แอร์ที่บ้านมีปัญหา เลยสั่งซื้อกับโฮมโปร กะว่าจะซื้อโปร 6.6 พอดีได้ส่วนลดดีๆ โอเค สั่งซื้อสินค้าเสร็จสรรพ
ที่บ้านมีแอร์ต้องรื้อถอน ให้ตัวเลือกให้รื้อถอนสามารถไปคู่กับแอร์ได้เพียง 1 รายการ ด้วยความดึกเรากดสั่งซื้อและจ่ายเงินไป ในราคา 35,084 บาท
เห็นรายการผิดปกติมั้ยคะ สินค้าราคา 32834 + 750 ทำไมกลายเป็น 35084 (อันนี้เราก็สะเพร่าเอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบก่อนคอนเฟิร์มจ่ายเงิน)
เราสั่งซื้อรายการเสร็จประมานเที่ยงคืนกว่า พอเห็นรายการเงินมันไม่ถูกต้อง รีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามยอดที่เกินมา
รอสายสักพักใหญ่ มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง และบอกว่าตอนนี้ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลออนไลน์จะเริ่มงานในวันรุ่งขึ้น
เวลา 9.00 ตอนเช้า เดี๋ยวประสานงานให้แล้วรีบโทรกลับ
วันรุ่งขึ้น เวลา 10 โมงกว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมา เราเลยโทรไปอีก มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์รับเรื่องเช่นเคย และก็ได้บอกว่า
จะรีบประสานงานและรีบติดต่อกลับภายในวัน จึงวางสายไป
เวลาประมาน 11.30 มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งกลับมา บอกว่ายอด 35084 มาจากยอดค่าติดตั้ง 750 รวมกับยอด 32843 เลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่รวมเลขใหม่
ว่ายอดมันไม่เท่ากับที่ตัดยอดไป เจ้าหน้าที่วางสายและหายไปสักพัก จึงได้ความว่าเรามีการกดเลือกค่าติดตั้งเข้ามาทั้งหมด 3 ครั้ง
จึงแจ้งกลับไปว่า รายการค่าติดตั้งมันเป็น optional ใส่จำนวนไม่ได้ และเราซื้อแอร์เพียงเครื่องเดียว จะขึ้นมา 3 ครั้งได้ยังไง
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่าจะทำเป็นยอดคืนส่วนต่างให้ แต่เราแจ้งว่างั้นรบกวนยกเลิกทั้งใบเลยแล้วกัน แล้วเดี๋ยวเราจะกดสั่งไปใหม่และให้ทางโฮมโปร
ยกเลิกรายการนี้ให้ เมื่อยกเลิกเสร็จแล้วให้โทรมาแจ้ง และส่งอีเมล์กลับแมาแจ้งด้วย เจ้าหน้าที่รับปากว่าจะรีบยกเลิกให้ และออกใบลดหนี้
ส่งกลับมาให้ทางอีเมล์ ส่วนเงินที่ตัดบัตรไป จะคืนภายใน 7-14 วันตามขั้นตอน เราเข้าใจและวางสายไป
เวลาถัดมาประมานบ่ายโมง เราสั่งซื้อรายการเดิมไปใหม่ และเห็นว่ามี option เลือกให้ติดตั้งและขนส่งภายในวัน โดยมีคิดค่าบริการเพิ่มเติม 85 บาท
เราจึงเลือกรายการนั้นไป และกดชำระเงินตามปกติ รอบนี้ไม่มีปัญหาเรื่องชำระเงิน และเรารอเวลาว่าจะมาส่งภายในกี่โมง เรารอจนถึงเวลาประมาน 17.00
กดเข้าไปดูในรายการว่ารายการที่แจ้งยกเลิกนั้น ยกเลิกแล้วหรือไม่ และรถจะมาส่งกี่โมง ระบบยังไม่ขึ้นว่ายกเลิกรายการไปแล้ว
จึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของโฮมโปร ได้ความว่า มีการยกเลิกรายการที่คิดเงินผิดไปแล้ว และมีการส่งอีเมล์แจ้งแล้ว
เราไปเช็คในอีเมล์ยังไม่มีอะไรส่งมาจากโฮมโปร นอกจากรายการสั่งซื้อสินค้าใหม่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเดี๋ยวยังไงรบกวนรอสักครู่
น่าจะดำเนินการออกหนังสืออยู่ ตอนนั้นเริ่มหงุดหงิดแล้วเพราะไม่โทรแจ้ง แต่ทำไมเราต้องโทรมาเอง และตามเองเกือบทุกครั้ง
ในระหว่างที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ ได้เข้าไปเช็คเวลา พบว่า เวลาเข้าคือ ระหว่าง 18.01-21.00 และได้ถามไปว่า ช่างจะมาถึงกี่โมง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า น่าจะประมาน 19.00-19.30 ก่อนจะเข้ามาถึงจะโทรแจ้งภายใน 1 ชั่วโมง เราก็อ่ะได้ รอได้ทุ่มครึ่งโอเค
เรารอจนถึง ทุ่มกว่า ไม่มีการโทรมาจากใครทั้งนั้น จึงโทรไปตามกับคอลเซ็นเตอร์ใหม่ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า จะเข้าไปไม่เกินสามทุ่มค่ะ...
