รีวิว สถานที่ "ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19" Big C สาขาบางบอน

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ สืบเนื่องจากจากกระทู้ "ชวน 'ชาวพันทิป' รีวิวสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 💉"

เราผู้อยู่ย่านบางบอนเลยขอช่วยรีวิว สถานที่ "ฉีดวัคซีนโควิด-19" Big C สาขาบางบอน ดำเนินการโดยโรงพยาบาลบางประกอก 8 ซึ่งเป็น1ในหน่วยฉีดวัคซีนที่ไม่ใช่ในโรงพยาบาลมาแชร์กันนะคะ

ที่จอดรถมีพร้อม รถเมล์หลายสาย รถกระป๋อง ถือว่าโลเคชั่นดี แต่เราเดินไปเพราะอยู่หน้าบ้านเลยค่ะ แฮ่ๆ เพี้ยนขำหนักมาก

อุปกรณ์ที่ควรเตรียมคือ ปากกา บัตรประชาชาน และ มือถือที่มีข้อความจากไทยร่วมใจ ค่ะ  ทานน้ำอาหารให้เรียบร้อยนะคะ 

1. โดยผู้ที่ฉีดที่นี่ส่วนใหญ่ก็ต้องลงทะเบียนผ่านเวบไซต์ "ไทยร่วมใจ" กันก่อน วิธีลงก็ตามหน้าวข่าวได้เลยค่า

2. เราลงได้วันที่ 8 มิถุนายน 2564 นะคะ ก่อนวันฉีดจริงก็จะมีข้อความเด้งเข้ามือถือให้ไปทำแบบสอบถามในเวบก่อน ซึ่งทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้แหล่ะ เพราะต้องกรอกใหม่ในกระดาษอยู่ดีค่ะ


3. พอถึงวันนัด ก็เดินทางไปก่อนเวลาสัก 30 นาทีพอ  ไม่ต้องรีบค่ะ ไม่มีการมั่วคิวแน่นอน  บิ๊กซีจัดการดีมากๆค่ะ ตอนแรกเราได้ข่าวว่าสาขานี้วัคซีนไม่พอ มาแค่ครึ่งเดียวก็ตกใจ แต่สรุปคือไม่เห็นมีข่าวหรืออะไรทำนองนั้น ไม่มีการต่อคิวเยอะอย่างที่เล่าต่อๆกันมา  อาจเพราะเมื่อวานวันแรกเลยดูวุ่นวายมั้งคะ แต่วันนี้คือชิวมากค่ะ 


4. เดินเข้าห้างด้านหน้าแล้วขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้น 2 ตามป้ายสีเขียวมาเรื่อยๆได้เลยค่ะ เดินผ่านโซนมือถือ มาถึงโซนซุปเปอร์คือเดินเข้ามาในโซนซุปเปอร์ได้เลยค่ะ อยู่ในสุดโซนรองเท้าเก่า(ถ้าคนพื้นที่คงทราบเนอะ ถ้าไม่ทราบถามพนักงานเลยค่ะ)


5. เนื่องจากหลังจากนี้จะไม่ควรถ่ายภาพแล้ว เพราะเกรงใจท่านอื่นๆและพนักงานก็จะขออธิบายเป็นสเตปนะคะ

6. เดินไปที่ทางเข้าด้านหลังสุด โซนขนมปัง เตรียมบัตรประชาชนและมือถือเพื่อโชว์ข้อความนัดหมาย  พนักงานจะให้กระดาษมากรอกข้อมูลพร้อมคิวค่ะ 


7. นั่งกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและเซ็นต์ชื่อที่มุมขาวล่างค่ะ ระหว่างนี้พนักงานก็จะเรียกคิวไปเรื่อยๆค่ะ

8. เรียกคิวเพื่อปริ้นใบเอกสารที่เรากรอกในระบบ ไทยร่วมใจให้ ค่ะ จุดนี้ยังขอบัตรประชาชนค่ะ เสร็จแล้วไปจุดถัดไป


9. ชั่งน้ำหนัก กรอกส่วนสูง แล้วนั่งรอพยาบาลเรียกเพื่อวัดความดันค่ะ

10. พนักงานเรียกตามคิว  พยาบาลจะสอบถามเรื่องโรคประจำตัว วัดความดัน และเปลี่ยนคิวใหม่ เพราะจุดนี้มีคนไม่ผ่านบ้าง (เช่นความดันสูงเกิน หรืออะไรผิดปกติ เขาก็จะให้นั่งรอเพื่อวัดใหม่)  พอได้คิวใหม่มาก็นั่งรอที่จุดรอฉีดค่ะ

11. พนักงานเรียกคิว นั่งรอหน้าห้องกั้น ถึงคิวพนักงานจะขอเอกสารทั้งหมด เหลือบัตรคิวให้ถือ นั่งแล้วก็ถกแขนฉีดได้เลยค่ะ ไม่เจ็บเลยค่ะ  วันนี้เราได้ฉีด Astra Zeneca ค่ะ

12. ฉีดเสร็จก็เดินไปนั่งรอที่จุดพัก 30 นาทีค่ะ จุดนี้จะปริ้นใบนัดเข็ม2ด้วย ก็จะวุ่นวายนิดๆ เพราะมีการประกาศชื่อเรียกไปรับใบนัด คนที่ใจร้อนก็ไปวุ่นวายกับเจ้าหน้าที่บ้าง โดนดุกันไปค่ะ เหอะๆๆ

13. ระหว่างรอรับใบนัด ระบบก็จะส่ง SMS มานัดอีกที เราได้ฉีดเข็ม2อีกทีก็ 28 กันยายนค่ะ แต่พนักงานแจ้งว่า ระหว่างนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงก็ให้ยึดจากSMS ล่าสุดนะคะ

14. เบ็ดเสร็จใช้เวลาประมาณ 1.5 -2 ชั่วโมงค่ะ พอดีเราไปไวเกิน  จนถึงเวลาที่ตั้งกระทู้เราก็ยังไม่มีอาการอะไรผิดปกติค่ะ ระหว่างนั่งรอทุกคนก็ดูปกติดีค่ะ

ใบนัดก็หน้าตาประมาณนี้ค่ะ มีLot วัคซีนให้ SBS คือผลิตในไทยค่ะ และให้ติดตามอาการเบื้องต้นค่ะ ตัว AZ นี่ติดตามอาการกันยาวๆถึง1เดือนนะคะเพื่อความปลอดภัยค่ะ


ขอจบการรีวิวค่ะ เดินกลับบ้านชิวๆ ไม่มีอะไรแจกเลย ฮรืออเพี้ยนนก

เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะคะทุกคน
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่