ขอวิธีจัดการกับ “แม่ผัวขี้ขโมย”หน่อยค่า ?

สวัสดีค่ะต้องขอเล่าเรื่องก่อนว่าเราเคยบ้านบ้านไปอยู่เชียงใหม่ แล้วพอไปถึงเจอแม่แฟนให้เลี้ยงข้าวทุกวัน เลี้ยง ทั้งครอบครัวเลี้ยงแม่ของแม่สามี เลี้ยงน้อง เลี้ยงพ่อสามี เลี้ยงสามีตัวเองด้วย
วันแรกก็ งง ปกติผู้ใหญ่ต้องเลี้ยงข้าวเด็กแล้วยิ่งเป็นแขกด้วยต้องบอกก่อนว่าไปอยู่บ้านพี่ชายของแม่แฟน ไม่ได้อยู่ด้วยกัน พอเราเห็นแบบนี้เราก็ย้ายกลับ 

เหตุการณ์ที่ 1. เราก็มีเงินเหรียญที่นับกับแฟนคืนก่อนออกไปสนามบินไว้1,000฿ ก่อนออกไป7-11แม่แฟนขอมาทำความสะอาดให้ ทั้งบ้านมีแต่แม่แฟนอยู่คนเดียว
พอไปแลก เหรียญที่สนามบิน พนักงานนับได้800฿ พนักงานบอกว่าผมไม่ได้เอาไปนะผมก็นับให้ดูอยู่ เราเลยมองน่ากับแฟน ก็เลยรู้ว่าแม่แฟนแอบโขมยไป เลยยายกลับมาที่กทม. กะจะมาเปิดร้านที่กทม แต่ยังไม่ได้เปิด เดี๋ยวจะของเล่าตอนที่เปิดร้านก่อนนะคะ ยังมีอีกเหตุการณ์ตอนแม่แฟนมาช่วยก่อสร้างที่ร้านเพราะแม่แฟนกับแฟนของแม่รับเหมาก่อสร้างอยู่แล้ว

โดย ปกติแล้วแฟนเป็นคนขยัน
แต่ว่าที่ร้านขายของที่ทำอยู่ รายได้ก็ไม่คงที่
รายได้ก็พอดีกับค่าเช่า ทุกเดือนส่วนมากก็ไม่เหลือกำไร เลยใช้กระเป๋าเงินเดียวกันแต่เราเป็นคนถือ เงินทั้งหมด แรกๆแม่แฟนก็ขอทีละ100-200 นานๆที เราก็ให้เพราะแม่แฟนมักจะมีข้ออ้างไปเติมเงินมือถือบ้าง กดเงินไม่ได้บ้าง
ตัวแม่เอง ทำงานมีเงินเดือน 20,000 มีลูก3คน
ลูกคนแรกกับคนที่2ไม่เลี้ยง เพราะบอกว่าโดนหลอก คนที่2โดนขมขืน เลี้ยงแต่น้องคนเล็ก อายุ9ขวบ ตอนแรกเลี้ยงกับแฟนใหม่ แต่แฟนใหม่ดันไปติดผู้หญิงอื่น เลยต้องเลี้ยงลูกคนเดียวกับฝั่งแม่สามีของแม่แฟน  พอหลังๆมารายได้ไม่พอเลยมาทำงานที่ กทม ประกอบกับยืมเงินเรา ทีละ1,000-2,000 บ่อยมาก เราเลยไม่ให้ ปกติแม่แฟนทำงานกินฟรีอยู่ฟรีอยู่ในที่ทำงานอยู่แล้วยกเว้นเสาร์อาทิตย์ จะไม่ฟรีค่าข้าว หลังๆมามาให้เราเลี้ยงข้าวทุกวันเสาร์อาทิตย์ มานอนที่บ้าน

