รีวิวจอ Hikvision Interactive Display

กระทู้คำถาม
มีโอกาสได้ทักทายทำความรู้จักกับ Smart Board ตัวนี้ได้สักพักครับ ให้ความรู้สึกเหมือนแท็บเล็ตกับจอมอนิเตอร์รวมร่างกันครับ ซึ่งส่วนตัวผมใช้ Galaxy Tab S7 อยู่ครับ เวลาจะต่อจอดูหนังก็ต้องมี Dongle พ่วงสาย HDMI อีกต่อนึงถึงจะสามารถเสียบทีวีได้ เชื่อว่าหลายคนมีปัญหานี้ครับ คือเดินสะดุดสาย (ฮา)

คือไอ้เจ้า hikvision นี้อะครับ มันสามารถทำตัวเป็นกระดานให้เราขีดเขียน วาดรูป ที่ได้มากกว่า 1 คน ใช่ครับ มันรองรับ 20 นิ้ว แถมปากกาที่ให้มาก็ 2 ด้ามครับ เวลาจะเขียนสองด้ามก็ไปกดเปิด Multiple อะไรสักอย่างนี่แหละครับ แล้วก็เขียนได้เลย พอเขียนเสร็จอยากส่งให้คนอื่นก็สามารถส่งผ่าน email หรือ ถ้าอยู่ในที่ประชุมอยู่ก็สามารถสร้าง QR ตรงนั้น แชร์ตรงนั้นได้เลยครับ

ต่อมาที่ชอบมากๆเลยครับ คือมัน "ไม่ต้องใช้สาย" ตอนจะต่อจออีกต่อไปครับ มันสามารถเชื่อมเน็ตแล้วก็เอา IP ที่มันให้มากรอกลงไปในช่อง url ของ browser ได้เลยครับ มันจะเข้าหน้าให้เลือกว่าจะแชร์ผ่านอะไร มีทั้ง windows mac android iphone ipad ใครใช้อันไหนอยู่เลือกอันนั้นนะครับ ส่วนตัวผมใช้ windows ก็กดไปครับ เสร็จกด Share Screen ครับ เท่านี้จอเล็กๆจาก windows ของเราก็จะไปอยู่บนจอ hikvision สุดอลังครับ

ความเทพของมันยังไม่จบเท่านี้ครับ ปกติการแชร์จอขึ้นไปมันจะเขียนได้เฉพาะบนจอใช่ไหมครับ เพราะปกติแล้ว windows หรือ mac เราไม่สามารถขีดเขียนนิ้วของเราลงไปบนจอได้ถูกไหมครับ แต่ 2021 แล้วมี tablet/ipad หรือแม้กระทั่ง smartphone บางรุ่นก็สามารถขีดเขียนไปบนจอได้ใช่ไหมครับ เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว 55555 ใช่ครับไอ้จอนี้มันสามารถ mirror จอโทรศัพท์เราขึ้นไปบนตตัวมันได้และเมื่อเราขีดๆเขียนๆบนโทรศัพท์จอนั้นก็จะลอกเลียนการเขียนของเราลงไปบนตัวมันด้วยครับ ที่สำคัญมากๆคือมันสามารถรองรับการ "mirror หลายเครื่องพร้อมกันได้" เช่นมีโทรศัพท์/tablet/pc 3 เครื่อง อยากแชร์ขึ้นไปพร้อมกันเลยทั้ง 3 เครื่อง ไอ้จอ hikvision นี่ก็จะแบ่งจอย่อยให้เราครับ สุดยอดความเทพมากๆครับ

รูปครับ

จบการรีวิวครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่