จุดจบ เริ่มจากความไว้ใจ..เปลี่ยนแบตเตอรี่ใช้งานไม่ถึงปี ระยะใช้งานประมาณ 30000km ศูนย์บอกหมดระยะรับประกัน

กระทู้นี้ ไม่ได้ตั้งใจดิสเครดิตใครนะคะ  เล่าสู่กันฟังเพื่อแบ่งปันประสบการณ์
เพราะความคาดหวังในคุณภาพที่น่าจะดีกว่านี้
จึงได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าไม่อ่านเงื่อนไขการรับประกันของศูนย์ให้ดีเอง
(ก็ด้วยความมั่นใจว่าคุณภาพน่าจะดีอย่างที่เราคาดหวังไว้ ก็เท่านั้นค่ะ) 

**ท่านใดมีความเห็น หรือคำแนะนำ กรุณาใช้ถ้อยคำอย่างสุภาพนะคะ ขออย่ากระแนะกระแหนนะคะ
เพราะแค่นี้ จขกท. ก็รู้สึกผิดหวังในความคาดหวังมากพอแล้วค่ะ** 
..
เราเป็นผู้หญิงขับรถค่ะ ใช้รถยี่ห้อพี่โต รุ่น For ปี2019 เครื่องยนต์ 2.8 รถไม่ได้ปรับแต่งหรือเพิ่มอุปกรณ์ใดๆในตัวรถเลย 
ออกรถ กพ 2019 แบตเตอรี่ลูกแรกที่ติดรถมาใช้งานได้ 1 ปี 7 เดือน ด้วยระยะประมาณ 50000km 
รถใช้งานทุกวันค่ะ วันละประมาณ 100km 

ไม่เคยจอดทิ้ง เกิน 1 วัน  เปลี่ยนลูกที่ 2 เมื่อเดือน กย 2020  ด้วยความที่เรามั่นใจในศูนย์บริการเค้ามาก คงวางใจเกินไป
อ่านคอมเม้นก็เยอะว่าควรหาข้างนอก แต่ไม่ค่ะ วางใจมากกกกก.....

แต่ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงและขับรถรับส่งลูกเองตลอด คิดว่าศูนย์นี่แหละ ที่เราไว้ใจสุดแล้ว เลยตัดสินใจยอมจ่ายแพง
เปลี่ยนแบดยี่ห้อเดิมแบบที่ติดรถมา ตั้งแต่ออกรถ เพราะเห็นว่าก็ใช้ได้นานในระดับที่รับได้ค่ะ 

แต่ช่วงตลอดสัปดาห์ ที่ผ่านมา รถเริ่มมีอาการกดปุ่มสตาร์ท ลากยาวผิดปกติ ยาวบ้าง สั้นบ้าง แล้วแต่ระยะเวลาจอดกับระยะขับก่อนจอด 

ก็เริ่มสงสัยว่าทำไมรถแบตฯ จะหมดแล้วเหรอทำไมไวจัง เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงปี ระยะทางที่ขับตั้งแต่ที่เปลี่ยนมาก็เพิ่งจะ 30000km 


ก็ทนฝืนใช้กะว่าจะเข้าไปเช็คที่ศูนย์พร้อมเข้าไปถ่ายน้ำมันเครื่องเลยทีเดียว 

แต่ไม่ทันแล้วค่ะ เมื่อวาน (21มิย64 ประมาณ 18.30) ตอนจอดรถรอรับหลาน ที่สถานีรถไฟฟ้า ดับเครื่องรอ พอจะสตาร์ทก็ไม่ติดแล้วค่ะ  
แต่ไฟหน้าจอ ไฟฟ้าแสงสว่างในรถ หน้ารถ กดปุ่มเปิดปิดประตู  วิทยุ ใช้งานได้ปกติ  แต่ปุ่มกดสตาร์ทรถไม่ติด

สงสัยว่าแบตเตอรี่กุญแจหมดหรือเปล่า เพราะก็ขึ้นเตือนที่หน้าจอมาหลายวัน
ก่อนโทรหาช่างแบตฯ ใกล้ๆ ก็เลยนั่งวินมอเตอไซ ไปเปลี่ยนถ่านรีโมทกุญแจ เพื่อตัดข้อสงสัยประเด็นกุญแจไปก่อน
เพราะเคยอ่านเจอว่าแบตเตอรี่กุญแจหมด ก็มีส่วนที่ทำให้รถสตาร์ทไม่ติดได้ ก็ไม่ได้ผลค่ะ ตัดประเด็นนี้ไป..

สุดท้ายเลยต้องโทรหาร้านแบตฯ ใกล้ๆ ให้มาดูให้เพราะยังมีความหวังว่าจะเอาแบตเตอรี่ของศูนย์ไปเคลมได้
เพราะระยะการใช้งานสั้นมากกกกก ถ้าเทียบจากรอบแรกของศูนย์ เหมือนกัน ที่ติดรถมา 

ช่างตรวจเช็คให้ก็แจ้งบอกว่าแบตเสีย เค้าใช้เครื่องมือวัดให้ก็ขึ้นตามรูปนะคะ  เราดูไม่เป็นนะคะว่ามันคืออะไรแบบไหน 
ตามรูปเลยค่ะ

**ใครมีคำแนะนำสำหรับผลการทดสอบนี้ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ **

แต่ตอนนั้นคือค่ำแล้วประมาณ 19.00 ฝนตก แล้วลูกอีก 2 คนรออยู่บ้าน ก็อยากรีบกลับแล้ว เลยให้ช่างเปลี่ยนไปเลยโดยไม่เทรินแบตฯ 
เพราะคิดว่าน่าจะเคลมได้ (คงได้แค่คิดแหละค่ะ  ^_^)

เช้านี้ โทรเข้าศูนย์ ที่เราไปเปลี่ยนแบดเตอรี่  ได้รับคำตอบที่ผิดหวังมากค่ะ บอกว่าแบตเตอรี่ทางเรารับประกัน 1 ปี หรือ 20000km เท่านั้นครับ 
เราบอกว่าเข้าใจนะคะสำหรับมาตรฐานการรับประกัน แต่ระยะการใช้งานที่เราใช้ เทียบกับที่ติดรถมาลูกแรก มันต่างกัน เกือบ 50% เลยนะคะ 

ณ ตอนนั้น คิดแต่ว่า เราโง่เองสินะ ที่เข้าใจว่าแบตเตอรี่ ทั่วๆไปก็คงรับประกัน 1 ปีเป็นอย่างต่ำ ไม่คิดว่าจะมีคำว่า 20000km ต่อท้ายมาด้วย 
และด้วยความมั่นใจพี่เค้า เพราะอย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่าแบตฯ ลูกแรกที่ติดรถมาใช้ได้นานกว่ามากกกก ..ก็เลยวางสายไปรับสภาพแต่โดยดี..

ค่ะ..เล่ามาเพื่อแบ่งปันประสบการณ์เท่านั้นค่ะ ก็คงคิดว่าลาทีแล้ว ศูนย์บริการ นับแต่นี้คงหาเอาข้างนอกแล้วค่ะ 
และก็ได้ข้อคิดที่ว่า..บางอย่างใช้หัวใจเชื่ออย่างเดียวไม่ได้ค่ะ..
ต้องเจอกับตัวเองเท่านั้นถึงจะเชื่อ..ซึ้งและเศร้ามากค่ะ ...จุดจบเริ่มจากความไว้ใจจริงๆค่ะ  ^_^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่