ควรตัดสินใจเลือกทางไหนดี

ผมอยากเข้า บริหาร มธ เอกการเงินครับ ซึ่งเกณฑ์ที่ยื่นได้คือรอบ3 หลังจากนี้ก็จะเตรียมตัวอ่านหนังสือเตรียมสอบ9สามัญแล้วครับ ที่นี้ว่าผมก็อยากจะลองๆยื่นรอบพอร์ตไปด้วย เพราะติดรอบนี้ก็สบายแล้วครับ ไม่ต้องกังวลไปแข่งขันในรอบ3 ที่หาเจอก็คือ คณะบริหารเพื่อสังคม เอกการเงิน มศว ครับ ใจจริงผมก้อยากเข้าบริหาร มธ มากกว่าเพราะดีกว่าทั้งหลักสูตรที่ได้รับรางวัลการันตี และเรื่องที่ในปัจจุบัน บางบริษัทก้ยังดูกันที่ชื่อมออยู่ดี ก็พอทราบว่าจริงๆมันก็ขึ้นอยู่กับศักยภาพในตัวเราที่ระหว่างเรียน จะเก็บเกี่ยวความรู้นำมาใช้ได้มากแค่ไหน แต่การมีคอนเนคชั่นที่ดีก็พอจะช่วยเพิ่มฐานในการหางานในช่วงจบใหม่ๆได้เหมือนกัน ผมอยากจะปรึกษาว่า ถ้าหากว่าติดรอบพอร์ต ผมจะสละสิทธืดีไหม ชื่อมศว ก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่ง แต่เนื้อหาในการเรียน สังคมต่างๆ(อยู่ที่เราเลือกคบ)  พอจะโอเคไหมครับ และ สำหรับพี่ๆที่ทำงานแล้ว คิดว่าการที่เขารับเราเข้าทำงาน เขาดูที่มอจริงๆหรอครับ และควรมีศักยภาพมากแค่ไหน ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
จขกทไม่ได้อยู่ม.6ใช่มั้ยคะ

ถ้ายังไม่ใช่ม.6จริงๆแนะนำว่าไม่ต้องยื่นพอร์ตมศว เอาเวลาไปฝึกทำข้อสอบ GAT PAT O-net แล้วเอาจุฬาธรรมศาสตร์ให้ได้ไปเลย

เรามองว่าเด็กที่จะเข้ามศวกับจุฬามธนี่คนละเรื่องคนละสไตล์กันเลย ถ้าชอบสไตล์ชิลๆหน่อยสนุกสนานเรียนไม่หนักมากเน้นบันเทิงมศวได้ แต่ถ้าเป็นเด็กที่ทะเยอทะยานอยากเรียนให้หนักอยากเรียนยากพัฒนาตัวเองให้เยอะอยากจะเจอเพื่อนเก่งๆไปเรียนจุฬาธรรมศาสตร์เถอะ เด็กประเภทหลังเรารู้จักหลายคนที่คิดว่าไปเรียนมศวก็ได้หรือม.อื่นๆชื่อกลางๆหรือม.เอกชนก็ได้ เอาเข้าจริงเรียนได้ไม่ถึงเทอมลาออกกลับมาซิ่วเข้าจุฬาธรรมศาสตร์เพราะไม่โอเคกับหลักสูตรไม่ก็เข้ากับสังคมมหาลัยนั้นไม่ได้

ใครบอกเรียนที่ไหนเหมือนกันไม่จริง ที่ใกล้เคียงหน่อยอาจจะเป็นพวกวิทย์สุขภาพที่ต้องสอบใบประกอบ แต่หลักสูตรอื่นๆไม่เหมือนเลย แนวทางการจัดการเรียนการสอน วิชาทั่วไปที่เลือกได้ก็คนละเรื่อง อย่าไปกลัวจะสอบที่คะแนนสูงๆไม่ติด กลัวจะไม่ได้เรียนที่เหมาะกับตัวเองดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่