สั่งซื้อหูฟังจากร้านค้าใน Shopee แต่ได้สินค้าไม่ตรงรุ่น ส่งคืนแต่ร้านค้าขอเก็บเงิน 30% เพื่อนๆว่ายุติธรรมมั้ยครับ

สวัสดีครับ เนื่องจากหูฟังที่ใช้ในการ WFH อันเก่าชำรุด
เลยทำการซื้อสินค้าจากร้านค้าใน Shopee ครับ
สั่งรุ่น Motorola Pace 145 Earbud ไป แต่สินค้าที่ได้รับมาเป็น รุ่น Pace125 Inear มาแทน
เมื่อได้รับสินค้าจึงแกะซีลพลาสติกใสออก และพบว่าสินค้าได้รับสินค้ามาไม่ตรง
จึงแจ้งร้านค้าไปครับ ว่าสินค้ามาไม่ตรง และยังไม่ได้ใช้งานครับ
ร้านค้าแจ้งว่าเป็นที่ร้านค้าเองที่ลงรุ่นสินค้าไม่ตรงกับสินค้าที่มีอยู่จริง

แต่.....เมื่อส่งไปแล้ว ร้านค้าไม่ยอม จะขอหักเงิน 50% เนื่องจากมีการแกะพลาสติกออก
และยื่นข้อพิพาทแก่ทาง Shopee ว่าสินค้าไม่สามารถนำไปขายต่อได้แล้ว
เพราะกลัวเรื่องการนำไปใช้ กลัวเรื่อง covid19
(แต่ร้านค้าเก็บของไว้ ส่วนตัวผมเลยคิดว่ามันแปลกๆ เชื่อได้มั้ยว่าไม่ขายต่อ)

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ shopee โทรมาแจ้งผู้ซื้อว่าทางร้านค้าขอหักเงิน 30% เป็นค่าเสื่อม

กลายเป็นว่าผู้ซื้อสั่งสินค้าไป ได้ของไม่ถูกต้อง ส่งคืน กลับต้องเสียเงิน 30%
เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรบ้างกับเรื่องนี้ครับ และทางผู้ซื้อรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ 
จะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อได้บ้างครับ ขอบคุณครับ

ถ้า tag ผิดขออภัยด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่