วันที่ 21 พฤษภาคม 2564
ผมไปซื้อโทรศัพท์ iphone 12 mini ที่ True Shop สาขา Central Rama 3 เพราะโทรศัพท์เครื่องเก่าพัง
เมื่อไปถึงก็จะซื้อโทรศัพท์โดยใช้เบอร์ Truemove เดิมที่ใช้อยู่แต่พนักงานบอกว่าซื้อไม่ได้เพราะติดสัญญาเครื่องที่ผูกไว้กับเครื่องดูดฝุ่น (โปรโมชั่น 1,099 สัญญาหมดวันที่ 2 พย. 2564) ผมจึงสอบถามว่าต้องทำอย่างไร ได้รับการแนะนำให้เปิดเบอร์ใหม่ผมก็เปิดแล้วซื้อโทรศัพท์ใหม่เรียบร้อย (โปรโมชั่น 699 พร้อมผูกสัญญา 12 เดือน) ไม่มีปัญหาอะไร
วันต่อมาผมไปทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ตามธนาคารหรือ account ต่างๆบนเว็บเรียบร้อยและจะไปทำการปิดเบอร์เดิม
แต่!!! ได้รับแจ้งว่าหารปิดเบอร์เดิมจะต้องเสียค่ายกเลิกสัญญาซื้อเครื่องดูดฝุ่น 4,000 กว่าบาทต้องจ่ายก่อนเท่านั้นไม่งั้นจะปิดเบอร์ไม่ได้ หรือต้องใช้และจ่ายค่ารายเดือนไปจนหมดสัญญา
ทางสาขาที่ผมจะไปปิดเบอร์เดิมได้แนะนำให้ติดต่อไปหาสาขาที่ซื้อเครื่องเผื่อจะมีวิธีช่วยเหลือลูกค้าได้ เมื่อผมไปถึงสาขา(เพราะไม่มีช่องทางการติดต่ออื่นเลย) ก็แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้พนักงานทราบ แต่พนักงานที่รับเรื่องตอบทำนองว่าเป็นเรื่องที่ผมต้องรู้อยู่แล้วว่ามีค่ายกเลิกสัญญา ผมถึงถามต่อว่าผมทำอย่างไรได้บ้างคำตอบคือทำไรไม่ได้เลยนอกจากจ่ายค่ายกเลิกสัญญา จนสุดท้ายผมบอกว่าถ้าผมไม่จ่ายจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เขาก็บอกว่าจะติด blacklist และไม่สามารถใช้บริการทรูได้อีก และมีฝ่ายกฏหมายดำเนินการต่อ!!
ไม่สามารถส่งจดหมายเป็นกรณีพิเศษที่พนักงานไม่ได้แจ้งว่ามีค่ายกเลิกสัญญาหากจะปิดเบอร์เดิม ได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ผมกลับมาด้วยความโมโหเพราะผมไม่ใช่โจรผมไปซื้อโทรศัพท์และคุณต้องการขายของแนะนำนู่นนี่ ผมเลยโทรไปหา Call Center ทรูเพื่อคุยกับฝ่ายกฏหมายเพราะพนักงานบอกว่ามีฝ่ายกฏหมายจัดการ
Call center รับเรื่องและติดต่อไปสาขาต้นทางที่ผมไปซื้อโทรศัพท์สุดท้ายพนักงานที่ขายเครื่องโทรหาผมและบอกว่าจะส่งจดหมายให้ฝ่ายกฏหมายให้ว่าช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง (ส่งจดหมายได้สะงั้น อะไรวะ?)
วันนี้ 25 พฤษภาคม 2564 พนักงานโทรกลับมาบอกว่าทำไรไม่ได้เลยนอกจากจ่ายค่ายกเลิกสัญญาหรือจ่ายค่ารายเดือนไปจนหมดสัญญา
ซึ่งเครื่องใหม่และเบอร์ใหม่ที่ผมเปิดใช้บริการกับ "TRUE" ก็ยังต้องจ่ายค่ารายเดือนเหมือนเดิม
ผมจึงอยากจะติดต่อฝ้ายกฏหมายโดยตรงแต่ทางพนักงานแจ้งว่าไม่มีช่องทางการติดต่อเลยทำอะไรไม่ได้
ตอนนี้ึคือรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิดฝ่ายเดียวเลยไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ทั้งที่มีวิธีมากมายที่ช่วยเหลือได้
เช่น เบอร์ใหม่ที่ใช้ปรับให้ใช้โปรโมชั่นที่แพงขึ้นก็ได้, เบอร์เดิมที่ใช้ลดค่าบริการแล้วปิดสัญญาณไป(เพราะผมไม่ได้ใช้แล้ว) หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่มาบอกว่ามีฝ่ายกฏหมายจัดการต่อ(แต่กลับติดต่อไม่ได้)
ซึ่งถ้าช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลยหลังหมดสัญญาผมคงต้องย้ายไปค่ายอื่น ทั้งอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์ทั้งหมด
เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆที่ต้องมาแก้ไขปัญหาแบบนี้
ปล. โกรธที่สุดตอนที่พนักงานที่สาขาบอกว่ามีฝ่ายกฏหมายจัดการต่อ ผมเป็นลูกค้ามาซื้อโทรศัพท์ไม่ใช่โจรไม่อยากมีปัญหาและต้องการได้รับการแก้ปัญหาบางอย่างที่ make sense แค่นั้นเอง