และบอกว่าให้ช่างโทรอัพเดทด้วยว่าถึงตรงไหนแล้วนี้มืดมากแล้ว ตอนนั้นเป็นเวลาทุ่มครึ่งแล้ว วางสายได้จากคอลเซ็นเตอร์ไม่เกิน 5 นาที
ช่างโทรมาแจ้งว่า ตอนนี้อยู่สมุทรสาคร จะต้องตีรถไปรับสินค่าที่ปากเกร็ด และตีรถมาบ้านเราต่อ ใช้เวลาประมาน 1.30 ชั่วโมงหรืออาจจะมากกว่านั้น
ซึ่งถ้าดึกขนาดนั้น ช่างจะไม่สามารถเข้ามาทำงานในหมู่บ้านได้แล้ว เพราะเสียงดัง เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งแต่ไม่มีใครสามารถรับผิดชอบ
กรณีนี้ของเราได้เลย ขอคุยกับ manager เพื่อถามหาความรับผิดชอบก็คุยด้วยไม่ได้
ปัญหาคือ
1. ระบบ คำนวณยอดผิด ถ้าไม่ตรวจสอบเอง จะไม่ทราบแน่นอนว่าตัดยอดเกินไป
2. เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องเพื่อชี้แจงและแก้ปัญหา ไม่มีการทำการบ้านก่อนการโทรหาลูกค้าเลยว่าตัวเลขมันผิดปกติ
3. ลูกค้าต้องโทรตามเองทุกรอบ 80% ของการโทรตามคือฝั่งเรา
4. ระบบส่งในวัน ทำไมไม่แจ้งเวลาก่อนว่าจะเข้ากี่โมง ถ้าเข้าภายในวันไม่ได้แล้วเงินที่ตัดไปจะทำยังไง
ตอนนี้ไม่ได้ต้องการอะไรเลย ในการโพสกระทู้นี้ แต่มาเพื่อระบายและบ่นล้วนๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้บริการว่าจะพิจารณาใช้บริการหรือไม่
และหวังว่าโฮมโปรจะจัดการได้ "โปร" สมกับแบรนด์ของตัวเอง
แด่โฮมโปร แต่ไม่โปรเหมือนชื่อเลย
ที่บ้านมีแอร์ต้องรื้อถอน ให้ตัวเลือกให้รื้อถอนสามารถไปคู่กับแอร์ได้เพียง 1 รายการ ด้วยความดึกเรากดสั่งซื้อและจ่ายเงินไป ในราคา 35,084 บาท
เห็นรายการผิดปกติมั้ยคะ สินค้าราคา 32834 + 750 ทำไมกลายเป็น 35084 (อันนี้เราก็สะเพร่าเอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบก่อนคอนเฟิร์มจ่ายเงิน)
เราสั่งซื้อรายการเสร็จประมานเที่ยงคืนกว่า พอเห็นรายการเงินมันไม่ถูกต้อง รีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามยอดที่เกินมา
รอสายสักพักใหญ่ มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง และบอกว่าตอนนี้ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลออนไลน์จะเริ่มงานในวันรุ่งขึ้น
เวลา 9.00 ตอนเช้า เดี๋ยวประสานงานให้แล้วรีบโทรกลับ
วันรุ่งขึ้น เวลา 10 โมงกว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมา เราเลยโทรไปอีก มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์รับเรื่องเช่นเคย และก็ได้บอกว่า
จะรีบประสานงานและรีบติดต่อกลับภายในวัน จึงวางสายไป
เวลาประมาน 11.30 มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งกลับมา บอกว่ายอด 35084 มาจากยอดค่าติดตั้ง 750 รวมกับยอด 32843 เลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่รวมเลขใหม่
ว่ายอดมันไม่เท่ากับที่ตัดยอดไป เจ้าหน้าที่วางสายและหายไปสักพัก จึงได้ความว่าเรามีการกดเลือกค่าติดตั้งเข้ามาทั้งหมด 3 ครั้ง
จึงแจ้งกลับไปว่า รายการค่าติดตั้งมันเป็น optional ใส่จำนวนไม่ได้ และเราซื้อแอร์เพียงเครื่องเดียว จะขึ้นมา 3 ครั้งได้ยังไง
เจ้าหน้าที่แจ้งกลับว่าจะทำเป็นยอดคืนส่วนต่างให้ แต่เราแจ้งว่างั้นรบกวนยกเลิกทั้งใบเลยแล้วกัน แล้วเดี๋ยวเราจะกดสั่งไปใหม่และให้ทางโฮมโปร