เหตุการณ์ที่ 2. เราไปทำงานกับแฟนกลับมาดึก เลยให้แม่แฟนไปนอนรอในห้อง กับมาแม่แฟนแอบเปิดกระปุกออมสินของเรา นับเงินเหรียญ10ออกมา 1,000฿ แล้วบอกว่าหนูอันนี้แม่ขอนะลูกพอดีที่ทำงานต้องใช้เงินเหรียญ  เราก็เลยบอกว่าไม่ได้ 

 เหตุการณ์ที่ 3. แม่แฟนมาห้องเราและแฟนเราอยู่ ส่วนเรายังไม่เลิกงาน รอบนี้เอาเงินในกระปุกออมสินไป 5,000฿  แล้วบอกแฟนเราว่าอย่าบอกเรานะ แม่ไม่อยากให้เค้าไม่สบายใจ พอเราถามแฟนว่าเงินหายไปไหน แฟนบอกเอาไปฝากธนาคาร โกหกเหมือนขอไปที เหมือนอยากให้จับได้ไวๆแต่ก็ไม่อยากผิดคำแม่ แต่เราตัวติดกับแฟนตลอด เราเลยบอกว่าโกหก แฟนเลยสารภาพว่าแม่เอาไป แล้วสั่งว่าอย่าบอกเรา เดี๋ยวเราไม่สบายใจ  หลังจากนั้นเราก็สั่งห้ามแม่แฟนเข้าห้อง ให้ไปนัดกินข้าวกันที่อื่นได้นัดเจอที่ร้าน พอแม่แฟนรู้นางเลยดราม่าว่า “แม่ไม่เหลือใครแล้วแล้วก็ร้องให้เรียกร้องจะเข้าห้องเรา”คือทุกครั้งที่นางมานางจะขอทำความสะอาดให้ทุกครั้งต้องบอกก่อนว่าบ้านเราไม่ได้รกไม่ได้สกปรก ที่ขอทำความสะอาด คือมาส่องของส่องเงินแล้วทุกครั้งที่มาจะต้องขอเครื่องสำอางเอาติดไม้ติดมือไปทุกครั้ง   

เหตุการณ์ที่ 4. แม่แฟนมารับเหมาก่อสร้างที่ร้านให้ และในแต่ละวันแม่แฟนเบ็กเงินไปซื้อของยิบย่อยที่ร้านขายอุปกรณ์การช่าง เบ็กเงินไป1,000฿ ทุกวัน แต่ของใหญ่ๆเราเป็นคนไปซื้อให้ พอวันที่ทำร้านเสร็จ แม่แฟนเอาเงินทอนของวันนั้นมาให้เรา 30฿ เราเลยถามว่าเงินของทอนของทุกๆวันที่เบิกมาไปไหน แม่แฟนบอกว่า “ก็นี่ไงเงินทอนของวันนี้” เราก็เลยเงียบไปมารู้อีกทีนึง แม่แฟนมาสารภาพกับแฟนเราว่าเอาเงินไปซื้อกับข้าวหมดแล้ว ทั้งที่ที่นอนนอนฟรี กินฟรีหยิบเท่าไหร่ก็ได้ ดิวร้านกับข้าวไว้
สรุปคือเอาเข้ากระเป๋าตังตัวเอง

