ความชุ่ยของศูนย์ฮอนด้า เราแจ้งเคลมตั้งแต่ต้นเดือนเมษา และเนื่องจากรถยังขับขี่ได้ เพราะมีรอยภายนอกไม่เกี่ยวกับการขับขี่
ประกันอนุมัติซ่อม 30 เมษา ศูนย์มีเวลาในการเตรียมอะไหล่ ก่อนที่จะแจ้งลูกค้าว่าอะไหล่พร้อม สามารถนำรถเข้ามาได้ เรานำรถเข้ามา 18 พฤษภา และคาดหวังว่าการประกอบไม่น่าจะเกิน 7-10 วัน
หลังจากนั้น ทางฮอนด้าก็เปิดรถทิ้งไว้แบบนี้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภา จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ และแจ้งเราว่า อะไหล่ยังมาไม่ครบ จะมาครบสิ้นเดือนมิถุนา
- ประเด็นแรกที่ไม่โอเคมากๆคือ การคอนเฟิร์มลูกค้าว่าอะไหล่พร้อมและสามารถนำรถเข้ามาซ่อมได้ แต่พอเอาเข้ามาแล้ว ดันมาบอกว่าอะไหล่ยังไม่ครบ
- ประเด็นที่สอง เนื่องจากทางเรา ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถตลอด ทำให้พวกเราค่อนข้างลำบากในการเดินทาง ตอนแรกเราเตรียมตัวสำหรับแค่ 7-10 วัน แต่ผลปรากฏคือต้องรอประมาณเดือนครึ่ง และแจ้งถามว่าฮอนด้าจะสามารถมีรถสำรองให้เราใช้ในช่วงที่รอไหม หรือค่าเสียเวลา แต่สุดท้ายไม่มีการรับผิดชอบใดๆ เพราะไม่มีนโยบาย ...
- ประเด็นสุดท้าย พีคสุดคือ เปิดรถทิ้งไว้แบบนี้ในศูนย์ที่มีอากาศถ่ายเท แม้จะไม่มีแดดส่อง แต่ก็เป็นที่เปิดโล่งพร้อมรับความชื้นจากฝน ไอร้อนจากแดดอยู่ดี ผมจึงถามศูนย์ว่า ถ้าคุณมาเห็นรถตัวเองเปิดทิ้งไว้สภาพแบบนี้ รถใหม่อายุไม่ถึงปี จากคนที่เปลี่ยนจากมินิ มาใช้ฮอนด้า คาดหวังการบริการที่ดี แต่ดันมาเจอแบบนี้ คุณคิดว่าเราควรจะรู้สึกอย่างไร? คิดไม่ได้เหรอครับว่าควรจะปิดด้วยอะไรสักอย่างไว้ถ้ารู้ว่าต้องเปิดทิ้งไว้เป็นเดือน?
ศูนย์นี้พยายามแจ้งศูนย์ใหญ่เรื่องของเรา แต่ทางนั้นนิ่งเฉย ไม่มีการ Take Action กับความลำบากที่เราได้รับแต่อย่างไร มีแต่ให้เรารออะไหล่ที่เราไม่จำเป็นต้องรอตั้งแต่แรก
Honda Thailand จะมีการ Take Action จากความชุ่ยของการทำงานอย่างไรครับ????
ที่สำคัญทางเราติดต่อเข้าไปที่ศูนย์ใหญ่ โทรคุยกันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ศูนย์ใหญ่ก็พูดถึงแต่การรออะไหล่มา ไม่มีการพูดถึงหนทางแก้ไขใดๆ กับความลำบากที่ลูกค้าเจอ ถ้าศูนย์ใหญ่ไม่ได้เรื่องแบบนี้ แล้วเราจะพึ่งพาใครได้ครับ ฮอนด้า?
ศูนย์ Honda ที่สุดของความชุ่ย เขาให้บริการและดูแลรถที่เราส่งซ่อมกันแบบนี้เหรอ?
ความชุ่ยของศูนย์ฮอนด้า เราแจ้งเคลมตั้งแต่ต้นเดือนเมษา และเนื่องจากรถยังขับขี่ได้ เพราะมีรอยภายนอกไม่เกี่ยวกับการขับขี่
ประกันอนุมัติซ่อม 30 เมษา ศูนย์มีเวลาในการเตรียมอะไหล่ ก่อนที่จะแจ้งลูกค้าว่าอะไหล่พร้อม สามารถนำรถเข้ามาได้ เรานำรถเข้ามา 18 พฤษภา และคาดหวังว่าการประกอบไม่น่าจะเกิน 7-10 วัน
หลังจากนั้น ทางฮอนด้าก็เปิดรถทิ้งไว้แบบนี้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภา จนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ และแจ้งเราว่า อะไหล่ยังมาไม่ครบ จะมาครบสิ้นเดือนมิถุนา
- ประเด็นแรกที่ไม่โอเคมากๆคือ การคอนเฟิร์มลูกค้าว่าอะไหล่พร้อมและสามารถนำรถเข้ามาซ่อมได้ แต่พอเอาเข้ามาแล้ว ดันมาบอกว่าอะไหล่ยังไม่ครบ
- ประเด็นที่สอง เนื่องจากทางเรา ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถตลอด ทำให้พวกเราค่อนข้างลำบากในการเดินทาง ตอนแรกเราเตรียมตัวสำหรับแค่ 7-10 วัน แต่ผลปรากฏคือต้องรอประมาณเดือนครึ่ง และแจ้งถามว่าฮอนด้าจะสามารถมีรถสำรองให้เราใช้ในช่วงที่รอไหม หรือค่าเสียเวลา แต่สุดท้ายไม่มีการรับผิดชอบใดๆ เพราะไม่มีนโยบาย ...
- ประเด็นสุดท้าย พีคสุดคือ เปิดรถทิ้งไว้แบบนี้ในศูนย์ที่มีอากาศถ่ายเท แม้จะไม่มีแดดส่อง แต่ก็เป็นที่เปิดโล่งพร้อมรับความชื้นจากฝน ไอร้อนจากแดดอยู่ดี ผมจึงถามศูนย์ว่า ถ้าคุณมาเห็นรถตัวเองเปิดทิ้งไว้สภาพแบบนี้ รถใหม่อายุไม่ถึงปี จากคนที่เปลี่ยนจากมินิ มาใช้ฮอนด้า คาดหวังการบริการที่ดี แต่ดันมาเจอแบบนี้ คุณคิดว่าเราควรจะรู้สึกอย่างไร? คิดไม่ได้เหรอครับว่าควรจะปิดด้วยอะไรสักอย่างไว้ถ้ารู้ว่าต้องเปิดทิ้งไว้เป็นเดือน?
ศูนย์นี้พยายามแจ้งศูนย์ใหญ่เรื่องของเรา แต่ทางนั้นนิ่งเฉย ไม่มีการ Take Action กับความลำบากที่เราได้รับแต่อย่างไร มีแต่ให้เรารออะไหล่ที่เราไม่จำเป็นต้องรอตั้งแต่แรก
Honda Thailand จะมีการ Take Action จากความชุ่ยของการทำงานอย่างไรครับ????
ที่สำคัญทางเราติดต่อเข้าไปที่ศูนย์ใหญ่ โทรคุยกันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ศูนย์ใหญ่ก็พูดถึงแต่การรออะไหล่มา ไม่มีการพูดถึงหนทางแก้ไขใดๆ กับความลำบากที่ลูกค้าเจอ ถ้าศูนย์ใหญ่ไม่ได้เรื่องแบบนี้ แล้วเราจะพึ่งพาใครได้ครับ ฮอนด้า?