ปัญหาแอพธนาคารกสิกรไทย K-Plus

ช่วงหลายวันมานี้ คนที่ใช้บริการ K-plus คงประสบปัญหาเหมือนๆกัน หลังจากธนาคารอัพเดทแอพ ซึ่งตัวดิชั้นเองก็ก็เจอเช่นเดียวกัน แอพหน่วง slow response ค้างประมาณ 5-7 วินาทีทุกๆการกด เรียกว่าถึงแม้เข้าแอพได้ แต่ก็แทบใช้งานอย่างปกติไม่ได้ ต้องทนกับแอพหน่วงๆเอ๋อๆ ทู่ซี้ทนใช้ไปเพราะไร้ทางเลือก  บางคนแย่กว่านั้นคือ เข้าแอพไม่ได้เลย ทำธุรกรรมทางการเงินอะไรไม่ได้เลย

ปัญหานี้คร่าวๆคือ ตั้งแต่วันที่ 15/6/2564 นับจนวันนี้ ก็ปาเข้าไป 5-6 วัน  นี่มันเกิดอะไรขึ้นคะ ประเทศไทยที่เรากำลังจะเป็นสังคมไร้เงินสด ทุกคนใช้ชีวิตด้วยแอพในการโอนเงิน จ่ายเงิน ซื้อของ จ่ายหนี้ จ่ายค่าอาหาร จ่ายบริษัทขนส่ง วันนึงแอพล่ม ใช้งานไม่ได้ ธนาคารกสิกรคะคุณรู้มั้ยคะว่าผู้ใช้เดือดร้อนกันขนาดไหน แต่ดูท่าทางคุณไม่น่าจะมีสำนึกตรงจุดนี้ ถ้าคุณได้รับรู้ถึงปัญหาและพยายามแก้ไขอย่างจริงจัง ปัญหาคงไม่เนิ่นนานมาจนวันนี้... ใช่ค่ะมีบางคนแก้ปัญหาได้แล้ว(รวมทั้งดิชั้นด้วย) แต่ยังมีคนอีกมากมาย ที่ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และยังไม่สามารถใช้แอพได้ ลองเข้าไปดูในทวิตเตอร์สิคะ ว่าผู้คนเค้าอวยพรธนาคารคุณกันขนาดไหน  ถึงแม้ตัวดิชั้นเองจะแก้ปัญหาได้แล้ว แต่ดิชั้นมีคำถามค้างคาใจ อยากฝากถามดังๆไปยังผู้บริหารของธนาคารกสิกรค่ะ

1..การอัพเดทระบบ ได้มีการตรวจสอบ และทดสอบอย่างดีที่สุดแล้วหรือไม่ ความคาดหวังของผู้ใช้บริการคือ ธนาคารควรตระหนักว่า บริการของธนาคารเป็นบริการที่สำคัญมาก และจะเกิดความผิดพลาดไม่ได้ หรือหากเกิดความผิดพลาด ก็ต้องแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

2..การเปลี่ยนแปลงใดๆกับแอพ K-Plus (ที่อาจเกิดปัญหากับการใช้งาน) มีการสื่อสารล่วงหน้า แก่ผู้ใช้บริการหรือไม่

3..มีปัญหาเกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 15/6/2564 เพราะอะไร ธนาคารจึงไม่แก้ไขที่ตัวแอพ กลับเลือกโยนภาระให้ผู้ใช้ถอนแอพและติดตั้งใหม่ ซึ่งการติดตั้งใหม่ก็ก่อปัญหาใหม่แก่ผู้ใช้บางราย บางคนก็ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญคล่องแคล่วในการลบและติดตั้งใหม่

4..มีปัญหาเกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 15/6/2564 ธนาคารได้สื่อสาร(อย่างเป็นทางการ) ถึงปัญหาดังกล่าว และวิธีการที่ผู้ใช้จะแก้ไขหรือไม่?

5..ดิชั้นได้เห็นเจ้าหน้าที่ธนาคารนั่งไล่ตอบคอมเมนต์ในทวิต ทีละคน ทีละคน แจ้งว่าให้ dm เพื่อจะช่วยแก้ปัญหา ทีละคน ทีละคน .. ดิชั้นค่อนข้าง งง ว่า นี่คือวิธีการแก้ปัญหาของธนาคารใหญ่หรือคะ? สงสารเจ้าหน้าที่ที่ทำงานนะคะ คุณไล่คุยทีละคนทีละคน เมื่อไหร่จะแก้ปัญหาได้หมด ผู้ใช้มีจำนวนกี่ล้านราย?  แล้วผู้ใช้ที่มีปัญหาแต่ไม่ได้ไปบ่นในทวิตเตอร์ ก็ไม่ต้องได้รับการแก้ปัญหาหรือคะ?

6..จนถึง ณ วันนี้ ขณะนี้ ก็ยังมีผู้ใช้บริการที่ยังไม่รู้ปัญหาและยังเข้าใช้งานแอพไม่ได้ ธนาคารจะไม่ทำอะไรหน่อยเหรอคะ เจ้าหน้าที่คุณจะไล่ตอบทวิตไปทีละคนเรื่อยๆแบบนี้หรอคะ นี่มันผ่านไป 5-6 วันแล้วนะคะ ดิชั้นไม่อยากจะเชื่อเลยว่า นี่คือการทำงานของธนาคารระดับท้อปของประเทศ

7..ผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า มากบ้างน้อยบ้าง บางคนธุรกิจเสียหาย บางคนโดนคู่ค้า/คนขายของต่อว่า เกิดปัญหาต่างๆมากมายที่เป็นเพราะแอพใช้งานไม่ได้ ธนาคารได้ตระหนักตรงนี้มั้ยคะ ธนาคารได้ประกาศขอโทษผู้ใช้บริการอย่างเป็นทางการหรือยังคะ การเสียหายทั้งทางตัวเงินและทางความรู้สึกขนาดนี้ ธนาคารจะนิ่งเฉยไปเรื่อยๆแบบนี้หรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่