เหตุการณ์ที่ 5. เรามีจ่ายค่าแรงส่วนของเราไปแล้วรวมค่าเดินทางไปกลับ ส่วนที่เหลือเป็นส่วนของหุ้นส่วนที่ต้องจ่ายเลยทอยให้วันละ1,000฿
ทั้งหมด 8,000฿ พอครบตามจำนวนว่าแม่แฟนก็มาเบิกอีก  เราเลยรวบรวมใบเสร็จการโอนเงินไปให้ 8ใบ แม่แฟนโทรกลับมาด่าว่า ยังรู้สึกว่าเบิกไม่คบเลยพวกลูกทำบัญชีกันยังไง (นางให้เราทำบัญชีการซื้อของมาให้ใหม่) คือเราเอง งงมากว่าที่ส่งให้คือใบเสร็จการโอนเงินให้แม่แฟนนะ ลูกด้วยความกลัวแม่เลยให้ไป2,000 เพิ่ม
พอมีเหตุการณ์ปิดโควิดรอบแรก เค้าประกาศห้ามเดินทางไปต่างจังหวัด แม่แฟนก็ดันทุรังบังคบให้แฟนเราไปเอารถเพื่อนมาแล้วขอให้เพื่อนขับไปส่งที่เชียงใหม่ ค่ารถ 2,500฿ แม่แฟนบอกว่าเดี๋ยวแม่จะออกค่าใช่จ่ายเองโดยที่ไม่ให้เราไปด้วย พอกลับมาเรามาดูประหวัดคือแฟนเราเป็นคนจ่าย แม่แฟนไม่ได้โอนมาให้

เหตุการณ์ที่ 6. ต้องบอกก่อนว่าเราย้านไปบ้านพี่ชายแม่ ซึ่งไม่ถูกกันกับแม่แฟนมา20ปี แม่แฟนไลน์มาบอกว่าจะเข้าไปเอาของของนางในบ้าน ซึ้งไม่มีของของนางซักชิ้น มีแต่ของๆเราและของที่เราซื้อให้แฟนทั้งนั้น สิ่งที่หยิบมาได้คือกระปุกออมสินของเรา แล้วบอกแฟนเราว่าเดี๋ยวแม่โอนให้นะจะใส่ให้เพิ่มด้วย สรุปคือหายไปเลย

ปล. หลังจากเหตุการณ์แม่แฟนเลิกกับสามี เลยต้องกับไปทำงานที่เชียงใหม่ และคืนดีกับสามี ใช้เชื่อแม่ของสามีกู้บ้านได้ รอบนี้พอทะเลาะกันจะเลิกกัน บอกแฟนเราว่าจะให้ชื่อแฟนเรากู้บ้าน
เพราะนางเคยติดBlacklist มา10ปี ก็คงวางแผนให้เราจ่ายค่าบ้านถ้าแม่แฟนผ่อนไม่ไหว
เลาเลยบอกว่าให้ซื้อสดไปเลยไม่เสียดอก พอพูดเสร็จ นางบอกว่าก็ดีเหมือนกัน แล้วพูดกับแฟนเราว่าแม่ขอยืมหน่อยนะ เราเลยบอกแฟนว่าไม่ให้

เรื่องทั้งหมดเราคุยกับแฟนตั้งแต่แม่แฟนยืมเงินแล้วว่าเงินที่เราหามาได้เราอยากจะเอาไว้ใช้กัน2คนไม่ได้อยากเลี้ยงใคร แฟนก็ไม่ให้
หลังๆ มาแม่แฟนเริ่มมีข้ออ้างหนักขึ้นเรื่อยๆ มางานศพต่างจังหวัด รถเสียกลับไม่ได้บ้าง
ค่าเทอมลูกคนเล็กไม่พอบ้าง ขอเงินให้คนอื่นยืมบ้าง
ตอนนี้ เงินที่ยืมไปทั้งหมดยอดคือ25,000฿ รอมาจะเข้าปีที่4 ได้เงินคืนมา1,000฿ 
เรื่องแม่แฟนขโมยเงิน เราคุยกับแฟนแล้วแต่แฟนก็เป็นคนกลัวแม่ ไม่กล้าพูดตรงๆ
ตอนนี้เราไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาแม่แฟนยังไง
แต่ก็ไม่ได้กะจะเลิกกับแฟน แต่เราคิดว่าจะไม่แต่งละ1ถ้าแฟนยังแก้ปัญหาแม่ขี้ขโมยไม่ได้
ทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้คงจะตาลายมาก ขอโทษที่บางส่วนไปวนไปวนมาอาจทำให้งงได้เรื่องราวมันเยอะมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่