้พนักงานลดศักดิ์ศรีลดความเป็นคนลงขนาดนี้ ซึ่งก็เป็นคนเท่า ๆ กัน
และก็ในการทำผิดอย่าถามหาเหตุผลกับพนักงานเลย อย่าถามหาความจริงเลย ในเมื่อคุณเล็งเป้าไว้แล้วว่าไม่ว่าจะอย่างไรพนักงานต้องเป็นคนผิดเสมออยู่แล้ว เพราะ ลูกค้าคือผู้มีอุปการณคุณนั้นเอง เพราะฉะนั้นอย่าทำมาเป็นถามเลย
เห้อ ! เพลียจิต!!!!