เมื่อย่างเข้า 62 ขวบในปี 2565

- ใน ต.ค.2564 ภรรยาเกษียณอายุราชการแล้ว ส่วนผมเออรี่รีไทด์มา4-5ปีแล้ว ด้วยอายุเท่ากันคือ 61 ปีและอายุจะย่างเข้า 62 ปี เมื่อปี 2565
- ก็ผ่านด่านชีวิตมาเยอะมาก จนกระทั่งลูกจบมีงานทำ มีบ้านเล็กๆ รถเก่าๆ และมีเงินบำนาญใช้
- เมื่อถึงวันที่รอคือ วันที่เมียเกษียณ ต.ค.2564 บวกด้วย วันที่ 19 ต.ค.2564 ฉีดแอสตร้าเซเนก้า แล้ว 14 วัน แล้วยังไม่ตายก็จะพร้อมแล้วที่จะทำกิจกรรมของคนแก่
- เต็นท์มีเยอะ แต่ตอนนี้สั่งมาใหม่ คือ vadalido instant xl คือเห็นว่าใหญ่ดี กว้าง 270x270 สูง 180 ซม.ไม่ต้องก้มเข้าก้มออก ราคา4699 ถูกกว่า โคลแมนด์ 6p blackroom ซึ่งอัพราคาไปไกลตาปริบๆ กางไวกางง่ายกางเร็ว กะใช้แค่ทริปต่อไป นอกจากนี้ ยังหาเตียงผ้าใบ ใหม่ แบบถอดประกอบเบาๆ ไม่เกิน 3 กิโล มาใช้ พร้อมผ้าปู และผ้าห่ม ของ เนเชอรไฮกี กะว่านุ่มกับอุ่นในหน้าฝนปลายปี 2564 และหน้าหนาวต้นปี 2565 ส่วนอุปกรณ์ที่เหลือก็มีเยอะแยะอยู่แล้วแต่ก็เพิ่มเติมใหม่ด้วยของเก่าชำรุด หรือ ทำให้เบาขึ้นเล็กขึ้นสะดวกขึ้นก็จัดหามาเพิ่มเติม
- รถฮอนด้าซิตี้ปี 2005 เครื่อง1500 เกียร์ออโต หรือไปกับ รถโตโยต้าปี 2015 เครื่อง1600 เกียรออโต โดยประมาณ เพียงพอแล้วที่จะโผผินบินไปสองคนและสัมภาระติดรถ แต่ก็ว่าจะยุบรวมสองคันนี้ให้กลายเป็นหนึ่งเดียว แต่ต้องเป็นไฮบริดในปีนี้2564 หรือปีหน้า2565 เพราะยังไม่มั่นใจที่เติมไฟฟ้าตามรายทาง เอาแค่ไฮบริดไปก่อน ถ้าอีกคันก็ใช้ระหว่างรอแก่ตายได้พอดี น่าจะเป็น โตโยต้าครอสปี 2022 หรือ เอชอาร์วี 2022 หรือ ฮาวอลปี2022 แต่เมื่อมองดูการเซอร์วิสที่ศูนย์ชอบฟันลูกค้าแล้วก็น่าจะใช้คันเก่าสองคันไปจนกว่าจะหยุดหายใจ และอายุ 65 ปีก็ไม่ควรขับรถแล้ว เพราะหัวใจอาจวายหยุดเต็นท์ได้ทุกเวลา
- นั่งดูรีวิวจากพันธ์ทิพย์ และยูตูบ กับเรื่องราวของการกางเต็นท์ เรื่องราวของการทำอาหารของชาวแค้ม แบบฝรั่ง แบบบ้านๆ นั่งดูเส้นทางไปโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ที่กะจะไปกางเต็นท์ตอนที่ดอกพญาเสือโคร่งบานในอากาศหนาวแดดจ้า กลางมกราคมปี 2565 และดอกชมภูภูคากลางกุมภาพันธ์ 2565 นั่งดูการกางเต็นท์ริมน้ำกรุงเทพ การกางเต็นท์สระบุรี นครนายก โคราช ในแต่ละวันที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอ รอฉีดเข็มสองด้วย รอฉีดแล้ว14 วันด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะรอเก้อหรือเปล่าเพราะอาจมีอะไรใหม่ๆที่เกิดขึ้นแล้วทำให้ต้องปิดจังหวัดอีก
