SH กรณีนี้ผิดที่ใครผู้โพสหรือผู้เม้น

โอเคครับวันนี้ผมมีคำถามจะมาถามกันครับ ในเรื่องของ SH (sexually harassment) เเละการเม้นที่ไม่สนองหูสักเท่าไหร่

ผมได้รู้จักกับเเอป tiktok คุณอาจจะคิดว่าเเอปนี้มันมีเเต่อะไรเเย่ๆดีๆปนๆกัน ตลาดล่างบราๆๆอะไรก็เเล้วเเต่คุณเลยนะครับ ผมไม่ได้ว่าอะไรเเต่

        วันนี้ผมไปเจอมาคลิปหนึ่ง เป็นผู้หญิงที่เต้นครับ เเล้วคือ (ขอโทษก่อนถ้ามันดูไม่ค่อยดี) หน้าอกเขาใหญ่ เขาสวยครับ ผมก็ผู้ชายอะ
 ก็โฟกัสตรงนั้นนู้นนี้บ้างอะครับ เเต่ผมไม่ได้เม้นอะไรนะ ผมก็ไปเจอเม้นหนึ่ง   ***ใครไม่รู้ : เเต่ละคนเม้นคุกคามนะ*** ผมก็ไปอ่านเม้นนะบางเม้นก็จริงๆ
 
วันนี้ผมเลยจะมาขอความคิดเห็นของพวกพี่ๆที่ว่างตอบหน่อยครับ :3

กรณีที่ 1 ผู้หญิงหุ่น x เขามาขายของครับ ขายครีมบราๆๆ คือในคลิปวิดิโอที่เขาโพสเอาเขาจะให้โฟกัสที่ครีมที่เขาเอามาขาย (อันนี้คือเขาโพสไปเเล้วนะ)
เเต่มีเม้นที่มีคำที่ใช้คุกคามเเบบ  อยากจับจังเลย   ขอดูได้ไหม  คงจะนิ่มน่าดู  อะประมาณนี้ เเละเขารับไม่ได้

กรณีที่ 2 ผู้หญิงหุ่น x เหมือนกัน ต้องการที่จะโชว์ของโชว์หุ่นว่าเออหน้าอกสวยนะ ก้นสวย  เเล้วเขาก็โพสไป โอเคเเล้วก็มีคอมเม้นคุกคามเหมือนกันเเบบเดียวกับข้างบน เขารับได้

ความคิดของผมกรณีที่ 1 :  คอมเม้นเเน่นอนครับผิดเเน่นอน มันควรให้เกียรติกันอยู่เเล้ว เเต่ผมก็คิดว่าคนโพสก็มีผิดนิดหน่อยนะ เพราะผมคิดว่าโอเคครับความรู้สึกเมื่อเราดูคลิปอะ มันไม่เหมือนกันหรอกว่าเราจะโฟกัสส่วนไหน เเต่คนส่วนมากเขาก็ดูออกครับ เเละก็มีคนที่โฟกัสตรงนั้นนะ คือเเบบผู้ชายหรือผู้หญิงด้วยกันผมคิดว่าส่วนมากสามารถเเยกเเยะได้ว่า รูปนี้ กับรูปนี้อะ รูปไหนจะมีคอมเม้นประมาณไหน 
****ผมก็เลยคิดว่า(อีกละ55) คนโพสควรจะดูคลิปเเละลองคิดดูว่าเออคอมเม้นมันจะมาเเบบไหน คือถ้าผู้หญิงรับได้มันก็ไม่มีปัญหาเเต่ถ้าเขารับไม่ได้อะผมว่าเขาก็มีส่วนผิดนิดหน่อย

ความคิดของผมกรณีที่ 2 :  คอมเม้นเเน่นอนครับผิดเเน่นอน เเต่บางคนเอ้ยเขาอยากชมจริงๆเเต่เขาไม่รู้จะหาคำเเบบไหนมาพิม อันนี้ถ้าคิดไม่ได้คนเม้นผิดเต็มๆ  เพราะคนเราสามารถรู้ความรู้สึกจากการอ่านประโยคบางประโยคได้เลยเช่นคำพวก อยากจับจังเลย   ขอดูได้ไหม  คงจะนิ่มน่าดู อันนี้คือคุกคามเเน่ๆ
เเต่ถ้าอยากชมจริงๆมันก็มีคำมากมายให้ใช้นะครับเช่น หน้าอกเธอสวยนะ ก้นเธอสวยมาก รูปร่างเธอดูดีนะ ประมาณนี้ -----กรณีนี้ผผ้โพสไม่มีปัญหา เเละผู้โพสก็ไม่จำเป็นต้องผิดด้วยเพราะมันเป็นความตั้งใจของเขาเเต่ที่ผิดก็คือคอมเม้นเเหละที่ใช้คำที่มันเเย่

โอเคพี่ๆที่อ่านมีความคิดเห็นยังไงก็ถ้าว่างๆก็มาเเชร์ๆกันนะครับ ของผมอาจจะผิดก็ได้นะ :3 กรณีนี้ผมอยากให้ผู้เม้นโฟกัสกับสิ่งที่พิมๆมากๆว่าคนที่อ่านจะรู้สึกยังไง ใช้คำให้มันดีถ้าอยากชมจริงๆ ผมว่าทุกคนเเยกเเยะได้ เเล้วผู้โพสก็ควรคิดให้มากๆในการจะโพสอะไรในสื่อเเบบนี้ครับ ขอบคุณที่เขามาอ่านความคิดของเด็ก 16 ตัวน้อยๆ สูง 177 นะครับ อิอิ
**เขียนประโยควงไปมาเหมือนวงเวียนก็ขออภัยด้วยนะครับ**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่