คือ เราโทรไปถามเรื่องตำแหน่งที่เห็นเปิดรับสมัครงานในเว็บ คือถามเพื่อความแน่ใจว่ายีงเปิดอยู่ใช่มั้ยคะ เพราะมีหลายบ.เหมือนกันที่บางทีปิดรับแล้วแต่ยังมีประกาศขึ้น คนที่สมัครเขาไม่รู้เขาก็สมัครไป
แล้วเราสมัครวันนึงไปหลายที่มากๆ เราก็ลืมบ้างแต่จำได้คร่าวๆว่าวันสองวันนี้
แต่ดันถูก HR. เหวี่ยงใส่ ไม่รู้ไปโกรธใครมา พูดใส่อารมณ์เชียว เขาถามว่า
สมัครมาเมื่อไหร่ เราก็บอกว่า
เมื่อวาน/เราว่าเราจำได้ว่าเมื่อวานจริงๆ/ เขาก็บอก
ถ้าเมื่อวานเรียกสัมฯไปหมดแล้วนะคะ/ เราเลยบอก
งั้นอาจจะวันนี้ค่ะ เขาก็พูดแบบนี้>
แล้วจำไม่ได้เหรอคะว่าสมัครวันไหน ได้สมัครเองรึป่าว แต่น้ำเสียงคือเหวี่ยงๆใส่อารมณ์นะคะ
เราก็คิดว่าโอเค ไม่เป็นไร เราผิดเองที่ไม่จำ เขาก็พูดตัดบทวางสายไป
เรามาเปิดดูว่าเราสมัครวันไหน สรุปก็สมัครไปเมื่อวานแหล่ะถูกแล้ว จำได้จริงๆแค่ไม่แน่ใจ แต่ไม่เห็นต้องเหวี่ยงเลยอะ แล่วคือ ถ้าไม่ได้เรียกเราก็ไม่เป็นไรอยู่ดี
แต่รู้สึกแย่กับ HR. บ.นี้เลย ทำไมใส่อารมณ์แบบนี้ แค่โทรมาถามเอง ถามดีๆด้วยนะ
แล่วเขารู้ใช่มั้ยเขาเป็นด่านแรกในการได้พูดคุยกับคนอื่นที้โทรเข้ามาติดต่อ เพราะสนใจในบ.นี้ และถ้าHR. ควบตำแหน่ง Reception หรือ Operater แต่พูดแบบนี้กับคนโทรไป ภาพลักษณ์บ.จะเป็นไง เราลบตำแหน่งงานนั้นไปเลย และไม่อะไรแล้ว ถ้าต้องเจอ HR. แบบนี้
แต่ก่อนเราเคยทำธุรการควบOperater และต้องประสานงานคุยกับภายนอก บางทียอมรับว่าใจร้อน อยากได้คำตอบเร็วๆ เราก็มีถอนหายใจ เผลอเน้นเสียงไปบ้าง เราก็โดนหัวหน้าเตือนเรื่องการพูดกับคนภายนอก มันส่งผลถึงบ.นะ นี่สงสัยเวรกรรมตามทันแหล่ะ
การเป็นฝ่ายบุคคล บางทีก็เป็นด่านแรกที่ส่งผลทางความรู้สึก มุมมองจากคนข้างนอก มองบริษัท มันจริงมั้ยนะ
แล้วเราสมัครวันนึงไปหลายที่มากๆ เราก็ลืมบ้างแต่จำได้คร่าวๆว่าวันสองวันนี้
แต่ดันถูก HR. เหวี่ยงใส่ ไม่รู้ไปโกรธใครมา พูดใส่อารมณ์เชียว เขาถามว่า สมัครมาเมื่อไหร่ เราก็บอกว่าเมื่อวาน/เราว่าเราจำได้ว่าเมื่อวานจริงๆ/ เขาก็บอก ถ้าเมื่อวานเรียกสัมฯไปหมดแล้วนะคะ/ เราเลยบอก งั้นอาจจะวันนี้ค่ะ เขาก็พูดแบบนี้> แล้วจำไม่ได้เหรอคะว่าสมัครวันไหน ได้สมัครเองรึป่าว แต่น้ำเสียงคือเหวี่ยงๆใส่อารมณ์นะคะ
เราก็คิดว่าโอเค ไม่เป็นไร เราผิดเองที่ไม่จำ เขาก็พูดตัดบทวางสายไป
เรามาเปิดดูว่าเราสมัครวันไหน สรุปก็สมัครไปเมื่อวานแหล่ะถูกแล้ว จำได้จริงๆแค่ไม่แน่ใจ แต่ไม่เห็นต้องเหวี่ยงเลยอะ แล่วคือ ถ้าไม่ได้เรียกเราก็ไม่เป็นไรอยู่ดี
แต่รู้สึกแย่กับ HR. บ.นี้เลย ทำไมใส่อารมณ์แบบนี้ แค่โทรมาถามเอง ถามดีๆด้วยนะ แล่วเขารู้ใช่มั้ยเขาเป็นด่านแรกในการได้พูดคุยกับคนอื่นที้โทรเข้ามาติดต่อ เพราะสนใจในบ.นี้ และถ้าHR. ควบตำแหน่ง Reception หรือ Operater แต่พูดแบบนี้กับคนโทรไป ภาพลักษณ์บ.จะเป็นไง เราลบตำแหน่งงานนั้นไปเลย และไม่อะไรแล้ว ถ้าต้องเจอ HR. แบบนี้
แต่ก่อนเราเคยทำธุรการควบOperater และต้องประสานงานคุยกับภายนอก บางทียอมรับว่าใจร้อน อยากได้คำตอบเร็วๆ เราก็มีถอนหายใจ เผลอเน้นเสียงไปบ้าง เราก็โดนหัวหน้าเตือนเรื่องการพูดกับคนภายนอก มันส่งผลถึงบ.นะ นี่สงสัยเวรกรรมตามทันแหล่ะ