เตือนภัย ซื้อกล่องข้าวในลาซาด้าและรีวิวการคืนสินค้า

กระทู้สนทนา
ตอนแรกไม่คิดจะตั้งนะคะเพราะเห็นว่าคนมี ปห.กับการซื้อของออนไลน์กันอยู่แล้ว คงจะน่าเบื่อกับปัญหาพวกนี้
แต่พอเข้าไปดูหน้าร้านที่มี ปห.กับเรา เห็นคนโดนเรื่อยๆเลยค่ะ เลยตั้งกระทู้ไว้นะคะ
สินค้าที่ซื้อคือกล่องข้าวสเตนเลสแบบ 4 ช่องค่ะ
ดูแล้วคนซื้อคงมีเยอะพอสมควร จากสถานการณ์โควิด

เราได้ค้นหากล่องข้าว 3-4 ช่อง ในช่องทางออนไลน์ ก็พบภาพโฆษณาที่น่าสนใจค่ะ
เราได้เลือกมา 2-3 แบบ ให้ลูกเลือกอีกที
ในระหว่างค้นหาเราได้เห็นร้านนึงมีคอมเม้นท์รีวิวไม่ค่อยดี (แต่มันขึ้นไม่เยอะค่ะ รีวิวดีๆก็เยอะ)
ประมาณว่าส่งของผิด สั่งแบบ 4 ช่อง ได้ 2 ช่อง
และมีคนมาเม้นท์ทำนองว่า ให้ดูดีๆก่อนกดสั่ง มีให้เลือก 2 และ 4 ช่อง
เราเองตั้งใจจะไม่ซื้อร้านนี้เพราะเม้นท์เดียวก็ทำให้ไม่มั่นใจค่ะ

แต่ซวยจริงๆ เรากดเซฟไปเรื่อยๆโดยไม่ทันสังเกต แล้วลูกก็มาถูกใจรูปของร้านนี้เข้า เราก็เลยกดสั่ง
***ภาพโฆษณาสินค้าทั้งหมดเป็น 4 ช่องค่ะ ในตัวเลือกสินค้าระบุให้เลือกสี แต่ถ้าเพ่งมองดีๆจะเห็นว่าในไอเท็มที่ให้เลือกสี กล่องเป็นแบบ 2 ช่องค่ะ***
หลังจากนั้นก็รอสินค้าค่ะ พอได้มาปรากฏว่าเป็นแบบ 2 ช่องค่ะ 
เราก็เลยไปไล่ดูรายการสั่งซื้อ ก็อย่างภาพที่เห็นนั่นแหละค่ะ คือมีตัวเลือกเฉพาะสี ไม่ได้ระบุว่า 2 หรือ 4 ช่องแต่อย่างใด
จึงได้กดส่งคืนสินค้าและเจรจากับคนขาย มีแอดมิน 3 คน 
ตอบกลับมาแบบนี้ค่ะ

 

อธิบายเพิ่ม
คือสินค้าแบบนี้ ร้านมี 2 โพสนะคะ ขายของชนิดเดียวกัน
แต่โพสนึงมี 5 ตัวเลือก (ระบุสี และระบุว่ามีกี่ช่อง)
โพสที่เราซื้อ มี 2 ตัวเลือก (คือเลือกเฉพาะสีไม่ระบุว่ากี่ช่อง)
 
ร้านตอบในรายการคืนสินค้าว่า ปฏิเสธการคืน เราก็กดขั้นตอนต่อไปคือ เปิดข้อพิพาทค่ะ (คือให้ลาซาด้าพิจารณาต่อ)
ในวันนั้นลาซาด้าเมลล์ตอบกลับมาว่า ให้ส่งสินค้าคืนค่ะ
เราก็จัดส่งตามระบบ ถ้าสมาชิกกดคืนสินค้า ระบบจะให้เลือกว่าส่งคืนที่จุดรับ 2-3 แห่ง
(จำไม่ได้ค่ะว่าที่ไหนบ้างแต่เราเลือกเคอรรี่)
โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ ต้องปริ้นท์ใบนำส่งไปด้วย

จากนั้นก็รอร้านพิจารณาอีกครั้งค่ะ โดยมีเวลา 3 วันทำการหลังจากรับของ
ถ้าร้านไม่ดำเนินการอะไร ก็จะเข้าสูกระบวนการคืนเงินโดยอัตโนมัติค่ะ
(ตอนนี้ของเราอยู่ในกระบวนการคืนเงินค่ะ)
ถึงตรงนี้แล้วขอให้ใจเย็นๆนะคะ เงินไม่ได้อยู่ที่คนขาย เราไม่ต้องไปตอแยอะไรกับทางร้านละ

เราไปไล่อ่านสินค้าประเภทนี้ของร้าน ร้านจะมี 2 ไอเท็มแต่เป็นสินค้าตัวเดียวกัน
มีปัญหาเดียวกันนี้ตลอดค่ะ และตอนนี้ร้านไปไปโพสขายในร้านใหม่ ชื่อคล้ายกัน แต่น่าจะเพิ่งเริ่มขาย
แต่ก็มีคนเจอปัญหาเดียวกับเราเช่นกัน

ในรายการที่เราซื้อ หลังจากเราเปิดข้อพิพาทกับลาซาด้า
ร้านก็เข้าไปแก้ให้มีตัวเลือก 2 และ 4 ช่อง ครบ และเพิ่มรูป 2 ช่องด้วย
แง่ดีก็คือร้านมีการปรับปรุง แต่ก็กลายเป็นว่าคนที่มารีวิวว่าได้ของไม่ตรงตามสั่ง เป็นคนไม่รอบคอบเอง
และคนที่มีปัญหาเหมือนเรา จะไม่มีหลักฐานแสดงกับลาซาด้าว่าร้านโฆษณาสินค้าไม่ตรงกับของจริงค่ะ
โชคดีที่เราเซฟรูปและดำเนินการเรียบร้อยก่อนร้านแก้ไข

รีวิวสินค้า ล่าสุดเช้านี้ค่ะ (อันนี้กรองจาก "ล่าสุด" เลยนะคะไม่ได้กรองจาก 1 ดาว)

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่