อยากบอกสมาคมวอลเลย์บอลว่า ตอนนี้คนดู (ส่วนใหญ่) พร้อมแล้ว คุณหล่ะพร้อมหรือยัง..

กระทู้สนทนา
VNL 2021 ที่ผ่านมาผมเชื่อว่าได้บทพิสูจน์อย่างหนึ่งแล้วว่า คนดู (ส่วนใหญ่) พร้อมแล้วกับการจัดการ Priority ของการแข่งขัน คือ พอรู้ว่าทีมนี้เป็นทีมเฉพาะกิจหรือทีมรอง เหล่าแฟนๆทั้งหลายก็ให้สัญญาว่าจะไม่บ่น ไม่จิกกัด ตอนแรกผมเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งว่าจะทำได้ เฮ้ย! สุดท้าย ทำได้อ่ะ ที่หลุดมาก็มีแต่พวกตั้งใจจะมากวน กับขาจรที่ไม่รู้เรื่องจริงๆ แต่พวกขาประจำก็ช่วยกันอธิบายเรื่องราวให้เข้าใจ

ย้อนมาที่สมาคมฯ ผมคิดว่าเราควรจะมี Roster ที่ใหญ่กว่าเดิมได้แล้ว เช่น ควรมีการเตรียมทีมชุด B อย่างเป็นทางการเสียที ยังไม่ต้องไปถึงชุด C D X Y Z แบบชาวบ้านเขา เพื่อให้เกิดการแข่งขันในการคัดตัวมากขึ้น รวมทั้งให้โอกาสเด็กๆอีกหลายๆคน เช่น ในทัวร์นี้ดูแล้วเด็กใหม่หรือตัวรองๆหลายคนทำให้ดีพอสมควรเลย อยากให้มีพื้นที่พัฒนาอย่างเป็นระบบแบบทีมชาติให้พวกเขา ให้เขามีโอกาสซ้อม ได้มีโอกาสแข่งขันอย่างจริงๆจังๆ ไม่ใช่แค่เรียกแบบดาวกระจาย จบแล้วก็จบกันไป เสียของมาก โดยอาจจะแยกเป็นอีกชุดนึง ไม่ต้องรวมกับชุด A ก็ได้ ใช้โค้ชน้องใหม่แบบโค้ชแขกก็ได้ ค่อยๆเรียนรู้กันไป แต่ให้การฝึกซ้อมเป็นไปในรูปแบบของทีมชาติชุดใหญ่

แล้วส่งทีมชุดนี้แข่งรายการระดับรองๆ แบบ VTV รายการเฉพาะกิจ หรือ ASEAN Grand Prix ที่เคยจัดกันไป โดยตั้งเป้าหมายให้คว้าแชมป์ให้ได้ (แต่ถ้าไม่ได้คนดูเค้าไม่ว่าหรอก ก็รู้ว่าส่งทีมรอง) ถ้าฟอร์มดีพวก SEA Games ก็ใช้เด็กชุดนี้ที่ฟอร์มดี รวมกับตัวหลักชุด A ที่ไม่ได้ไปแข่งลีคนอก เชื่อว่าเราเอาทีมเกรด ASEAN อยู่นะ พวกเควิ้น มดจวง แสงอบ นุช เหมี่ยว ตีผ่าน ASEAN ได้อยู่แล้ว ทีนี่พวกตัวหลักที่ไปลีคนอกก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องกลับมารายการท้องถิ่นอีกต่อไป ก็ไปแข่งได้สบายใจ เก็บตัวไว้ลง ชชอ อชก WCH คัดโอ ก็พอ VNL อาจหนีบชุด B ฟอร์มดีไปลองตีสู้ระดับโลกดู สลับๆกันลง แพ้บ้าง ชนะบ้าง คนดูรู้แล้ว ไม่ด่าหรอก ส่วนโควตาสโมสรก็ไปปรับๆช่องทางเอง ไม่อยากให้ใช้ SEA Games เป็นตัวตัด ใช้แค่ ชชอ อชก ก็ได้ เสียโอกาสเด็กๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่