ประสบการณ์ซื้อโทรศัพท์ที่ TRUE ทำกับลูกค้าแบบนี้หรอ? ห่วยแหละไม่รับผิดชอบมากๆ
ผมไปซื้อโทรศัพท์ iphone 12 mini ที่ True Shop สาขา Central Rama 3 เพราะโทรศัพท์เครื่องเก่าพัง
เมื่อไปถึงก็จะซื้อโทรศัพท์โดยใช้เบอร์ Truemove เดิมที่ใช้อยู่แต่พนักงานบอกว่าซื้อไม่ได้เพราะติดสัญญาเครื่องที่ผูกไว้กับเครื่องดูดฝุ่น (โปรโมชั่น 1,099 สัญญาหมดวันที่ 2 พย. 2564) ผมจึงสอบถามว่าต้องทำอย่างไร ได้รับการแนะนำให้เปิดเบอร์ใหม่ผมก็เปิดแล้วซื้อโทรศัพท์ใหม่เรียบร้อย (โปรโมชั่น 699 พร้อมผูกสัญญา 12 เดือน) ไม่มีปัญหาอะไร
วันต่อมาผมไปทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ตามธนาคารหรือ account ต่างๆบนเว็บเรียบร้อยและจะไปทำการปิดเบอร์เดิม
แต่!!! ได้รับแจ้งว่าหารปิดเบอร์เดิมจะต้องเสียค่ายกเลิกสัญญาซื้อเครื่องดูดฝุ่น 4,000 กว่าบาทต้องจ่ายก่อนเท่านั้นไม่งั้นจะปิดเบอร์ไม่ได้ หรือต้องใช้และจ่ายค่ารายเดือนไปจนหมดสัญญา
ทางสาขาที่ผมจะไปปิดเบอร์เดิมได้แนะนำให้ติดต่อไปหาสาขาที่ซื้อเครื่องเผื่อจะมีวิธีช่วยเหลือลูกค้าได้ เมื่อผมไปถึงสาขา(เพราะไม่มีช่องทางการติดต่ออื่นเลย) ก็แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้พนักงานทราบ แต่พนักงานที่รับเรื่องตอบทำนองว่าเป็นเรื่องที่ผมต้องรู้อยู่แล้วว่ามีค่ายกเลิกสัญญา ผมถึงถามต่อว่าผมทำอย่างไรได้บ้างคำตอบคือทำไรไม่ได้เลยนอกจากจ่ายค่ายกเลิกสัญญา จนสุดท้ายผมบอกว่าถ้าผมไม่จ่ายจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เขาก็บอกว่าจะติด blacklist และไม่สามารถใช้บริการทรูได้อีก และมีฝ่ายกฏหมายดำเนินการต่อ!!
ไม่สามารถส่งจดหมายเป็นกรณีพิเศษที่พนักงานไม่ได้แจ้งว่ามีค่ายกเลิกสัญญาหากจะปิดเบอร์เดิม ได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ผมกลับมาด้วยความโมโหเพราะผมไม่ใช่โจรผมไปซื้อโทรศัพท์และคุณต้องการขายของแนะนำนู่นนี่ ผมเลยโทรไปหา Call Center ทรูเพื่อคุยกับฝ่ายกฏหมายเพราะพนักงานบอกว่ามีฝ่ายกฏหมายจัดการ
Call center รับเรื่องและติดต่อไปสาขาต้นทางที่ผมไปซื้อโทรศัพท์สุดท้ายพนักงานที่ขายเครื่องโทรหาผมและบอกว่าจะส่งจดหมายให้ฝ่ายกฏหมายให้ว่าช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง (ส่งจดหมายได้สะงั้น อะไรวะ?)
วันนี้ 25 พฤษภาคม 2564 พนักงานโทรกลับมาบอกว่าทำไรไม่ได้เลยนอกจากจ่ายค่ายกเลิกสัญญาหรือจ่ายค่ารายเดือนไปจนหมดสัญญา
ซึ่งเครื่องใหม่และเบอร์ใหม่ที่ผมเปิดใช้บริการกับ "TRUE" ก็ยังต้องจ่ายค่ารายเดือนเหมือนเดิม
ผมจึงอยากจะติดต่อฝ้ายกฏหมายโดยตรงแต่ทางพนักงานแจ้งว่าไม่มีช่องทางการติดต่อเลยทำอะไรไม่ได้
ตอนนี้ึคือรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิดฝ่ายเดียวเลยไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ทั้งที่มีวิธีมากมายที่ช่วยเหลือได้
เช่น เบอร์ใหม่ที่ใช้ปรับให้ใช้โปรโมชั่นที่แพงขึ้นก็ได้, เบอร์เดิมที่ใช้ลดค่าบริการแล้วปิดสัญญาณไป(เพราะผมไม่ได้ใช้แล้ว) หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่มาบอกว่ามีฝ่ายกฏหมายจัดการต่อ(แต่กลับติดต่อไม่ได้)
ซึ่งถ้าช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลยหลังหมดสัญญาผมคงต้องย้ายไปค่ายอื่น ทั้งอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์ทั้งหมด
เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆที่ต้องมาแก้ไขปัญหาแบบนี้
ปล. โกรธที่สุดตอนที่พนักงานที่สาขาบอกว่ามีฝ่ายกฏหมายจัดการต่อ ผมเป็นลูกค้ามาซื้อโทรศัพท์ไม่ใช่โจรไม่อยากมีปัญหาและต้องการได้รับการแก้ปัญหาบางอย่างที่ make sense แค่นั้นเอง