กู้เงินสร้างบ้านให้แม่อยู่ดีไหม?? ทุกใจกับปัญหาครอบครัวค่ะ

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัว เราอายุ 26 ทำงานประจำเป็นพนักงานบริษัท มา 3 ปี รายได้ตอนนี้ เดือนละ 15000 บวกค่าคอมมิชชั่น ก็ประมาณ 17000
ปัญหาคือ พ่อของเราเป็นคนไม่เอาไหน คำนี้อาจจะดูแรงสำหรับบางคน แต่เกริ่นก่อนว่า บ้านเราฐานะไม่ค่อยดีมาตั้งแต่เด็ก พ่อไม่ชอบทำงาน ทำเฉพาะให้มีกินไปวันๆ ส่งเรากับน้องเราให้ย่าเลี่ยงดูตั้งแต่เล็กๆ จนโต ส่วนแม่ก็อยู่กับพ่อ ทะเลาะกันเพราะพ่อกินเหล้าบ่อย เห็นจนชินตาตั้งแต่เราเด็กๆจนเราโต 
ณ ปัจจุบัน เราทำงานหาเงินตั้งแต่ อายุ 22 เเละส่งให้ที่บ้านใช้จ่าย เดือนละ 3000-4000 พัน ตอนนี้พ่อกับแม่แยกบ้านกันอยู่ ได้ 1 เดือนแล้วค่ะ เนื่องจากกลับไปกินเหล้าทั้งๆที่สัญญากับแม่ว่าจะไม่กิน พ่อเลยไม่กล้าเข้าบ้าน แม่อาศัยอยู๋บ้านหลังที่เป็นชื่อพ่อ แต่เราเป็นคนเก็บเงินมาสร้างให้ ส่วนพ่อไปอยู่บ้านกับย่า ที่นี่เราเพิ่งรู้ข่าวจากย่าเมื่อวาน ว่าพ่อพา ผญ มาทำไรในห้องนอนที่บ้านย่า เราเคยคิดเผื่ออนาคตว่า บ้านหลังที่แม่อยู่พ่อดูเหมือนจะลล้ำเลิกบุญคุญว่ากับแม่ว่าบ้านหลังนั้นเป็นของเขา เราเลยคิดว่าจะขอคำปรึกษา อยากสร้างบ้านเป็นของตัวเอง และให้แม่อาศัยอยู่ โดยกู้ ธนาคาร สัก 6 แสน มาเพื่อปลูกสร้าง
หลังไม่ใหญ่มาก จะเป็นไปได้ไหมคะ ธนาคารไหนดอกถูกๆ บ้างคะ เรามีที่ดินที่ย่ายกให้ อยู่ข้างบ้านของย่า และแบบนี้แม่อาจจะดีกว่าไปอยู่บ้านที่พ่อเป็นเจ้าของไหมคะ อย่างน้อยบ้านก็เป็นของเรา ลืมบอกเรามาทำงาน กทม นะคะ พ่อแม่อยู่ ตจว ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่