คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
80% คอยล์จุดระเบิด ถ้าเข้าศูนย์เขามักจะให้เปลี่ยน 4 ตัวเลย ตัวละประมาณ 3,000 x 4= 12,000 บาท ประหยัดลงมาหน่อยก็เข้าอู่เช็คว่าตัวใหนเสียก็เปลี่ยนแต่ตัวนั้น(เน้นของแท้) หรือถ้าเช็คและเปลี่ยนเองเป็นก็หาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน(เปลี่ยนง่าย) และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวพร้อมกันถ้างบไม่เหลือ
20% เกิดจากสาเหตุอื่นๆ เช่น สายเซ็นเซอร์สักตัวหลุด - เสีย, หัวฉีดน้ำมันตัน, หัวเทียนบอด
20% เกิดจากสาเหตุอื่นๆ เช่น สายเซ็นเซอร์สักตัวหลุด - เสีย, หัวฉีดน้ำมันตัน, หัวเทียนบอด
แสดงความคิดเห็น
รถผมเป็นอะไรครับ
เป็นรถ Toyota Altis 2012 วิ่งมาประมาณ 120,000 กม. เข้าศูนย์ตามระยะตลอดครับ
เมื่อเช้าขับรถไปทำงาน เติมน้ำมันโซฮอล์ 95 ขับปรกติ ประมาณ 20 กม.
พอตอนเย็นจะกลับบ้าน ขับออกมาได้ประมาณ 1 กม.
พบว่ารถมีอาการสั่นกระตุกแรง แรงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน สั่นสะดุดเป็นบางช่วง แต่เครื่องไม่ดับครับ
เวลาเร่งเครื่องจะกระตุกแรง พอปล่อยคันเร่ง รถก็วิ่งปกติ หน้าปัดไม่ขึ้นไฟโชว์อะไรเลยครับ
คิดในใจว่ายางรั่วหรือเปล่า ลงมาดู ปรากฏว่ายางปกติ
แต่ได้ยินเสียงจากท่อไอเสีย ดังมาก
ดังเป็นจังหวะเหมือนรถ big bike เลย (แต่ไม่ดังขนาดนั้น)
ปกติท่อผมจะไม่มีเสียงอย่างนี้นะครับ
ก็ขับประคองมาจนถึงบ้าน
อยากทราบว่าจากอาการที่เล่ามา รถผมเป็นอะไรหรือครับ
พรุ่งนี้ว่าจะลางานไปซ่อม คงเข้าศูนย์ก่อน เพราะไม่มีความรู้เรื่องช่างเลยครับ
รบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