(valkyria chronicles) ถ้าสหรัฐอเมริกาถูกวารป์ไปยังโลก valkyria chronicles คิดว่าจะสร้างผลกระทบหรือเปลี่ยนผลของสงครามไหม

ผมจำได้ว่าผมเคยดูอนิเมะและเล่นเกมส์ที่มีตีมหลักคล้ายสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่าง    valkyria chronicles ซึงจะกล่าวถึงทวีปยูโรปา ที่ถูกแบ่งโดยสองมหาอำนาจ คือฝ่ายจักรวรรดิ และสหพันธ์แอตแลนติก

โดยมีประเทศอย่าง Principality of Gallia อยู่ตรงกลาง สงครามเปิดฉากขึ้นเมื่อจักรวรรดิบุก Gallia เพื่อเอาทรัพยากรอย่างแร่ ragnite มาใช้ในการคับเคลื่อนเครื่องจักรสงคราม

โดยโลก valkyria chronicles มีตีมหลักอยู่ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มีทั่งรถถัง ยานเกราะ ปืน เรือรบ ยกเว้นเทคโนโลยีการบินที่ยังไม่ถูกสร้างขึ้นหรือพึ่งบุกเบิก 

เรื่องมันจะเริ่มประมาณว่าในยุคปัจจุบันทวีปอเมริกาเหนืออันประกอบไปด้วย 2 ประเทศคือ แคนาดา และสหรัฐอเมริกา ทั้งสองประเทศถูกวารป์มายังโลกของ valkyria chronicles โดยอยู่กลางมหาสมุทรแห่งหนึ่ง ชาติที่อเมริกาติดต่อคือ สหพันธรัฐแอตแลนติก , ประเทศ Gallia และสหรัฐวินแลนด์ (เหตุการณ์ที่อเมริกาโดนวาร์ปมานั้นเป็นเหตุการ์ณก่อนที่สงครามยูโรปาครั้งที่ 2 ใน valkyria chronicles จะอุบัติขึ้นซัก 9 ปี)

 คำถามคือ 

-การมาของสหรัฐอเมริกานั้นจะพลิกเปลี่ยนโลก valkyria chronicles อย่างไรบ้าง

-สงครามยูโรปาเริ่มขึ้น คิดว่ามีโอกาศที่จักรวรรดิจะเสียเปรียบหรือไม่ (เรื่องมันจะประมาณว่าหลังจากที่อเมริกาสร้างสัมพันธ์กับชาติต่าง ๆก็ได้ว่างแผนให้ชาติต่างรวมมือกับตนในการป้องกันทวีปยูโรปาจากจักรวรรดิ โดยการส่งดาวเทียวและสายลับ CIAกับโดรน เข้าไปสอดแนมในดินแดนจักรวรรดิ และได้ว่างแผนโดยการที่ ชาติพันธมิตรกับกองทัพสหรัฐจะบุกโจมตีอย่างสายฟ้าแลป โดยอเมริกาจะคุมน่านฟ้าทั้งหมด เพื่อเปิดดทางให้พันธมิตรบุกเข้าดินแดนจักรวรรดิ(ในโลก VC ไม่มีเครื่องบินซึ่งหมายความว่ามีแต่ทัพบกกับเรือ)

-กองทัพจักรวรรดิถ้ามาปะทะกับกองทัพสหรัฐ รวมถึงแคนาดา ที่มี ขีปนาวุธ เครื่องบิน F-22 Raptor , เครื่องบิน F35  Lightning II , เครื่องบินทิ้งระเบิด B-1 Lancer จำนวน 65 ลำ ,เครื่องบินทิ้งระเบิด B-2 Spirit ,เครื่องบินทิ้งระเบิด B-52 Stratofortress ,เครื่องบิน AC-130 Spectre , รถถัง M1 Abrams , ยานเกราะStrykers ,   เฮลิคอปเตอร์จู่โจมอย่าง อาปาเช่ หรือ AH-64 Apache ยังไม่รวมถึงระบบต่อต้านอากาศยานอย่างแซมและอื่นอีกมากมาย รวมถึงระเบิดนิวเคลียร์ และไฮโรเจน ที่สามารถยิงข้ามทวีปได้

 ผลมันจะออกมาเป็นอย่างไร (อย่าลืมว่าโลก VC ไม่มีกองทัพอากาศหรือแม้แต่เครื่องบิน และในสงครามอเมริกาคุมน่านฟ้าของจักรวรรดิไว้เรียบร้อยแล้ว)

-ทีมพระเอกอย่าง อลิเซียและวิลกิน จะทำงานรวมกับกองทัพสหรัฐและหน่วยซิลในการป้องกัน Gallia จากจักรวรรดิได้หรือไม่ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพอเมริกันกับทีมพระเอกจะเป็นอย่างไร

-หลังสงครามคิดว่าอเมริกามีโอกาศใช้ดินแดนครึ่งหนึ่งของจักรวรรดิ ตั้งประเทศของ ชาว darcsen หรือไม่ (เรื่องมันอย่างนี้นะครับในโลก VC ชาว darcsen นั้นเป็นชนที่ถูกกดขี่อย่างมากในยูโรปา สาเหตุที่อเมริกาจะตั้งประเทศ darcsen ขึ้นมาก็เพื่อใช้เป็นรัฐกันชน เหมือนกับตั้งรัฐอิสราเอลให้เป็นเซียนหนามของชาวอาหรับ)

-หลังสงครามอเมริกาจะส่งออกความทันสมัยเทคโนโลยี ประชาธิปไตย และสิทธิเสรีภาพไปทั่วโลกไหม

-ชาวโลก valkyria chronicles จะรู้สึกอย่างไรกับวัฒนธรรมอันทันสมัยของอเมริกา (ทั้งไอโฟน คอมพิวเตอร์ แฮมเบอร์เกอร์ KFC แมคโดนัลด์ facebook  และหนัง Hollywood )

-สงครามยูโรปามีโอกาสถูกทางค่ายหนัง Hollywood นำไปสร้างเป็นหนังหรือไม่

-โลก valkyria chronicles ภายใต้อิทธิพลของอเมริกาจะเจริญเหมือนโลกของเราไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่