- ทบทวนประสบการณ์ท่องเที่ยว ในต่างประเทศ เฉพาะแบกเป้ จีน คุนหมิง ลี่เจียง ต้าลี่(ฟู) ไปคนเดียว 8 วัน , ญี่ปุ่น โตเกียว โอซาก้า เกียวโต ไปคนเดียว 14 วัน , เสียมราฐ 2 วัน , สปป.ลาว เวียงจันทน์ สะหวันนะเขต อย่างละ 2-3 วัน, มาเลเซีย แบกเป้ไปกับเมีย 2 คน 10 วัน ไปปุตราจายา มะละกา กัวลาลัมเปอร์ , แบกเป้ไป เมียนม่า 10 วัน 2คนกะเมีย บินไปลง มันดาเลย์ นั่งรถมาบากัน แล้วนั่งรถมาที่ย่างกุ้ง บินกลับกรุงเทพ, ฮานอย แบกเป้ไป 2 คนกะเมีย เที่ยวฮานอย ฮาลองเบย์ ฮาลองบก เที่ยวซาปา ฟานซิปัน แก็ตแก็ต 
- ขับรถเที่ยวคราวก่อน พาเมียพาลูกไป ใต้ถึง เกาะหลีเป๊ะ เหนือ ถึงดอยแม่สลอง ผาตั้ง ตะวันตก กาญจนบุรี ตะวันออก ตราด เกาะกูด
- ขับรถเที่ยวส่วนตัวไปคนเดียว ไปถนนที่ว่ากันว่าขับยากที่สุดทุกสายด้วยฮอนด้าซิตี้ บางจุดก็ต้องนั่งโฟว์วิวจ้างขึ้น เดินขึ้นลานสนภูสอยดาว เดินขึ้นภูกระดึง เดินขึ้นเขาหลวงสุโขทัย กางเต็นท์นอนคนเดียวเหมาลานหลายที่ เช่น อ่าวกระทิง คนเดียว ยอดภูลังการคนเดียว ห้วยน้ำดังคนเดียว และอาบน้ำร้อนน้ำแร่ทั่วทุกภาคในระหว่างโร้ดทริป แต่ที่ชอบมากที่สุดคือ การแบกเป้พเนจร หลังสุดแบกเป้ขึ้นรถไฟ แต่ต้องใช้หน้ากากปิดจมูกปากทำให้ทรมานมากมาย ในการเดินทางจากกรุงเทพไปลงพิษณุโลก แล้วนั่งรถแท็กซี่เหมาไปลงอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ความทรมานนี้จึงทำให้ตั้งใจว่า ใช้การขับรถส่วนตัวอย่างเดียว
----------------------------
- เมื่อสังเคราะห์ประสบการณ์ทั้งหมด ก็ออกมาเป็น โร้ดทริป รถเก่าไม่ต้องอัพให้เป็น เอสยูวี มีเต็นท์พร้อมอุปกรณ์ แต่นอนรีสอร์ทก็ได้ ทำอาหารง่ายๆหรือยากๆ เก็บขยะกลับไปทิ้งปั๊มน้ำมัน หาน้ำแร่อาบ กางเต็นท์เสพธรรมชาติ อากาศ พระอาทิตย์ พระจันทร์ ดวงดาว ฝน อากาศหนาวเย็น แดดร้อน ลมแรง ทานอาหารข้างทางที่ชาวบ้านขาย ซื้อผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้าน รวมผลไม้และพืชผัก ทำกับข้าวบ้าง สูดอากาศ เดินออกกำลังกาย อ่านหนังสือที่เตรียมไป ถ่ายภาพ ครั้งนี้กะทำยูตูบด้วยเพราะเครื่องมือพร้อมมาก ซึ่งยังไม่ตกผลึกในการนำเสนอ เพราะเท่าที่ดูมา มีการนำเสนอที่น่าสนใจหลายๆยูตูบเอ้อ
-----------------------------
- ซึ่งแม้ว่าจะติดโควิด แต่ก็รอเวลาความพร้อม เมื่อใดได้ช่องสบโอกาส เช่น คราวที่แล้ว 3 เม.ย.2564-13 เม.ย.2564 โร้ดทริป ภูเก็ต พังงา กระบี่ ก็สำเร็จซึ่งก็ทันเที่ยวในห้วงสั้นๆ
- เมื่อพร้อมและได้ช่อง และเที่ยวไปกลับในวันธรรมดา เป็นหลัก โร้ดทริปซึ่งจะมารีวิวแบบมีแต่ภาพในพันธ์ทิพย์นี้ในโอกาสต่อไป และถ้าไม่ขี้เกียจตัดต่อวีดีโอลงยูตูปก็จะลงยูตูปด้วย 
- ส่วนต่างประเทศ ก็กำลังมองว่าจะไปนั่งดูสาวเมืองโฮจิมินต์ และไปดูแก้ดเกต ที่จีน เมื่อมีใบประกาศ2เข็มแล้ว
- พบกันในรีวิวต่อไปครับ เนิ่นนานเนิ่นช้าหน่อย แต่รอได้เพราะแก่แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่