ยกเลิกรายการนี้ให้ เมื่อยกเลิกเสร็จแล้วให้โทรมาแจ้ง และส่งอีเมล์กลับแมาแจ้งด้วย เจ้าหน้าที่รับปากว่าจะรีบยกเลิกให้ และออกใบลดหนี้
ส่งกลับมาให้ทางอีเมล์ ส่วนเงินที่ตัดบัตรไป จะคืนภายใน 7-14 วันตามขั้นตอน เราเข้าใจและวางสายไป
เวลาถัดมาประมานบ่ายโมง เราสั่งซื้อรายการเดิมไปใหม่ และเห็นว่ามี option เลือกให้ติดตั้งและขนส่งภายในวัน โดยมีคิดค่าบริการเพิ่มเติม 85 บาท
เราจึงเลือกรายการนั้นไป และกดชำระเงินตามปกติ รอบนี้ไม่มีปัญหาเรื่องชำระเงิน และเรารอเวลาว่าจะมาส่งภายในกี่โมง เรารอจนถึงเวลาประมาน 17.00
กดเข้าไปดูในรายการว่ารายการที่แจ้งยกเลิกนั้น ยกเลิกแล้วหรือไม่ และรถจะมาส่งกี่โมง ระบบยังไม่ขึ้นว่ายกเลิกรายการไปแล้ว
จึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์ของโฮมโปร ได้ความว่า มีการยกเลิกรายการที่คิดเงินผิดไปแล้ว และมีการส่งอีเมล์แจ้งแล้ว
เราไปเช็คในอีเมล์ยังไม่มีอะไรส่งมาจากโฮมโปร นอกจากรายการสั่งซื้อสินค้าใหม่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเดี๋ยวยังไงรบกวนรอสักครู่
น่าจะดำเนินการออกหนังสืออยู่ ตอนนั้นเริ่มหงุดหงิดแล้วเพราะไม่โทรแจ้ง แต่ทำไมเราต้องโทรมาเอง และตามเองเกือบทุกครั้ง
ในระหว่างที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ ได้เข้าไปเช็คเวลา พบว่า เวลาเข้าคือ ระหว่าง 18.01-21.00 และได้ถามไปว่า ช่างจะมาถึงกี่โมง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า น่าจะประมาน 19.00-19.30 ก่อนจะเข้ามาถึงจะโทรแจ้งภายใน 1 ชั่วโมง เราก็อ่ะได้ รอได้ทุ่มครึ่งโอเค
เรารอจนถึง ทุ่มกว่า ไม่มีการโทรมาจากใครทั้งนั้น จึงโทรไปตามกับคอลเซ็นเตอร์ใหม่ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า จะเข้าไปไม่เกินสามทุ่มค่ะ...
และบอกว่าให้ช่างโทรอัพเดทด้วยว่าถึงตรงไหนแล้วนี้มืดมากแล้ว ตอนนั้นเป็นเวลาทุ่มครึ่งแล้ว วางสายได้จากคอลเซ็นเตอร์ไม่เกิน 5 นาที
ช่างโทรมาแจ้งว่า ตอนนี้อยู่สมุทรสาคร จะต้องตีรถไปรับสินค่าที่ปากเกร็ด และตีรถมาบ้านเราต่อ ใช้เวลาประมาน 1.30 ชั่วโมงหรืออาจจะมากกว่านั้น
ซึ่งถ้าดึกขนาดนั้น ช่างจะไม่สามารถเข้ามาทำงานในหมู่บ้านได้แล้ว เพราะเสียงดัง เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งแต่ไม่มีใครสามารถรับผิดชอบ
กรณีนี้ของเราได้เลย ขอคุยกับ manager เพื่อถามหาความรับผิดชอบก็คุยด้วยไม่ได้
ปัญหาคือ
1. ระบบ คำนวณยอดผิด ถ้าไม่ตรวจสอบเอง จะไม่ทราบแน่นอนว่าตัดยอดเกินไป
2. เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องเพื่อชี้แจงและแก้ปัญหา ไม่มีการทำการบ้านก่อนการโทรหาลูกค้าเลยว่าตัวเลขมันผิดปกติ
3. ลูกค้าต้องโทรตามเองทุกรอบ 80% ของการโทรตามคือฝั่งเรา
4. ระบบส่งในวัน ทำไมไม่แจ้งเวลาก่อนว่าจะเข้ากี่โมง ถ้าเข้าภายในวันไม่ได้แล้วเงินที่ตัดไปจะทำยังไง
ตอนนี้ไม่ได้ต้องการอะไรเลย ในการโพสกระทู้นี้ แต่มาเพื่อระบายและบ่นล้วนๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้บริการว่าจะพิจารณาใช้บริการหรือไม่
และหวังว่าโฮมโปรจะจัดการได้ "โปร" สมกับแบรนด์ของตัวเอง